CWT เผยไฮไลต์แห่งปี เตรียมทดสอบ EV Boat-Bus มิถุนายนนี้ โกยรายรับกว่า 100 ล้านบาท พร้อมเตรียมรับธุรกิจพลังงาน-ขายและบริการผืนหนัง โตเพิ่มครึ่งปีหลัง

จันทร์ ๑๘ พฤษภาคม ๒๐๒๐ ๑๕:๒๓
บริษัท ชัยวัฒนา แทนเนอรี่ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ CWT โดยนาย วีระพล ไชยธีรัตต์ ประธานกรรมการ เผยทิศทางของธุรกิจช่วงครึ่งปีหลัง 2563 ที่มีไฮไลต์น่าสนใจทั้งจากกลุ่มธุรกิจออกแบบและจัดจำหน่ายเรือและรถโดยสารขนาดเล็กที่ผลิตด้วยอลูมิเนียม,ธุรกิจพลังงานและการกลับมาของการขายและบริการจากธุรกิจผืนหนัง ซึ่งจะเห็นได้เด่นชัดอย่างแน่นอน
CWT เผยไฮไลต์แห่งปี เตรียมทดสอบ EV Boat-Bus มิถุนายนนี้ โกยรายรับกว่า 100 ล้านบาท พร้อมเตรียมรับธุรกิจพลังงาน-ขายและบริการผืนหนัง โตเพิ่มครึ่งปีหลัง

ธุรกิจออกแบบและจัดจำหน่ายเรือและรถโดยสารขนาดเล็กที่ผลิตด้วยอลูมิเนียม ที่บริษัทฯร่วมลงทุนใน “บริษัท สกุลฎ์ซี อินโนเวชั่น จำกัด” สัดส่วนร้อยละ 50.01 ถือเป็นธุรกิจไฮไลต์สำคัญของ CWT ในปีนี้ ด้วยสกุลฎ์ซีเป็นผู้ผลิตเรือและรถโดยสารขนาดเล็กที่ผลิตด้วยอลูมิเนียมรายแรกและรายเดียวในประเทศไทย และแทบไม่ได้รับผลกระทบจากสถานกาณ์โควิด-19 เลยในด้านผลประกอบการณ์ โดยบริษัทมีกลุ่มลูกค้าทั้งภาครัฐและเอกชน ออเดอร์รถบัสดีเซล, EV Boat และ EV Bus ที่มีอยู่ในมือ จะพร้อมนำมาวิ่งทดสอบได้ในเดือนมิถุนายนและส่งมอบได้ตามกำหนดการณ์ที่เจรจาไว้กับแต่ละหน่วยงาน ซึ่งจะทำให้มีรายได้เข้ามาในช่วงไตรมาส 3/2563 อย่างต่ำ 100 ล้านบาท อีกทั้งมีแนวโน้มจะมีออเดอร์เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง จากพฤติกรรมผู้โดยสารที่เปลี่ยนแปลงไป ทำให้ผู้ประกอบการหันมาปรับใช้รถมินิบัสซึ่งมีทั้งระบบความปลอดภัยและระบบระบายอากาศที่ดีกว่าแทนรถตู้

ด้านการขายและบริการจากธุรกิจหนังผืนที่ในไตรมาส 1/2563 มีรายได้ลดลงเล็กน้อยจากการหยุดชะงักของอุตสาหกรรมยานยนต์ในประเทศและยังส่งผลต่อเนื่องถึงการดำเนินงานในปัจจุบัน จากการประเมิณบริษัทคาดว่าธุรกิจประเภทนี้จะสามารถกลับมาฟื้นตัวได้ในช่วงปลายปี 2563 ด้วยปัจจุบันประชาชนเริ่มคุ้นชินต่อการป้องกันตนที่ถูกต้องเพื่อป้องกันการระบาดของโรคโควิด-19 ทั้งภาครัฐเริ่มมีนโยบายผ่อนปรนมากขึ้น ทำให้หลายธุรกิจทยอยกลับมาดำเนินการได้ ทุกภาคฝ่ายสามารถรับมือกับสถานการณ์ได้ดีขึ้น รวมถึงภาคอุตสาหกรรมยานยนต์ด้วย ซึ่งบริษัทยังมีกลุ่มลูกค้าที่มีศักยภาพอยู่ในมือตามเดิม เมื่อกลุ่มลูกค้ามีความพร้อมด้านการผลิต บริษัทก็พร้อมเริ่มเดินเครื่องให้บริการด้านนี้อีกครั้งทันที ซึ่งผลการดำเนินงานของธุรกิจประเภทนี้จะกลับสูงขึ้นดังเดิมตามไปด้วย

ด้านกลุ่มธุรกิจพลังงานกำลังจะมีข่าวดีให้เห็น จากเมื่อช่วงเดือนมีนาคมที่ผ่าน ที่บริษัทรายงานเกี่ยวกับบริษัทย่อยคือ “บริษัท กรีน เพาเวอร์ 1 จำกัด” ได้รับหนังสือแจ้งว่าได้รับคัดเลือกให้เป็นผู้ดำเนินการโครงบริหารจัดการและการกำจัดขยะมูลฝอยชุมชนลงทุนโดยเอกชน เทศบาลนครนครสวรรค์ คาดว่าจะเข้าทำสัญญาโครงการบริหารจัดการและการกำจัดขยะมูลฝอยชุมชน ได้เสร็จสิ้นภายในช่วงเดือน มิถุนายน - กรกฎาคม 2563 ซึ่งจะเป็นการทำสัญญาว่าจ้างแบบระยะยาว 25 ปี มีมูลค่ารวมประมาณ 590 ล้านบาท จะเป็นรายการที่มาเสริมให้บริษัทมีรายได้ด้านธุรกิจพลังงานเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

ซึ่งโดยรวมแล้วแม้ผลการดำเนินงานในไตรมาส 1/2563 จะปรับลดลงเมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนหน้า แต่ยังคงมีกำไรจากการดำเนินงาน และเมื่อพิจารณาจากสภาพเศรษฐกิจโดยรวมแล้ว ก็ถือว่าบริษัทฯยังสามารถทำผลงานได้อย่างน่าพอใจ จากความพยายามบริหารจัดการในทุกๆด้านอย่างรอบคอบแม้ผลกระทบจากปัจจัยภายใจภายนอกหรือที่บริษัทฯไม่สามารถควบคุมได้จะกระจายตัวอย่างรุนแรง แต่บริษัทเริ่มปรับตัวได้แล้ว คาดการว่าทุกประเภทธุรกิจจะสามารถทำผลงานที่น่าพอใจได้ในช่วงครึ่งปีหลังเป็นต้นไป

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑ เม.ย. อ.อ.ป. ร่วม พิธีสรงน้ำพระ ขอพร เนื่องในวันสงกรานต์ประจำปี 2567 ทส.
๑๑ เม.ย. 1 จาก 1,159 ศูนย์การค้า เดอะ พาลาเดียม เวิลด์ ช้อปปิ้ง ส่งมอบลอตเตอรี่ที่ไม่ถูกรางวัล จำนวน 125,500 ใบ ให้กับศูนย์สาธารณสงเคราะห์เด็กพิเศษ วัดห้วยหมู
๑๑ เม.ย. JPARK ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. อนุมัติปันผล 0.0375 บาทต่อหุ้น
๑๑ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส สนับสนุนเทคโนโลยีเพื่อความสบายแก่บุคลากรทางการแพทย์ บริจาครองเท้ารุ่น GOwalk 7(TM) สำหรับบุคลากรทางการแพทย์
๑๑ เม.ย. ศูนย์คนหายไทยพีบีเอส ร่วมกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ทำงานเชิงป้องกัน เก็บก่อนหาย ในผู้สูงอายุ
๑๑ เม.ย. จุฬาฯ อันดับ 1 ของไทย การจัดอันดับมหาวิทยาลัยโดย QS WUR by Subject 2024
๑๑ เม.ย. ครั้งแรกในไทย 'Pet Us' เนรมิตพื้นที่จัดกิจกรรม มะหมามาหาสงกรานต์ ชวนน้องหมาทั่วทั้ง 4 ภาคร่วมสนุกในช่วงสงกรานต์ 13-14 เมษายน ตอกย้ำความสำเร็จฉลอง 'Pet Us' ครบ 3
๑๑ เม.ย. LINE STICKER OCHI MOVE จาก OCEAN LIFE ไทยสมุทร คว้ารางวัลชนะเลิศ Best Sponsored Stickers in Insurance ในงาน LINE THAILAND AWARDS
๑๑ เม.ย. วว. ผนึกกำลังหน่วยงานเครือข่าย พัฒนาเชื่อมโยงการค้า ตลาด วิจัย เทคโนโลยี นวัตกรรม สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน
๑๑ เม.ย. บริษัท เค วัน วัน ดี จำกัด ถือฤกษ์ดีจัดพิธีบวงสรวง ซีรี่ส์ Girl's Love เรื่องใหม่ Unlock Your Love : รักได้ไหม ?