UPA ส่งซิกพร้อม“เทิร์นอะราวด์” เต็มรูปแบบ จ่อปิดดีลโซลาร์ฟาร์ม-วินด์ฟาร์มเวียดนาม ภายในครึ่งปีหลัง

จันทร์ ๑๘ พฤษภาคม ๒๐๒๐ ๑๓:๐๘
UPA บิ๊กบอส “วิชญ์ สุวรรณศรี”เผยเตรียมปิดดีลร่วมลงทุนโซลาร์ฟาร์มและวินด์ฟาร์ม ประเทศเวียดนาม ภายในครึ่งปีหลัง พร้อมเก็บเกี่ยวรายได้และกำไร เข้ามาทันที หวังผลประกอบฟื้นตัวในสัญญาณที่ดีขึ้น และกลับมาเทิร์นอะราวด์ในปี63 ด้านผลงานไตรมาส 1/63 ขาดทุน6.85 ล้านบาทลดลงจากช่วงเดียวกันปีก่อนขาดทุนจำนวน 9.63 ล้านบาท 58.40%
UPA ส่งซิกพร้อมเทิร์นอะราวด์ เต็มรูปแบบ จ่อปิดดีลโซลาร์ฟาร์ม-วินด์ฟาร์มเวียดนาม ภายในครึ่งปีหลัง

นายวิชญ์ สุวรรณศรี รักษาการประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ยูไนเต็ด เพาเวอร์ ออฟ เอเชีย จำกัด (มหาชน) (UPA) เปิดเผยว่า การเข้าร่วมลงทุนโซลาร์ฟาร์มและวินด์ฟาร์มในประเทศเวียดนาม คาดว่าจะได้ข้อสรุปภายในครึ่งหลังของปีนี้ เนื่องจากอยู่ระหว่างการทำ Due diligence ก่อนเข้าสู่กระบวนการโอนหุ้น และจะรับรู้รายได้และกำไรเข้ามาทันที เนื่องจากเป็นโครงการที่ได้ดำเนินการเชิงพาณิชย์ (COD) แล้ว ภายใต้สัญญาซื้อขายไฟฟ้าในรูปแบบ Feed-in Tariff

ขณะเดียวกันบริษัทฯ ยังคงเดินหน้าขยายการลงทุนด้านธุรกิจผลิตไฟฟ้าพลังงานทดแทนใหม่ อย่างต่อเนื่อง ซึ่งมีหลายรูปแบบ และอยู่ระหว่างเจรจาพันธมิตรหลายราย ในต่างประเทศที่พูดคุย โดยอยู่ในแถบประเทศเพื่อนบ้านกลุ่ม CLMV เพื่อผลักดันให้ธุรกิจของบริษัทฯเติบโตอย่างแข็งแกร่งและมั่นคง สร้างผลตอบแทนที่ดีให้กับผู้ถือหุ้น รวมทั้งการกลับมาเทิร์นอะราวด์ในปีนี้ตามแผนที่วางเอาไว้

อนึ่งปัจจุบันUPAมีงานในมือที่ทยอยการรับรู้รายได้ ได้แก่โครงการพลังงานแสงอาทิตย์โครงการสหกรณ์ฯ จำนวน 3 โครงการ ประกอบด้วย โครงการสหกรณ์ผู้ผลิต และผู้ใช้ปุ๋ยอินทรีย์ อ.กระแสสินธุ์ ,โครงการสหกรณ์การเกษตรวิเชียรบุรี และโครงการสหกรณ์การเกษตรกะทูน กำลังการผลิตรวม 7.95 เมกะวัตต์ ระยะเวลาสัมปทาน 20 ปี และโครงการผลิตน้ำประปาในสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว (สปป.ลาว) โดยมีระยะเวลาสัมปทาน 50 ปี

“ ผลการดำเนินงานงวดไตรมาส 1/63 เรามีการฟื้นตัวที่ดีขึ้นจากปีก่อนที่บริษัทมีผลขาดทุน ถือเป็นแนวโน้มที่ดี จะเร่งสร้างผลประกอบการเพิ่มขึ้นให้กลับมาเทิร์นอะราวด์โดยเร็ว เพื่อไปสู่เป้าหมายผลประกอบการที่ดี สร้างผลตอบแทนที่ดีให้กับผู้ถือหุ้น รวมทั้งแผนขยายการลงทุนด้านธุรกิจผลิตไฟฟ้าพลังงานทดแทนใหม่ อย่างต่อเนื่อง” นายวิชญ์ กล่าว

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4