“เจเอเอส แอสเซ็ท” บริหารเก่ง โชว์งบ Q1/63 ทำกำไรโต 3,203% พร้อมเปิดศูนย์การค้าและพื้นที่เช่า หลังภาครัฐคลายล็อกดาวน์

พุธ ๒๐ พฤษภาคม ๒๐๒๐ ๑๕:๕๓
เจเอเอส แอสเซ็ท” หรือ J นำพาธุรกิจพัฒนาอสังหาฯ และพื้นที่เช่าทำกำไรในงวด Q1/63 อยู่ที่ 16.6 ล้านบาท โตจากงวดเดียวกันปีก่อน 3,203% ส่วนรายได้จากการขายและบริการอยู่ที่กว่า 165 ล้านบาท ภายใต้การบริหารของ “สุพจน์ สิริกุลภัสสร์” ซีอีโอ เร่งบริหารจัดการ ควบคุมต้นทุนค่าเช่า และต้นทุนทางการเงิน อย่างรอบคอบ แม้ในช่วงปลายเดือนมีนาคมเป็นต้นมา มีพื้นที่เช่าและศูนย์การค้าปิดให้บริการตามมาตรการภาครัฐ แต่ยังมีพื้นที่บางส่วนสร้างกระแสเงินสดเข้ามา และคอนโด Newera ที่มียอดโอนอย่างแข็งแรง อย่างไรก็ดี บริษัทฯ รับโอกาสฟื้นตัวจากมาตรการคลายล็อกดาวน์ตั้งแต่ 17 พฤษภาคมที่ผ่านมา และโอกาสสร้างฐานรายได้อย่างสม่ำเสมอ จากแผนเปิดตัวคอมมูนิตี้มอลล์แห่งใหม่ “The Jas Village อมตะ” ในช่วงไตรมาส 3 ปีนี้ ยึดหัวหาดศูนย์การค้าชุมชนในพื้นที่ EEC และมีโครงการศูนย์การค้าแห่งใหม่ บนถนนคู้บอน กรุงเทพฯ คาดเปิดไตรมาส 3 ปีหน้า
เจเอเอส แอสเซ็ท บริหารเก่ง โชว์งบ Q1/63 ทำกำไรโต 3,203% พร้อมเปิดศูนย์การค้าและพื้นที่เช่า หลังภาครัฐคลายล็อกดาวน์

นายสุพจน์ สิริกุลภัสสร์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เจเอเอส แอสเซ็ท จำกัด (มหาชน) หรือ J เปิดเผยถึง ผลประกอบการไตรมาส 1/2563 รายได้จากการขายและบริการอยู่ที่ 165.1 ล้านบาท ลดลงจากงวดเดียวกันของปีก่อน ร้อยละ 5.7 จากรายได้ค่าเช่าปรับตัวลดลง เนื่องจาก บริษัทมีการปิดสาขา IT Junction ที่มีผลการดำเนินงาน ที่ไม่ได้ตามเป้าหมาย นอกจากนี้ บริษัทมีรายได้อื่นๆ เท่ากับ 4 ล้านบาท ซึ่งเป็นส่วนของเงินสนับสนุนทางการตลาด และได้ทำสัญญาจะซื้อจะขายและโอนคอนโดมิเนียมภายใต้โครงการ Newera ไปแล้วกว่า ร้อยละ 70 ของจำนวนห้องทั้งหมด

ขณะที่ กำไรสุทธิอยู่ที่ 16.6 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 16.1 ล้านบาท หรือโตร้อยละ 3,202.8 กำไรขั้นต้นอยู่ที่ 111.5 ล้านบาท เพิ่มขึ้นร้อยละ 426 จากงวดเดียวกันของปีก่อนอยู่ที่ 21.2 ล้านบาท เนื่องจาก ต้นทุนค่าเช่าที่ลดลงซึ่งเป็นผลจากมาตรฐานการรายงานทางการเงินที่มีผลบังคับใช้ นอกจากนี้ บริษัทฯ มีการบันทึกการขาดทุนจากการปรับมูลค่ายุติธรรมของอสังหาริมทรัพย์เพื่อการลงทุนในไตรมาสที่ 1/2563 ที่ผ่านมา เนื่องจาก การปรับใช้มาตรฐานการรายงานทางการเงินฉบับที่ 16 จำนวน 55 ล้านบาท

สำหรับภาพรวมธุรกิจภายใต้การบริหารของบริษัทฯ ณ ไตรมาส 1/2563 พื้นที่เช่าภายในศูนย์การค้าภายใต้ชื่อ IT Junction จำนวน 36 สาขา ศูนย์การค้าชุมชนภายใต้แบรนด์The Jas จำนวน 3 แห่ง ได้แก่ The Jas วังหิน , The Jas รามอินทรา และ Jas Urban ศรีนครินทร์ อีกทั้ง มีธุรกิจส่วนสนับสนุน เช่น การบริหารฟู้ดคอร์ท ภายใต้แบรนด์ “Urban Food Ville” สวนสนุกในร่ม แบรนด์ “Totem Kingdom” และธุรกิจการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์เพื่อขาย โครงการคอนโดมิเนียม “Newera” 1 แห่ง นับเป็นการกระจายกลุ่มธุรกิจของบริษัทฯ ให้มีรายได้จากการขายอสังหาริมทรัพย์มากขึ้น

นอกจากนี้ เพื่อพร้อมรับโอกาสและสร้างฐานรายได้อย่างสม่ำเสมอ ในโครงการคอมมูนิตี้มอลล์แห่งใหม่ “The Jas Village อมตะ” ใกล้นิคมอุตสาหกรรมอมตะซิตี้ จังหวัดชลบุรี ซึ่งจะเปิดตัวโครงการภายในไตรมาส 3/2563 นี้ พร้อมรับกำลังซื้อจาก EEC ที่มีการขยายตัวอย่างต่อเนื่อง และมีโครงการศูนย์การค้าแห่งใหม่ ถนนคู้บอน กรุงเทพฯ ที่กำลังจะก่อสร้างอีก 1 โครงการ คาดเปิดให้บริการในช่วงไตรมาส 3/2564 เป็นศูนย์การค้าชั้นเดียว และรูปแบบคอมมูนิตี้มอลล์แบบเปิด เพิ่มความมั่นใจให้ผู้บริโภคที่เข้ามาใช้บริการในศูนย์การค้าของบริษัทฯ ได้

“ในช่วงไตรมาส 1/2563 ที่ผ่านมา บริษัทฯ ยังคงมีกระแสเงินสดจากการดำเนินงานในส่วนของพื้นที่ค่าเช่าในศูนย์การค้าที่ยังไม่ปิดตามนโยบายของภาครัฐ และมีกระแสเงินสดบางส่วนจากการโอนคอนโดมิเนียม Newera ซึ่งมีห้องที่สามารถทยอยขายได้อีก ร้อยละ 30 ของจำนวนห้องทั้งหมด และการเริ่มเปิดดำเนินการของโครงการศูนย์การค้าแห่งใหม่ที่จังหวัดชลบุรี แม้ภาพรวมต้องปิดสาขาและศูนย์การค้าตามมาตรการภาครัฐ ส่วนของพื้นที่เช่าสำหรับผู้ค้ารายย่อย IT Junction และศูนย์การค้าของบริษัททั้ง 3 ศูนย์การค้า ส่งผลกระทบต่อรายได้ของบริษัทในช่วงเดือนเมษายนที่ผ่านมา เนื่องจาก บริษัทฯ ได้ให้ส่วนลดค่าเช่ากับคู่ค้าที่ได้รับผลกระทบจากการปิดห้างสรรพสินค้าด้วย แต่อย่างไรก็ตาม บริษัทฯ ได้ เร่งดำเนินมาตรการในการลดผลกระทบดังกล่าวอย่างรวดเร็ว จึงทำให้ผลกระทบของสถานการณ์ดังกล่าวมีจำกัด และ สามารถบริหารจัดการได้” นายสุพจน์ กล่าว

อย่างไรก็ตาม เพื่อที่จะรักษาผลการดำเนินงานให้ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ดังกล่าวน้อยที่สุด บริษัทฯ ได้รับความช่วยเหลือ และมาตรการที่บริษัทได้ดำเนินการไปแล้ว ได้แก่ มาตรการในด้านการลดค่าใช้จ่ายในการดำเนินงานในธุรกิจพื้นที่เช่าจากผู้ให้เช่าในระหว่างช่วงที่ศูนย์การค้าปิดดำเนินการ รวมทั้ง ส่วนลดค่าเช่าจากเจ้าของที่ดิน สำหรับศูนย์การค้าที่เป็นสิทธิการเช่าทั้งสองแห่ง ในช่วงเดือนเมษายน และได้ลดต้นทุนในการดำเนินงาน ในด้านค่าสาธารณูปโภคที่เกี่ยวข้อง และการลดต้นทุนการบริหาร ทำให้ต้นทุนค่าเช่ารวมของบริษัทลดลงอย่างมีนัยสำคัญเมื่อเทียบกับช่วงดำเนินงานปกติ จึงทำให้ค่าใช้จ่ายหลักของบริษัทฯ ลดลงตามสภาวะการณ์ของการลดลงของรายได้ นอกจากนี้ บริษัทฯ ได้ ดำเนินการเจรจากับสถาบันการเงิน เพื่อที่จะลดภาระการผ่อนชำระสินเชื่อ และได้ดำเนินการขอสินเชื่อจากสถาบันการเงินภายใต้มาตรการช่วยเหลือของภาครัฐ ประเภท Soft Loan ที่มีอัตราดอกเบี้ยต่ำ ซึ่งบริษัทได้รับการสนับสนุน จากสถาบันการเงินเป็นอย่างดี และทำให้บริษัทฯ รักษาสภาพคล่องในการดำเนินการได้ตลอดทั้งปี

สำหรับความพร้อมในการเปิดพื้นที่เช่าและศูนย์การค้าชุมชน ขานรับภาครัฐบาลประกาศคลายล็อกดาวน์ระยะที่ 2 โดยบริษัทฯ ปฏิบัติตามมาตรการด้านสาธารณสุข เพื่อให้ลูกค้าทุกคนมั่นใจว่าจะได้รับบริการที่สะอาด ปลอดภัย และจับตาพฤติกรรมผู้บริโภคในการใช้ชีวิตรูปแบบใหม่กับการช้อปปิ้ง new narmal lifestyle โชว์จุดเด่นศูนย์การค้าของบริษัทฯ เป็นแบบเปิด และอยู่ในแหล่งชุมชน มีร้านค้าและสิ่งอำนวยความสะดวกอย่างครบครัน

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4