AEC ปรับแผนเพิ่มทุนเป็น 4.5 พันล้านหุ้น ขาย RO สัดส่วน 0.5 : 1 พ่วงแจกวอร์แรนต์ ออกหุ้นกู้ 2 พันลบ. เพิ่มสภาพคล่อง-รองรับแผนขยายธุรกิจ

พฤหัส ๐๔ มิถุนายน ๒๐๒๐ ๑๑:๕๒
นายชองอี ไต้ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทหลักทรัพย์ เออีซี จำกัด (มหาชน) (AEC) เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทเมื่อวันที่ 2 มิถุนายน 2563 ที่ผ่านมา มีมติอนุมัติยกเลิกวาระการประชุมคณะกรรมการเมื่อวันที่ 14 พฤษภาคม 2563 ที่อนุมัติการเพิ่มทุนจดทะเบียนใหม่ 750 ล้านหุ้น แบ่งเป็น จำนวน 500 ล้านหุ้น เสนอขาย RO สัดส่วน 2.5 หุ้นเดิมต่อ 1 หุ้นใหม่ ที่ราคาหุ้นละ 0.60 บาท และหุ้นเพิ่มทุนใหม่อีก 250 ล้านหุ้น จะใช้รองรับใบสำคัญแสดงสิทธิที่จะซื้อหุ้นสามัญ (วอร์แรนต์) ที่จะออก 250 ล้านหน่วย จัดสรรให้ฟรีกับผู้ที่จองซื้อหุ้นเพิ่มทุน
AEC ปรับแผนเพิ่มทุนเป็น 4.5 พันล้านหุ้น ขาย RO สัดส่วน 0.5 : 1 พ่วงแจกวอร์แรนต์ ออกหุ้นกู้ 2 พันลบ. เพิ่มสภาพคล่อง-รองรับแผนขยายธุรกิจ

ทั้งนี้ มติใหม่ของที่ประชุมคณะกรรมการวันที่ 2 มิ.ย.63 อนุมัติให้เพิ่มทุนจาก 1,224,249,008 บาท เป็น 5,724,249,008 บาท โดยออกหุ้นใหม่ 4.5 พันล้านหุ้น พาร์หุ้นละ 1 บาท แบ่งเป็น จัดสรรหุ้นเพิ่มทุน 3 พันล้านหุ้น เสนอขาย RO สัดส่วน 0.5 หุ้นเดิมต่อ 1 หุ้นใหม่ ที่ราคาหุ้นละ 0.10 บาท กำหนดจองซื้อและชำระค่าหุ้นเพิ่มทุนระหว่างวันที่ 24-28 ส.ค.63 และจัดสรรหุ้นเพิ่มทุนไม่เกิน 1.5 พันล้านหุ้น เพื่อรองรับการใช้สิทธิวอร์แรนต์ รุ่นที่ 6 (AEC-W6) ที่จะออกจำนวนไม่เกิน 1.5 พันล้านหน่วย จัดสรรให้ฟรีกับผู้ถือหุ้นเดิมที่จองซื้อหุ้นเพิ่มทุน ในอัตราส่วน 2 หุ้นใหม่ต่อ 1 วอร์แรนต์ โดยวอร์แรนต์ มีอายุไม่เกิน 3 ปี อัตราการใช้สิทธิ 1 วอร์แรนต์ ต่อ 1 หุ้นใหม่ ที่ราคาใช้สิทธิ 0.20 บาท/หุ้น

สำหรับวัตถุประสงค์การเพิ่มทุนครั้งนี้ จะใช้เป็นแหล่งเงินทุนและเงินทุนหมุนเวียนให้กับบริษัท เพื่อเพิ่มสภาพคล่องทางการเงิน รองรับการดำเนินงานปกติในธุรกิจหลักของบริษัท รวมทั้งการขยายธุรกิจที่เกี่ยวเนื่องและการต่อยอดธุรกิจในอนาคตของบริษัท และเพื่อช่วยส่งเสริมให้บริษัทมีศักยภาพในการสร้างความมั่นคงและเสถียรภาพสำหรับการประกอบธุรกิจของบริษัทในระยะยาว

ทั้งนี้ บริษัทได้ยกเลิกกำหนดวันประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2563 ในวันที่ 26 มิ.ย. 2563 พร้อมทั้งกำหนดวันประชุมใหม่เป็น 20 ก.ค. 2563 เพื่อพิจารณาเรื่องแผนการเพิ่มทุนใหม่ ขณะที่ยังคงวาระให้ผู้ถือหุ้นพิจารณาอนุมัติการออกและเสนอขายหุ้นกู้ไม่เกิน 2 พันล้านบาท ตามเดิม

นอกจากนี้ ยังมีมติแต่งตั้งบุคคลให้มาดำรงตำแหน่งกรรมการคนใหม่แทนกรรมการที่ลาออก พร้อมแต่งตั้งนายประพล มิลินทจินดา เป็นประธานคณะกรรมการบริหาร โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 2 มิ.ย.2563 เป็นต้นไป

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4