ตลาดหลักทรัพย์ฯ เผยรายชื่อ บจ. ผ่านเกณฑ์เบื้องต้น เข้าชิงรางวัล SET Awards 2020

จันทร์ ๐๘ มิถุนายน ๒๐๒๐ ๑๖:๕๕
นายภากร ปีตธวัชชัย กรรมการและผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ตลาดหลักทรัพย์ฯ ให้ความสำคัญกับการส่งเสริมให้บริษัทจดทะเบียนและผู้ร่วมตลาดทุกกลุ่มดำเนินธุรกิจโดยสร้างเติบโตทั้งเชิงปริมาณและคุณภาพอย่างสมดุล การมอบรางวัล SET Awards นับเป็นหนึ่งในกิจกรรมที่ตลาดหลักทรัพย์ฯ จัดขึ้นเพื่อยกย่องบริษัทที่มีความโดดเด่นเป็นองค์กรต้นแบบในตลาดทุนทั้งในด้านการดำเนินงานและด้านคุณภาพ โดยในปี 2563 มีบริษัทจดทะเบียนที่ผ่านเกณฑ์เบื้องต้นรวม 605 บริษัท ซึ่งจะประกาศและมอบรางวัลในช่วงปลายปี 2563
ตลาดหลักทรัพย์ฯ เผยรายชื่อ บจ. ผ่านเกณฑ์เบื้องต้น เข้าชิงรางวัล SET Awards 2020

“จากสถานการณ์การระบาดของ Covid-19 ที่เกิดขึ้นใน ทำให้การมอบรางวัล SET Awards ปีนี้จะพิจารณาเฉพาะกลุ่มรางวัล Business Excellence และงดการพิจารณากลุ่มรางวัล Sustainability Excellence เนื่องด้วยกระบวนการพิจารณารางวัลดังกล่าว บริษัทจดทะเบียนต้องใช้ทรัพยากรบุคคลและระยะเวลาในการดำเนินการ จึงเกิดความไม่สะดวกในช่วงสถานการณ์ Covid-19 อย่างไรก็ตาม ตลาดหลักทรัพย์ฯ ยังคงส่งเสริมศักยภาพและพัฒนาคุณภาพของบริษัทจดทะเบียนให้ดำเนินธุรกิจอย่าง รับผิดชอบและคำนึงถึงสิ่งแวดล้อม สังคม ภายใต้หลักบรรษัทภิบาล หรือ ESG (Environmental, Social and Governance) อย่างต่อเนื่อง” นายภากรกล่าว

นายสันติ วิริยะรังสฤษฎ์ ประธานบรรณาธิการ วารสารการเงินธนาคาร ผู้ร่วมจัดงาน SET Awards กับตลาดหลักทรัพย์ฯ และในฐานะคณะทำงานผู้ทรงคุณวุฒิเพื่อพิจารณาตัดสินรางวัล SET Awards 2020 กล่าวว่า การมอบรางวัล SET Awards ประสบความสำเร็จมาอย่างต่อเนื่องในทุกปี โดยรางวัลที่มอบมีความสำคัญต่อผู้ที่เกี่ยวข้องในตลาดทุน ได้รับการยอมรับว่าเป็นรางวัลเกียรติยศที่ทรงคุณค่า สะท้อนให้เห็นถึงความแข็งแกร่ง และความยั่งยืนของตลาดทุนไทย สำหรับปี 2563 นิ้ ถือเป็นปีที่ท้าทายสำหรับบริษัทจดทะเบียนอย่างยิ่ง เนื่องจากสถานการณ์ Covid-19 ที่ส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจโลกใน วงกว้างและรุนแรง ทำให้เศรษฐกิจโลกเข้าภาวะถดถอย ซึ่งส่งผลกระทบต่อผลการดำเนินงานของบริษัทจดทะเบียน หลายบริษัทต้องปรับตัวและวางแผนการทำธุรกิจในอนาคต รวมถึงเตรียมพร้อมเข้าสู่ยุค New Normal

สำหรับรางวัล SET Awards ในปีนี้ มอบให้กับบริษัทจดทะเบียน บริษัทหลักทรัพย์ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน และบริษัทที่ปรึกษาทางการเงิน โดยในกลุ่มรางวัล Business Excellence ประกอบด้วย 7 รางวัลย่อย ได้แก่

Best Investor Relations AwardsBest Innovative Company AwardsBest Securities Company AwardsBest Asset Management Company AwardBest Company Performance AwardsBest Deal of the Year AwardBest CEO Awards และ Young Rising Star CEO Award

นอกจากนี้ ยังมีรางวัลเกียรติยศแห่งความสำเร็จ หรือ SET Awards of Honor สำหรับบริษัทหรือบุคคลที่สามารถรักษาความโดดเด่นในด้านต่าง ๆ ได้อย่างต่อเนื่องตั้งแต่ 3 ปีขึ้นไป

ทั้งนี้ ที่ปรึกษาโครงการ SET Awards ในปีนี้ ได้แก่ สถาบันบัณฑิตบริหารธุรกิจ ศศินทร์ แห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ผู้สนใจสามารถติดตามรายละเอียดเกณฑ์พิจารณารางวัล SET Awards 2020 และรายชื่อบริษัทจดทะเบียนที่ผ่านการ คัดกรองคุณสมบัติเบื้องต้นได้ที่ www.set.or.th/setawards หรือสอบถามเพิ่มเติมฝ่ายผู้ออกหลักทรัพย์ ตลาดหลักทรัพย์ฯ 0 2009 9768

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๓๖ โรงพยาบาลพระรามเก้า คว้ารางวัล Digital Transformation Initiative of the Year 2024 จากเวที Healthcare Asia Awards
๑๒:๐๐ กลับมาอีกครั้งกับงานช้อปอย่างมีสไตล์ รายได้เพื่อชุมชน ครั้งที่ 14 เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ ติวานนท์ ชวนมาช้อป ชม ของดี ของเด็ดประจำจังหวัดปทุมธานี ระหว่าง 4 - 10
๑๒:๓๙ เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ สนับสนุนพื้นที่ กรมพลศึกษา จัดแข่งขันกีฬากระบี่กระบองระหว่างโรงเรียน กิจกรรมสร้างสรรค์เสริมทักษะเยาวชน ส่งเสริม SOFT POWER
๑๑:๑๕ TOA ย้ำแชมป์สีเบอร์หนึ่ง คว้า 2 รางวัลใหญ่ 'สุดยอดองค์กร และแบรนด์สีที่ผู้บริโภคเชื่อมั่นมากที่สุด' 13 ปีซ้อน Thailand's Most Admired Company Brand ปี
๑๑:๔๒ ไทยพีบีเอสยกระดับรู้เท่าทันภัยออนไลน์ ผนึกกำลัง 8 หน่วยงาน ป้องกัน-กวาดล้างอาชญากรรมไซเบอร์
๑๑:๕๘ ศิษย์เก่าวิศวฯ SPU กว่า 5 ทศวรรษ ร่วมย้อนวันวานในงาน วิศวฯ คืนถิ่น SEAN HOMECOMING 2024
๑๑:๑๓ เฮงลิสซิ่ง ร่วมสืบสานประเพณีท้องถิ่น ฉลองวันแห่งชัยชนะท้าวสุรนารี ประจำปี 2567
๑๑:๔๕ YouTrip สาดความคุ้มต้อนรับสงกรานต์กับ 2 โปรพิเศษ 4.4 Travel Sale และ Japan Mega Cashback รับส่วนลดสุดคุ้มจากแบรนด์ท่องเที่ยวดัง และเงินคืนสูงสุด 2,000
๑๑:๕๒ คณะเศรษฐศาสตร์ ม.รามคำแหง เชิญเข้าร่วมงานสัมมนาวิชา อนาคตเศรษฐกิจไทย: ยืดหยุ่นและยั่งยืน
๑๑:๑๐ เจแอลแอล ประเทศไทย เผยเทรนด์ ESG ของปี 2567 และเป้าหมายสู่อุตสาหกรรมสีเขียวของวงการอสังหาฯ