กสิกรไทย-จุฬาฯ เตรียมสร้างสาขาสยามสแควร์เป็นแฟล็กชิปสาขาแห่งความยั่งยืนสำหรับยุค 5.0

จันทร์ ๐๘ มิถุนายน ๒๐๒๐ ๑๓:๑๒
กสิกรไทย ร่วมกับจุฬาฯ เตรียมพัฒนาสาขาสยามสแควร์เป็นต้นแบบ “ธนาคารแห่งความยั่งยืน” สำหรับธุรกิจและสังคมในยุค 5.0 เน้นผนวกเทคโนโลยีและการมีส่วนร่วมที่สอดคล้องกับความต้องการของชุมชน เป็นแหล่งส่งเสริมการเรียนรู้ เสริมสร้างความคิดใหม่ ๆ เพื่อคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น การจัดประกวดออกแบบสาขาสยามสแควร์ หนุนคนรุ่นใหม่ให้รับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม “ทีม K Move” ผลงานโดดเด่นได้ใจคณะกรรมการ รับรางวัล และความภาคภูมิใจ พร้อมลุยประสบการณ์ดี ๆ กับมืออาชีพในสถานที่จริง
กสิกรไทย-จุฬาฯ เตรียมสร้างสาขาสยามสแควร์เป็นแฟล็กชิปสาขาแห่งความยั่งยืนสำหรับยุค 5.0

นางสาวขัตติยา อินทรวิชัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ธนาคารกสิกรไทย เปิดเผยว่า ธนาคารกสิกรไทยและ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เตรียมปรับรูปแบบธนาคารกสิกรไทย สาขาสยามสแควร์ ซึ่งเปิดให้บริการมาแล้วกว่า 50 ปี ทำเลบนแลนด์มาร์คสำคัญของกรุงเทพมหานคร ในพื้นที่สยามสแควร์ซอย 7 ให้สอดรับกับการพัฒนาเป็นถนนคนเดินที่เป็นศูนย์รวมของประสบการณ์การบริการด้วยนวัตกรรมใหม่ ๆ ในรูปแบบที่หลากหลาย โดยสาขาสยามสแควร์ จะเป็นต้นแบบสาขาในยุค 5.0 ที่พัฒนารูปแบบสาขาให้เข้ากับพฤติกรรมและการมีส่วนร่วมของกลุ่มลูกค้าในแต่ละพื้นที่เป็นหลัก มีการผนวกเทคโนโลยี เข้ากับรูปแบบและโครงสร้างสาขา รวมถึงมีกิจกรรมที่จะเป็นแหล่งเรียนรู้และสร้างสรรค์สำหรับโลกยุคใหม่ ภายใต้แนวคิดที่เป็น “ธนาคารแห่งความยั่งยืน” โดยลูกค้าจะได้สัมผัสประสบการณ์ใหม่ของสาขาสยามสแควร์ได้ในราวเดือนธันวาคม 2564

สำหรับก้าวแรกของการพัฒนาสาขาสยามสแควร์สู่ “ธนาคารแห่งความยั่งยืน” ธนาคารกสิกรไทย ได้ร่วมกับคณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ และคณะวิศวกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย จัดโครงการประกวดออกแบบสาขาสยามสแควร์ ภายใต้แนวคิด “อาคารเพื่อการพัฒนาอย่างยั่งยืน” (Sustainable Building) โดยเปิดโอกาสให้นิสิต เสนอแนวความคิดใหม่ในด้านรูปแบบและการใช้งานของสาขา โดยคำนึงถึงประโยชน์และความพึงพอใจของผู้ใช้บริการที่มากกว่าการให้บริการทางการเงิน การผสมผสานเทคโนโลยี นวัตกรรม ประโยชน์ใช้สอยให้สอดคล้องกับความต้องการทุกไลฟ์สไตล์ของผู้คนในสังคมโดยรอบ พร้อมผลักดันให้เป็นสถานที่พบปะของกลุ่มคนที่มีความสนใจในด้านการใช้ชีวิตที่ประหยัดพลังงาน

ทั้งนี้ นิสิตได้เข้ามามีส่วนร่วมในการใช้องค์ความรู้ที่ได้รับจากการศึกษาในชั้นเรียน และความรู้ที่ได้รับเพิ่มเติมจากผู้เชี่ยวชาญในด้านต่าง ๆ ที่ธนาคารได้เชิญมาสร้างแรงบันดาลใจ เพื่อสร้างผลงานให้มีความน่าสนใจ ตรงตามวัตถุประสงค์ของโครงการได้ดียิ่งขึ้น ผนวกกับทักษะ ความสามารถ ความคิดสร้างสรรค์ ถ่ายทอดออกมาเป็นผลงานที่สะท้อนให้เห็นความโดดเด่นทั้งในด้านวิศวกรรมโครงสร้างและสถาปัตยกรรมตกแต่งภายใน อิงกับการอนุรักษ์ทรัพยากรของโลกและสภาพแวดล้อม จัดสรรพื้นที่ส่งเสริมผลักดันให้เกิดการเรียนรู้ โดยสอดแทรกแนวความคิดการพัฒนาที่ยั่งยืนผ่านกิจกรรมเพื่อสร้างจิตสำนึกในการอนุรักษ์ทรัพยากร

ธนาคารกสิกรไทย ตั้งปณิธานเป็นธนาคารแห่งความยั่งยืน (Bank of Sustainability) เพื่อก่อให้เกิดนโยบายและวิสัยทัศน์ที่เป็นรูปธรรม ด้วยการดำเนินธุรกิจโดยคำนึงถึงความสมดุลทั้งในมิติด้านเศรษฐกิจ สังคม และสิ่งแวดล้อม ผ่านการให้บริการ (Service) การให้ความรู้ (Education) สร้างการมีส่วนร่วม (engagement) สู่การลงมือปฏิบัติ (Practice) ด้วยพื้นฐานในการมีจุดมุ่งหมายร่วมกันในด้านการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม และมีการพัฒนาเทคโนโลยีในด้านต่าง ๆ เพื่อให้การใช้ชีวิตควบคู่ไปกับการอนุรักษ์ได้อย่างกลมกลืน

สำหรับผลงานที่ได้รับรางวัล โครงการประกวดออกแบบสาขาสยามสแควร์ ภายใต้แนวคิด “อาคารเพื่อการพัฒนาอย่างยั่งยืน” แบ่งออกเป็น 3 ประเภท ได้แก่ ทีม K Move รับรางวัลมูลค่า 200,000 บาท จากผลงานยอดเยี่ยมด้านการออกแบบและงานโครงสร้าง โดยอีกสองทีม ได้แก่ ทีม KLOUD รับรางวัลดีเด่นด้านออกแบบสร้างสรรค์ มูลค่า 100,000 บาท และ ทีม Kommunity รับรางวัลดีเด่นด้านโครงสร้างสร้างสรรค์ มูลค่า 100,000 บาท

ทีม K Move รับรางวัลผลงานยอดเยี่ยม ได้รับเลือกจากคณะกรรมการ เนื่องจากมีความโดดเด่นตามหลักเกณฑ์ ทั้งในด้านงานสถาปัตยกรรมภายในและด้านวิศวกรรมโครงสร้าง มีภาพรวมของผลงานที่สอดคล้องกับแนวคิดของธนาคาร ทั้งนี้ ทุกผลงานของนิสิตที่ผ่านการคัดเลือกเข้าร่วมโครงการสามารถสะท้อนแนวคิดในการออกแบบได้อย่างชัดเจน จะได้รับทุนการศึกษาเพื่อเป็นขวัญกำลังใจในการเข้าร่วมกิจกรรมอีกด้วย

กสิกรไทย-จุฬาฯ เตรียมสร้างสาขาสยามสแควร์เป็นแฟล็กชิปสาขาแห่งความยั่งยืนสำหรับยุค 5.0 กสิกรไทย-จุฬาฯ เตรียมสร้างสาขาสยามสแควร์เป็นแฟล็กชิปสาขาแห่งความยั่งยืนสำหรับยุค 5.0 กสิกรไทย-จุฬาฯ เตรียมสร้างสาขาสยามสแควร์เป็นแฟล็กชิปสาขาแห่งความยั่งยืนสำหรับยุค 5.0

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๐๙:๓๗ มิตซูบิชิ อีเล็คทริค ที่สุดของแอร์ที่ผู้บริโภคไว้วางใจ 24 ปีซ้อน
๐๙:๕๑ สำนักงานทรัพย์สินพระมหากษัตริย์ เปิดประกวดราคางานปรับปรุงซ่อมแซมอาคารว่าง บริเวณถนนราชดำเนินกลาง จำนวน 5 อาคาร อาคารหมายเลข 4, 13, 14, 17 และ
๐๙:๑๕ KJLล่องใต้ จัดสัมมนา รวมพลคนไฟฟ้า ON TOUR อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา หวังเพิ่มเครือข่ายช่างไฟ KJL Network เป็น 10,000
๐๙:๐๖ PwC เผย 67% ซีอีโอไทยหวั่นธุรกิจของตนจะไปไม่รอดในทศวรรษหน้า หลังเจอแรงกดดัน จากการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศและ
๐๙:๒๘ PROUD จัดสัมมนา เจาะลึกทำเลหัวหิน ศักยภาพ และโอกาสในการซื้ออสังหาฯ ย้ำดีมานด์คอนโดฯ ระดับลักชัวรียังดี
๐๘:๓๙ ซัมซุงชูวิสัยทัศน์หลัก Lead Future of AI Innovation ประกาศเป็นผู้นำใช้ AI สร้างนวัตกรรมเครื่องใช้ไฟฟ้าแห่งอนาคต AI CE ตั้งเป้าเป็นเบอร์หนึ่ง AI-Product
๐๘:๐๔ PAW IT UP! เมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ ย้ำจุดยืน Pet Family Residences ผนึก 2 แบรนด์แกร่ง โมเดอร์นฟอร์ม และ NocNoc
๐๘:๕๑ OR คว้า 5 รางวัล ในงาน 2023-2024 Thailand's Most Admired Brand ตอกย้ำความเป็นแบรนด์ที่ผู้บริโภคไว้วางใจมากที่สุด
๐๘:๐๐ มกอช. ลงพื้นที่ลำพูน หนุนกลุ่มวิสาหกิจชุมชนพัฒนาผลิตภัณฑ์พืชผักสมุนไพรและผลไม้ ใช้ระบบ QR Trace on Cloud และ
๐๘:๒๐ DEK FILM SPU สุดเจ๋ง! คว้ารางวัลชนะเลิศ เด็นโซ่ Tiktok Contest