UAC ออกหุ้นกู้วงเงินไม่เกิน 300 ล้านบาท จ่อเสนอขาย 15- 17 มิ.ย.นี้ - มั่นใจผลตอบรับดี

ศุกร์ ๑๒ มิถุนายน ๒๐๒๐ ๑๑:๒๑
บมจ. ยูเอซี โกลบอล (UAC) ออกหุ้นกู้วงเงินไม่เกิน 300 ล้านบาท อายุ 2 ปี อัตราดอกเบี้ย 5.5% ต่อปี พร้อมเสนอขายระหว่างวันที่ 15-17 มิ.ย.นี้ ให้กลุ่มนักลงทุนสถาบัน และ/หรือนักลงทุนรายใหญ่ เตรียมนำเงินที่ได้ในครั้งนี้ไปชำระคืนเงินกู้ และต่อยอดขยายธุรกิจด้านพลังงานทั้งในประเทศ และต่างประเทศ
UAC ออกหุ้นกู้วงเงินไม่เกิน 300 ล้านบาท จ่อเสนอขาย 15- 17 มิ.ย.นี้ - มั่นใจผลตอบรับดี

นายชัชพล ประสพโชค ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ บริษัท ยูเอซี โกลบอล จำกัด (มหาชน) หรือ UAC เปิดเผยว่า บริษัทฯ เตรียมเสนอขายหุ้นกู้ ระหว่างวันที่ 15-17 มิถุนายนนี้ มูลค่าเสนอขายไม่เกิน 300 ล้านบาท อายุ 2 ปี อัตราดอกเบี้ยคงที่ 5.5% ต่อปี ซึ่งจ่ายดอกเบี้ยทุกๆ 3 เดือนตลอดอายุหุ้นกู้ โดยเสนอขายให้แก่นักลงทุนสถาบัน และ/หรือนักลงทุนรายใหญ่ ผ่านบริษัทหลักทรัพย์ หยวนต้า (ประเทศไทย) จำกัด ในฐานะผู้จัดจำหน่าย และล่าสุดสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ได้มีการอนุมัติ Filing เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

สำหรับการออกขายหุ้นกู้ในครั้งนี้ นับเป็นการวางแผนด้านการเงินเพื่อรองรับการเติบโตที่แข็งแกร่งอย่างยั่งยืนในระยะยาว เพื่อนำไปใช้ในการชำระคืนเงินกู้สถาบันการเงิน เป็นเงินทุนหมุนเวียน รวมถึงนำไปขยายการลงทุนในธุรกิจด้านพลังงาน และแผนการลงทุนอื่นๆในอนาคต

“การออกหุ้นกู้ครั้งนี้ จะช่วยเสริมให้ฐานะการเงินของบริษัทฯแข็งแกร่งมากขึ้น เพื่อรองรับการลงทุนใหม่ ๆของบริษัทฯ ซึ่งปัจจุบันอยู่ระหว่างการลงทุนโครงการรีไซเคิลขยะและโรงไฟฟ้าขยะใน สปป.ลาว รวมถึงเตรียมความพร้อมเพื่อลงทุนโรงไฟฟ้าชุมชนหลังจากภาครัฐเปิดให้มีการประมูล บริษัทฯยังคงมุ่งพัฒนาธุรกิจให้เติบโตอย่างมั่นคงและยั่งยืน พร้อมก้าวไปสู่การเป็นผู้นำด้านการให้บริการธุรกิจ Manufacturing ชั้นนำของประเทศต่อไป” นายชัชพล กล่าว

นอกจากนี้ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ UAC ยังได้ประเมินถึงภาพรวมของธุรกิจในช่วงครึ่งปีหลัง 2563 ว่า หลังจากสถานการณ์แพร่ระบาดของไวรัส COVID-19 เริ่มคลี่คลายไปในทิศทางที่ดีขึ้น เห็นได้จากการที่รัฐบาลผ่อนคลายล็อกดาวน์ ปัจจัยดังกล่าวจะส่งผลเชิงบวกให้ภาคการลงทุนจะกลับมาฟื้นตัวในช่วงครึ่งปีหลังได้อีกครั้ง หลังจากที่ภาพรวมของแต่ละอุตสาหกรรมชะลอตัวตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมา

UAC ยังคงขยายการลงทุนตามแผนที่วางไว้อย่างต่อเนื่อง บริษัทฯพยายามรักษาระดับของกำไร (bottom line) ให้ได้ตามเป้าหมาย เช่นเดียวกันกับกำไรก่อนดอกเบี้ย ภาษี ค่าเสื่อมราคา และค่าใช้จ่ายตัดจ่าย (EBITDA)

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4