Visa ผนึกกำลัง TerraPay ผลักดันความร่วมมือพัฒนาระบบชำระเงินผ่านช่องทางดิจิทัล

พฤหัส ๒๕ มิถุนายน ๒๐๒๐ ๑๐:๕๐
- บริษัททั้งสองจะผนึกกำลังเพื่อผลักดันระบบการส่งเงินผ่านช่องทางดิจิทัลแบบเรียลไทม์ที่สามารถทำงานร่วมกันได้ รวมถึงการมอบบริการทางการเงินอย่างครอบคลุม และขับเคลื่อนระบบการชำระเงินแบบไร้เงินสด

TerraPay บริษัทโครงสร้างพื้นฐานการชำระเงินระดับโลก ผนึกกำลังกับ Visa ประกาศความร่วมมือเชิงกลยุทธ์ โดยมีจุดมุ่งหมายในการพัฒนาและส่งมอบโซลูชันการชำระเงินเพื่อผลักดันสู่การให้บริการทางการเงินอย่างครอบคลุม และสร้างระบบการทำธุรกรรมไร้เงินสดสำหรับการชำระเงินในประเทศและโอนเงินไปทั่วโลก

การจับมือเป็นพันธมิตรระดับโลกระหว่าง TerraPay และ Visa ในครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาและส่งมอบโซลูชันเพื่อกระตุ้นการใช้งานโมบายวอลเล็ตและสกุลเงินดิจิทัลในการทำธุรกรรมทั้งการชำระเงินและโอนเงินผ่านช่องทางดิจิทัล

Ambar Sur ผู้ก่อตั้งและซีอีโอของ TerraPay กล่าวว่า “พวกเราที่ TerraPay มองว่าความร่วมมือกับ Visa ในครั้งนี้เป็นอีกหนึ่งย่างก้าวสำคัญสู่การพัฒนาตัวเลือกการชำระเงินร่วมกันที่มีความยั่งยืนและสามารถปรับขนาดได้มาตอบสนองความต้องการด้านการชำระเงินของพันธมิตรที่เรามีอยู่และลูกค้าของพวกเขา”

TerraPay สถาปนาตัวเองขึ้นเป็นพันธมิตรระดับโลกสำหรับผู้ให้บริการโอนเงิน, ผู้ให้บริการโมบายวอลเล็ต และสถาบันการเงินต่าง ๆ เพื่ออำนวยความสะดวกในด้านการทำธุรกรรมผ่านช่องทางดิจิทัลแบบไร้พรมแดน และในฐานะที่เป็นบริษัท B2B TerraPay ยังเข้าไปร่วมมือกับภาคธุรกิจอื่น ๆ เพื่อช่วยให้พวกเขาได้ใช้ประโยชน์จากแพลตฟอร์มเทคโนโลยีที่มีความคล่องตัว ปลอดภัย และสามารถปรับขนาดได้ ในการปรับปรุงการมอบบริการแก่ลูกค้าที่ต้องการโอนเงิน, ชำระเงิน และทำธุรกรรมการใช้จ่ายข้ามพรมแดน ปัจจุบัน TerraPay ให้บริการอยู่ในกว่า 45 ประเทศทั่วโลก

“เราต้องการให้พันธมิตรของเรายังคงมุ่งเป้าไปที่การตอบสนองความต้องการด้านการชำระเงินของลูกค้าพวกเขา และเราก็จะเข้าไปให้ความช่วยเหลือในด้านเทคโนโลยีเพื่อให้พวกเขาได้มีโซลูชันการชำระเงินที่คล่องตัว เชื่อถือได้ และปลอดภัย มาตอบสนองความต้องการของลูกค้า” Ambar Sur กล่าว

ระบบการชำระเงินแบบโมบาย/อีคอมเมิร์ซทั่วโลกมีการเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยข้อมูลจากบริษัทวิจัย Allied Market Research ระบุว่า อุตสาหกรรมดังกล่าวจะมีมูลค่าแตะ 4.574 ล้านล้านดอลลาร์สหรัฐในปี 2566 เพิ่มขึ้นจาก 6.01 แสนล้านดอลลาร์สหรัฐในปี 2559 ซึ่งวิธีการรับชำระเงินที่ทำงานร่วมกันได้และความไหลลื่นของการใช้บริการที่ไร้รอยต่อนี้ ถือเป็นกุญแจสำคัญที่จะขับเคลื่อนการเติบโตต่อไปในอนาคต

ความร่วมมือครั้งนี้เป็นส่วนหนึ่งของกลยุทธ์ระดับโลกของ Visa ในการเปิดเครือข่าย Visa และให้การสนับสนุนบริษัทหลายแห่งที่กำลังพัฒนาประสบการณ์การค้าขายแบบใหม่และเปลี่ยนแปลงสู่ช่องทางดิจิทัล

“การเป็นพันธมิตรนับเป็นพื้นฐานในรูปแบบธุรกิจของ Visa และเรากำลังตั้งตารอที่จะได้ร่วมมือกับ TerraPay เพื่อขับเคลื่อนบริการและผลิตภัณฑ์ทางการเงินที่ราบรื่นและทำงานร่วมกันได้เพื่อผลักดันความต้องการทางการเงินที่ครอบคลุมสู่ชุมชนของเรา” Otto Williams รองประธานและหัวหน้าฝ่ายพันธมิตรเชิงกลยุทธ์ ฟินเทค และการลงทุนประจำภูมิภาคยุโรปตอนกลาง ตะวันออกกลาง และแอฟริกา (CEMEA) ของ Visa กล่าว “การทำงานร่วมกันเป็นกุญแจสำคัญสู่การเชื่อมต่อระบบนิเวศการชำระเงินแบบดิจิทัล และเรารู้สึกตื่นเต้นที่ TerraPay เป็นส่วนหนึ่งของโครงการ Fintech Fast Track ที่กำลังเติบโตของเรา ในระหว่างที่เราทั้งสองทำงานร่วมกันเพื่อเชื่อมต่อชุมชนต่าง ๆ เข้ากับโซลูชันเหล่านี้”

เกี่ยวกับ TerraPay

TerraPay เป็นบริษัทโครงสร้างพื้นฐานและโซลูชันการชำระเงินแบบดิจิทัลที่ได้รับอนุญาตซึ่งจะช่วยเชื่อมต่อระบบการชำระเงินที่หลากหลายเข้าด้วยกันอย่างราบรื่นเพื่อเคลื่อนย้ายเงินทุนแบบเรียลไทม์ เราเชื่อในพลังของการทำงานร่วมกันเพื่อเปลี่ยนแปลงการเงินแบบครบวงจร และเรากำลังสร้างเส้นทางการชำระเงินดิจิทัลเพื่อเติมเต็มวิสัยทัศน์ของเราที่ต้องการจะส่งเงินไปยังเครื่องมือการเงินทุกประเภท

เกี่ยวกับ Visa Inc.

Visa Inc. (NYSE: V) คือผู้นำระดับโลกในด้านการชำระเงินดิจิทัล พันธกิจของเราคือเพื่อเชื่อมต่อโลกผ่านเครือข่ายที่ทันสมัย น่าเชื่อถือ และปลอดภัยที่สุด เพื่อช่วยให้บุคคล กลุ่มธุรกิจ และกลุ่มเศรษฐกิจเจริญเติบโตได้ เครือข่ายการประมวลผลชั้นสูงระดับโลกของเราอย่าง VisaNet ซึ่งให้บริการชำระเงินที่ปลอดภัยและไว้วางใจได้ทั่วโลก สามารถรองรับการทำธุรกรรมได้กว่า 65,000 ข้อความต่อวินาที ความมุ่งมั่นอย่างไม่หยุดยั้งในด้านนวัตกรรมของบริษัทเป็นตัวเร่งการเติบโตอย่างรวดเร็วสำหรับการเชื่อมต่อการค้าเข้ากับอุปกรณ์ต่าง ๆ และเป็นแรงขับเคลื่อนเบื้องหลังความฝันของอนาคตไร้เงินสดสำหรับทุกคนในทุกที่ ในขณะที่โลกกำลังเปลี่ยนจากแอนะล็อกสู่ดิจิทัล Visa ได้ใช้แบรนด์ ผลิตภัณฑ์ ผู้คน เครือข่าย และขยายขนาด เพื่อปรับโฉมอนาคตของการค้า สามารถติดตามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ https://usa.visa.com/about-visa/our_business.html, https://usa.visa.com/visa-everywhere/blog.html และ @VisaNews

สื่อมวลชนติดต่อ

Saurabh Ranjan

อีเมล: [email protected]

โลโก้: https://mma.prnewswire.com/media/1161558/TerraPay_Logo.jpg

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ