UREKA มาตามนัด! เซ็นขายน้ำประปาให้กปภ. 2โปรเจคยักษ์มูลค่า 1.04 พันลบ. – กินยาว 10 ปี หนุนผลงานโตก้าวกระโดด

ศุกร์ ๒๖ มิถุนายน ๒๐๒๐ ๑๓:๕๗
UREKA จรดปากกาเซ็นสัญญาขายน้ำประปาให้กับ กปภ. 2 โปรเจคยักษ์ มูลค่ากว่า 1.04 พันล้านบาท ผูกสัญญายาว 10 ปี ด้านผู้บริหาร “ลิศพัทธ์ ใคร่ครวญ” มั่นใจช่วยผลักดันผลงานโตก้าวกระโดด แย้มเป็นโปรเจคนำร่อง จ่อรับรู้รายได้ในเดือนส.ค.นี้ และภายในไตรมาส 4/63 คาด IRR เกิน 10%
UREKA มาตามนัด! เซ็นขายน้ำประปาให้กปภ. 2โปรเจคยักษ์มูลค่า 1.04 พันลบ. กินยาว 10 ปี หนุนผลงานโตก้าวกระโดด

นายลิศพัทธ์ ใคร่ครวญ กรรมการ บริษัท ยูเรกา ดีไซน์ จำกัด (มหาชน) (UREKA) เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 25 มิถุนายน 2563 ที่ผ่านมา บริษัท กิจการร่วมค้า ยูเรก้า ยูยู จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ UREKA ได้ลงนามในสัญญาโครงการขายน้ำประปาให้กับการประปาส่วนภูมิภาค (กปภ.) จำนวน 2 โครงการ มูลค่ารวม 1.04 พันล้านบาท ประกอบด้วย โครงการ ณ สถานีจ่ายน้ำพานทอง มูลค่า 520,344,000 บาท และโครงการ ณ สถานีจ่ายน้ำหนองกะขะ มูลค่า 521,220,000 บาท ระยะเวลาสัญญาประมาณ 10 ปี

“โปรเจคใหม่ที่เราได้รับคาดว่าจะเริ่มจำหน่ายน้ำให้กับกปภ. ได้ภายในสิ้นเดือนกันยายน 2563 ผลักดันผลการเนินงานของบริษัทฯเติบโต จากการที่มีรายได้ประจำ (Recurring Income) ที่แน่นอน ทั้งนี้ ในส่วนของเงินลงทุนส่วนหนึ่งมาจาก การจำหน่ายหุ้นสามัญเพิ่มทุนให้กับผู้ถือหุ้นเดิมจำนวน 254,215,937 หุ้น มูลค่ากว่า 203 ล้านบาท"

ส่วนโครงการผลิตและขายน้ำประปากับการประปาส่วนภูมิภาค (กปภ.) มูลค่าเงินลงทุน 237 ล้านบาท ซึ่ง UREKA ลงทุนผ่าน บริษัท กิจการร่วมค้า ยูเรก้า ยูยู จำกัด ประกอบด้วย โครงการ ณ สถานีจ่ายน้ำพานทอง การประปาส่วนภูมิภาคสาขาพนัสนิคม มูลค่าโครงการ 520,344,000 บาท และโครงการ ณ สถานีจ่ายน้ำหนองกะขะ การประปาส่วนภูมิภาคสาขาพนัสนิคม มูลค่าโครงการ 521,220,000 บาท

ทั้งนี้ เตรียมรับรู้รายได้จากโครงการ ณ สถานีจ่ายน้ำพิมพา การประปาส่วนภูมิภาคสาขาบางคล้า ในเดือนสิงหาคม 2563 ส่วนโครงการ ณ สถานีจ่ายน้ำพานทอง และณ สถานีจ่ายน้ำหนองกะขะ จะทยอยรับรู้รายได้ภายในไตรมาส 4/63 ให้อัตราผลตอบแทนจากการลงทุน (IRR) มากกว่า 10% ต่อปี อายุสัญญา 10 ปี ผลักดันให้ผลการดำเนินงานของบริษัทฯเทิร์นอะราวด์ ตามแผนงานที่วางไว้

“เรายังคงมองหาโอกาสในการขยายการลงทุนโครงการน้ำประปาอย่างต่อเนื่อง หากสามารถหาแหล่งน้ำได้ และอัตราผลตอบแทนจากการลงทุน อยู่ในระดับที่น่าพอใจ เราก็พร้อมที่จะเข้าร่วมประมูลงาน ”นายลิศพัทธ์ กล่าวในที่สุด

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๐ DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๖:๕๘ Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๖:๐๓ Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๖:๓๕ โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๖:๓๑ 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๖:๒๗ TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๖:๔๗ SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๖:๐๐ โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๖:๒๙ หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๖:๒๘ คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital