'บี แอนด์ จี พาร์ค' โชว์ศักยภาพผู้พัฒนาอาคารสำนักงานระดับพรีเมียม ตั้งเป้าระดมทุนไตรมาส 3/63

จันทร์ ๒๙ มิถุนายน ๒๐๒๐ ๑๑:๕๕
'บี แอนด์ จี พาร์ค' โชว์ศักยภาพผู้พัฒนาอาคารสำนักงานระดับพรีเมียม
'บี แอนด์ จี พาร์ค' โชว์ศักยภาพผู้พัฒนาอาคารสำนักงานระดับพรีเมียม ตั้งเป้าระดมทุนไตรมาส 3/63

ตั้งเป้าระดมทุนไตรมาส 3/63 หลังไฟลิ่งได้รับการอนุมัติจัดตั้งกองทรัสต์ BGREIT

มั่นใจดีมานด์เช่าพื้นที่สำนักงานยังเติบโตได้หลัง COVID-19 เริ่มคลี่คลาย

'บี แอนด์ จี พาร์ค’ ผู้ดำเนินธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์เชิงพาณิชย์ โชว์ศักยภาพสินทรัพย์ โครงการอินเตอร์เชนจ 21 อาคารสำนักงานเกรดพรีเมียมใจกลางย่านธุรกิจ ทำเล Super Prime Area ชูนโยบายขยายธุรกิจอสังหาริมทรัพย์พร้อมรุกสร้างแบรนด์ ก้าวเป็นผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์กลุ่มอาคารสำนักงานและโรงแรมชั้นนำในภูมิภาคอาเซียน ตั้งเป้าระดมทุนในไตรมาส 3 นี้ หลัง ก.ล.ต. อนุมัติไฟลิ่งจัดตั้งกองทรัสต์ BGREIT ชี้ดีมานด์อาคารสำนักงานยังสามารถเติบโตได้แม้ COVID-19 ส่งผลให้พฤติกรรมการทำงานและการเลือกขนาดพื้นที่เช่าเปลี่ยนไปบ้าง

นายเทพฤทธิ์ ศรีชวาลา กรรมการ บริษัท บี แอนด์ จี พาร์ค จำกัด หรือ B&G เปิดเผยว่า บริษัทฯ เป็นผู้เชี่ยวชาญด้านการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์เชิงพาณิชย์ โดยแบ่งเป็น 2 กลุ่ม คือ ธุรกิจด้านการท่องเที่ยวและโรงแรมทั้งในและต่างประเทศ อาทิ โรงแรมอวานี หัวหิน รีสอร์ท แอนด์ วิลล่าส์ และธุรกิจอาคารสำนักงาน ได้แก่ โครงการอินเตอร์เชนจ 21 โดยบริษัทฯ เป็นผู้พัฒนาและบริหารในส่วนอาคารสำนักงานและร้านค้าปลีกให้เช่าระดับเกรด A สุดยอดทำเล Super Prime Area ตั้งอยู่ใจกลางเขตเศรษฐกิจย่านอโศก-สุขุมวิท ซึ่งเป็นจุดตัดถนน 2 เส้นทางหลัก และยังเป็นจุดเชื่อมต่อที่สามารถเดินทางเข้าสู่ภายในอาคารจากระบบขนส่งมวลชนทั้ง 2 เส้นทาง ได้แก่ รถไฟฟ้า BTS สถานีอโศก และรถไฟฟ้า MRT สถานีสุขุมวิท อีกทั้งยังตั้งอยู่ใกล้ห้างสรรพสินค้า โรงแรม และร้านอาหารชั้นนำย่านอโศก และสุขุมวิทพร้อมด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ อีกมากมาย

นอกจากทำเลที่ตั้งที่มีความสะดวกแล้ว บริษัทฯ ได้นำเทคโนโลยีที่ทันสมัยเข้ามาบริหารจัดการภายในอาคาร ทำให้ตัวอาคารได้รับรางวัลต่างๆ รวมถึงการออกแบบอาคารและการจัดสรรพื้นที่เช่าเพื่อรองรับและตอบสนองต่อความต้องการของผู้เช่าได้หลากหลายธุรกิจอุตสาหกรรม อาทิ สถาบันการเงิน ธุรกิจประกันภัย และธุรกิจการท่องเที่ยว เป็นต้น ส่งผลให้ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา อาคารในโครงการอินเตอร์เชนจ 21 มีอัตราการเช่าพื้นที่เฉลี่ยกว่า 95% ตลอด 7 ปีที่ผ่านมา ทั้งในส่วนของพื้นที่สำนักงานและพื้นที่ร้านค้าปลีก

กรรมการ บริษัท บี แอนด์ จี พาร์ค จำกัด หรือ B&G กล่าวเพิ่มเติมว่า สำหรับแนวโน้มตลาดอาคารสำนักงานให้เช่า หลังสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา (โควิด-19) คลี่คลาย คาดว่าอาจจะมีทิศทางที่เปลี่ยนแปลงไปบ้าง บางธุรกิจเริ่มปรับตัวเพื่อลดต้นทุนการประกอบธุรกิจ แต่ยังมีความต้องการเช่าพื้นที่ (ดีมานด์) ในรูปแบบที่เปลี่ยนไป ในขนาดใช้สอยพื้นที่ที่เล็กลง สอดคล้องกับพฤติกรรมการทำงานรูปแบบ Work from home ซึ่งผู้ประกอบการในหลายภาคธุรกิจ ได้ปรับตัวเพื่อรองรับกับสถานการณ์ โดยเริ่มให้ความสำคัญกับการใช้เทคโนโลยีมากขึ้น เพื่ออำนวยความสะดวกในการทำงานของพนักงาน ซึ่งไม่จำเป็นที่จะต้องเดินทางเข้ามานั่งทำงานในออฟฟิศ ทำให้มีความต้องการใช้พื้นที่ออฟฟิศน้อยลง และอาจจะมีการปรับพื้นที่การนั่งทำงานใหม่สำหรับพนักงานที่ยังมีความจำเป็นต้องเข้ามาปฏิบัติงาน อย่างไรก็ตาม บริษัทฯ ได้เตรียมความพร้อม และดำเนินการปรับตัวมาก่อนหน้าที่จะเกิดสถานการณ์ข้างต้น โดยใช้กลยุทธ์การบริหารจัดการพื้นที่การปล่อยเช่าของอาคาร การติดต่อกับผู้เช่าอย่างใกล้ชิดและสม่ำเสมอ นอกจากนี้ มองว่ากลยุทธ์การกำหนดอัตราค่าเช่าเพื่อแข่งขันกับผู้ให้บริการสำนักงานให้เช่ารายอื่น ๆ ไม่ใช่กลยุทธ์ที่เหมาะสมในปัจจุบัน แต่ควรจัดสิ่งอำนวยความสะดวกและการบริการที่เอื้อต่อการดำเนินกิจการต่อผู้เช่า เช่น ปรับปรุงพื้นที่ส่วนกลางและพัฒนางานระบบให้อาคารมีความทันสมัย ตอบสนองต่อความต้องการของผู้เช่าพื้นที่ เพื่อดึงดูดให้ผู้เช่ายังคงเช่าพื้นที่และต่อสัญญาเช่ากับอาคารต่อไป

“ในช่วงที่ผ่านมาบริษัทฯ มีมาตรการเชิงรุกช่วยเหลือผู้เช่าในการจัดสรรพื้นที่สำนักงานให้เป็นไปตามความต้องการของผู้เช่าพื้นที่ ทำให้ทางอาคารมีความหลากหลายของธุรกิจที่เป็นผู้เช่ารายย่อย ส่วนผู้เช่าที่ได้รับผลกระทบจากการประกาศใช้ พ.ร.ก. ฉุกเฉิน ทางบริษัทฯ ได้ช่วยเหลือผู้เช่าที่ประกอบธุรกิจที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ข้างต้น และต้องหยุดดำเนินการประกอบธุรกิจ ทางบริษัทฯ จึงพิจารณายกเว้นการเก็บค่าเช่า หรือบางธุรกิจที่มีผลกระทบบ้างแต่ยังคงเปิดดำเนินกิจการได้ ทางบริษัทฯ จะพิจารณาปรับลดค่าเช่าจากอัตราตามสัญญาเช่าปกติเป็นรายกรณี เพื่อสร้างความยืดหยุ่นให้ผู้เช่าพื้นที่ให้ยังคงดำเนินธุรกิจต่อไปได้ โดยความช่วยเหลือดังกล่าวน่าจะสิ้นสุดเร็ว ๆ นี้ ทั้งนี้ จากสถานการณ์ดังกล่าวยังไม่มีผลกระทบต่อผู้เช่าอย่างมีสาระสำคัญในการเช่าพื้นที่ และยืนยันว่าจะไม่ส่งกระทบต่อการลงทุนของกองทรัสต์ฯ ที่จะเกิดขึ้นในช่วงหลังจากนี้” นายเทพฤทธิ์กล่าว

ล่าสุด บริษัทฯ ได้เดินหน้าจัดตั้งกองทรัสต์เพื่อเข้าระดมทุนในโครงการอินเตอร์เชนจ 21 โดยปัจจุบันสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์หรือสำนักงาน (ก.ล.ต.) ได้นับหนึ่งแบบคำขออนุญาตเสนอขายหลักทรัพย์แก่ประชาชนเป็นครั้งแรก (ไอพีโอ) และแบบแสดงรายการข้อมูลการเสนอขายหน่วยทรัสต์ (ไฟลิ่ง) ของทรัสต์เพื่อการลงทุนในสิทธิการเช่าอสังหาริมทรัพย์ บี แอนด์ จี (B&G Leasehold Real Estate Investment Trust: BGREIT) เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยมีบริษัท บี แอนด์ จี รีท แมเนจเมนท์ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทในเครือ B&G เป็นผู้จัดการกองทรัสต์ โดยมีธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) เป็นที่ปรึกษาทางการเงิน ทั้งนี้ ทรัสต์ BGREIT จะเข้าลงทุนครั้งแรกในโครงการอินเตอร์เชนจ 21 เป็นระยะเวลาประมาณ 25 ปี รวมมูลค่าเงินระดมทุนทั้งสิ้นไม่เกิน 8,043 ล้านบาท โดยมาจากการระดมทุนจำนวนไม่เกิน 6,543 ล้านบาท และเงินกู้ยืมระยะยาวจำนวนไม่เกิน 1,500 ล้านบาท คาดว่าจะสามารถเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ได้ในไตรมาส 3 ปี 2563 นี้

'บี แอนด์ จี พาร์ค' โชว์ศักยภาพผู้พัฒนาอาคารสำนักงานระดับพรีเมียม ตั้งเป้าระดมทุนไตรมาส 3/63

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๐ DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๖:๕๘ Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๖:๐๓ Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๘ เม.ย. โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๘ เม.ย. 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๘ เม.ย. TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๘ เม.ย. SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๘ เม.ย. โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๘ เม.ย. หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๘ เม.ย. คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital