Xinhua Silk Road: เขตใหม่หนานจิงเจียงเป่ยประกาศความสำเร็จหลังจัดตั้งครบ 5 ปี

จันทร์ ๒๙ มิถุนายน ๒๐๒๐ ๐๙:๐๐
เขตใหม่หนานจิงเจียงเป่ย ซึ่งเป็นเขตใหม่ระดับประเทศในมณฑลเจียงซูทางภาคตะวันออกของจีน ฉลองครบรอบ 5 ปีของการจัดตั้งเขตเมื่อวันพุธที่ผ่านมา

นับตั้งแต่การจัดตั้งเขตใหม่เจียงเป่ยได้รับการรับรองอย่างเป็นทางการจากคณะรัฐมนตรีจีนเมื่อเดือนมิถุนายน 2558 ทางเขตใหม่เจียงเป่ยก็มีส่วนร่วมอย่างแข็งขันในการพัฒนาแนวเขตเศรษฐกิจแม่น้ำแยงซี รวมถึงการพัฒนาพื้นที่สามเหลี่ยมปากแม่น้ำแยงซีแบบบูรณาการ

ตลอด 5 ปีที่ผ่านมา ตัวชี้วัดสำคัญ ๆ ได้แก่ ผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (GDP) งบประมาณและรายได้สาธารณะ รวมถึงการลงทุนในสินทรัพย์ถาวร มีการขยายตัวเป็นสองเท่า

เขตใหม่เจียงเป่ยพัฒนาสภาพแวดล้อมทางธุรกิจอย่างต่อเนื่อง ด้วยการปฏิรูประบบการตรวจสอบและอนุมัติการดำเนินธุรกิจ จนถึงขณะนี้ เขตใหม่เจียงเป่ยมีบริษัท 33,298 แห่ง และมีทุนจดทะเบียนรวม 3.527 แสนล้านหยวน

นับตั้งแต่ปี 2561 เขตใหม่เจียงเป่ยได้ปฏิรูปการออกใบอนุญาตประกอบกิจการและใบรับรองการดำเนินงาน ส่งผลให้เอกสารที่ต้องยื่นเพื่อขอเริ่มธุรกิจลดลงเกือบ 60% ขณะที่การรับรองก็มีประสิทธิภาพเพิ่มขึ้นเกือบ 90%

เพื่อส่งเสริมนวัตกรรม เขตใหม่เจียงเป่ยได้พยายามรวบรวมขุมพลังด้านนวัตกรรมระดับไฮเอนด์ โดยมีการจัดตั้งสถาบันวิจัยและพัฒนากว่า 100 แห่ง ซึ่งรวมถึงศูนย์นวัตกรรมทางวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งมหาวิทยาลัยเคมบริดจ์ และศูนย์ตรวจหาลำดับของยีนขนาดใหญ่ที่สุดในเอเชีย

เพื่อมีส่วนร่วมในการจัดตั้งกลุ่มอุตสาหกรรมสมัยใหม่ในพื้นที่สามเหลี่ยมปากแม่น้ำแยงซี เขตใหม่เจียงเป่ยได้ให้ความสำคัญกับการจัดตั้งเมืองแห่งชิป เมืองแห่งเทคโนโลยียีน และศูนย์กลางการเงินแห่งใหม่

ภายในเวลาเพียง 3 ปี เมืองแห่งชิปได้กลายเป็นบ้านของบริษัทกว่า 600 แห่ง ซึ่งรวมถึงบริษัทชั้นนำอย่าง Huawei, Aisino Corporation และ Empyrean Software โดยมีมูลค่าการผลิตรวมกว่า 5 หมื่นล้านหยวน

ด้านเมืองแห่งเทคโนโลยียีนมีบริษัทกว่า 800 แห่ง และมีมูลค่ารวมเกือบ 1 แสนล้านหยวน ขณะที่ศูนย์กลางการเงินแห่งใหม่มีกองทุนกว่า 400 กองทุน และมีเงินทุนรวม 5 แสนล้านหยวน นับเป็นแรงสนับสนุนอันแข็งแกร่งในการพัฒนาอุตสาหกรรมเกิดใหม่ต่าง ๆ

ลิงก์ข่าวต้นฉบับ: https://en.imsilkroad.com/p/314450.html

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๓:๒๒ ฯพณฯนายกรัฐมนตรีนิวซีแลนด์ เป็นประธานมอบรางวัลงาน New Zealand Alumni Networking-สายสัมพันธ์ศิษย์เก่านิวซีแลนด์ในประเทศไทย
๑๓:๔๑ SolarEdge ประกาศความสอดคล้องตามมาตรฐานความปลอดภัยไซเบอร์ของสหราชอาณาจักร
๑๓:๔๒ นับถอยหลังเตรียมพบกับ Kind Jugend ASEAN 2024 ระหว่างวันที่ 25 - 27 เมษายน 2567 ลงทะเบียนล่วงหน้า ลุ้นรับ Art Toy จาก POPMART
๑๓:๑๒ อ.อ.ป. รับเกียรติบัตร องค์กรพัฒนาคุณธรรม ประจำปี 2566
๑๓:๒๐ พาราไดซ์ พาร์ค ร่วมกับ กรุงเทพมหานคร โดย สำนักงานเขตประเวศ ชวนช้อป ชม ชิม สินค้าดีมีคุณภาพ เพลิดเพลินกับกิจกรรมมากมาย ในงานตลาดนัดชุมชน BKK
๑๓:๔๐ นิสิตคณะวิศวฯ ม.เกษตรศาสตร์ กวาด 3 รางวัลใหญ่ ชนะเลิศ-รองชนะเลิศอันดับ 1 - Popular Vote Campus Challenge 2023 โดย โตโยต้า
๑๓:๔๓ นิสิตคณะวิศวกรรมศาสตร์ ม.เกษตรศาสตร์ คว้ารางวัล First Prize จากการแข่งขัน ซุปเปอร์คอมพิวเตอร์ระดับโลก
๑๓:๑๗ เปิดสำรับดับร้อน ข้าวแช่ชาววัง จากห้องอาหารสวนบัว เซ็นทาราแกรนด์ เซ็นทรัลพลาซา ลาดพร้าว
๑๓:๔๗ NocNoc แท็กทีม เมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ จัดโปรแรงเสิร์ฟลูกบ้านเพ็ทแฟมิลี่ รับส่วนลด สูงสุด 4,000 บาท เมื่อช้อปเฟอร์ฯ และสินค้ากลุ่ม NocNoc Pets ตกแต่งคอนโด ตั้งแต่วันที่ 1 เม.ย. - 30 มิ.ย. 67
๑๓:๒๔ ศิลปินไอดอลแต่งชุดธีมผ้าไทยจัดเต็มขึ้นโชว์ในอีเวนต์ทางดนตรี idol EXCHANGE@เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ ชมฟรี 4-5 พฤษภาคมนี้ พร้อมร่วมเชียร์ศิลปินประกวดชุดไทย ชิงตำแหน่ง QueenDom และ