พร้อมลุยออนไลน์! กสอ. งัด 4 กลยุทธ์ขายดี ปังทันทีถ้ามีพร้อม ติวเข้มเอสเอ็มอี ลุย ตลาดออนไลน์ คาดลดต้นทุนของธุรกิจได้กว่าร้อยละ 30-40

อังคาร ๑๔ กรกฎาคม ๒๐๒๐ ๑๔:๐๒
กสอ. เผย ตลาดออนไลน์ มีแนวโน้มโตขึ้นกว่าร้อยละ 35 พร้อมแนะนำ 4 กลยุทธ์ดีพร้อมเพื่อการทำการตลาดออนไลน์ ได้แก่ สร้างตราสินค้าที่ดีพร้อม การใช้ผลิตภัณฑ์ และ บรรจุภัณฑ์ ซึ่งถือเป็นตัวแทนของกิจการในการสื่อสารกับผู้บริโภค สร้างคอนเทนต์ที่ดีพร้อม นำเสนอข้อมูลที่เกี่ยวโยงกับผลิตภัณฑ์และเป็นประโยชน์และสร้างความประทับใจกับ ผู้บริโภค สร้างเว็บไซต์ที่ดีพร้อม ถือเป็นหน้าออนไลน์ที่ผู้บริโภคต้องสามารถเข้าถึงได้สะดวก และ สร้างภาพที่ดีพร้อม ดึงดูดความสนใจจากผู้บริโภคผ่านการนำเสนอภาพ ทั้งหมดนี้ถูกถ่ายทอดภายใต้กิจกรรม “การยกระดับ SMEs สู่ Global ด้วยการตลาดออนไลน์ e-commerce” ซึ่งสามารถสนับสนุนผู้ประกอบการในการลดต้นทุนผู้ประกอบการที่เข้าร่วม อาทิ ต้นทุนการเช่าหน้าร้าน ค่าจ้างแรงงาน ฯลฯ ไม่น้อยกว่าร้อยละ 30-40
พร้อมลุยออนไลน์! กสอ. งัด 4 กลยุทธ์ขายดี ปังทันทีถ้ามีพร้อม ติวเข้มเอสเอ็มอี ลุย ตลาดออนไลน์ คาดลดต้นทุนของธุรกิจได้กว่าร้อยละ 30-40

นายใบน้อย สุวรรณชาตรี รองอธิบดีกรมส่งเสริมอุตสาหกรรม เปิดเผยว่า กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม (กสอ.) ให้ความสำคัญกับการดำเนินธุรกิจผ่านการทำตลาดออนไลน์ หรือ e-commerce ซึ่งเป็นที่ชัดเจนแล้วว่า พฤติกรรมของผู้บริโภคได้ปรับสู่ตลาดออนไลน์มากขึ้น และมีการคาดการณ์ว่ามูลค่ารวมของตลาดออนไลน์ในปี พ.ศ.2563 จะสูงเพิ่มขึ้นมากกว่าปีก่อนๆ ที่ผ่านมา ประกอบกับในช่วงที่ประเทศทั่วโลกประสบวิกฤตการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) รวมถึงประเทศไทยด้วยนั้น จึงถือเป็นโอกาสสำคัญในการปรับตัวของผู้ประกอบการในการพัฒนาศักยภาพ เพื่อส่วนแบ่งทางการตลาดนี้ ทั้งนี้มี 4 กลยุทธ์ดีพร้อม ในการทำการตลาดออนไลน์ เพื่อเพิ่มยอดขายอย่างมีประสิทธิภาพ ประกอบด้วย

สร้างตราสินค้าที่ดีพร้อม ถือเป็นสิ่งสำคัญที่ผู้ประกอบการเอสเอ็มอีไม่ควรมองข้าม ทั้งชื่อ ของผลิตภัณฑ์และบรรจุภัณฑ์ ซึ่งถือเป็นตัวแทนของกิจการในการสื่อสารกับผู้บริโภค ผลิตภัณฑ์ ที่มีคุณภาพ หากสามารถสร้างการรับรู้และการจดจำของผู้บริโภคในตลาดออนไลน์ได้ ถือว่ามีโอกาสในการค้าขายที่มากยิ่งขึ้นสร้างคอนเทนต์ที่ดีพร้อม ถือเป็นหนึ่งในกลยุทธ์สำคัญของการทำตลาดออนไลน์ ผ่านการนำเสนอข้อมูลที่เกี่ยวโยงกับผลิตภัณฑ์และเป็นประโยชน์กับผู้บริโภค เพื่อสร้างความเข้าใจในคุณลักษณะ ทั้งยังสามารถความประทับใจให้กับผู้อ่านเพื่อการเปลี่ยนสถานะมาเป็นผู้บริโภคสร้างเว็บไซต์ที่ดีพร้อม นอกจากการนำผลิตภัณฑ์ไปจัดจำหน่ายในช่องทางออนไลน์ที่ได้รับความนิยมแล้ว หากสามารถเชื่อมโยงให้บริโภคเข้ามายังเว็บไซต์ของกิจการได้ ก็จะช่วยเพิ่มยอดขายได้มากขึ้น ขณะเดียวกันต้องมีการออกแบบเว็บไซต์ที่ดี เพื่อให้สามารถเข้าถึงได้ง่าย และสะดวกในการค้นหาสร้างภาพที่ดีพร้อม สิ่งแรกที่จะสื่อสารกับผู้บริโภคได้ นั่นคือ ภาพของผลิตภัณฑ์ การจัดองค์ประกอบ การเลือกใช้มุมภาพ หรือการตกแต่งภาพด้วยเทคนิคต่าง ๆ จะสามารถดึงดูดความสนใจจากผู้บริโภค ซึ่งถือเป็นหนึ่งในส่วนสำคัญในการส่งเสริมการขาย ที่ไม่ควรมองข้าม

ทั้งนี้ 4 กลยุทธ์ข้างต้น ถูกบรรจุไว้ในกิจกรรม “การยกระดับ SMEs สู่ Global ด้วยการตลาดออนไลน์ e-commerce” หรือ การระดับเอสเอ็มอีสู่ระดับโลกด้วยการทำตลาดออนไลน์ ที่ กสอ. มีผู้ประกอบการสมัคร เข้าร่วมกว่า 300 กิจการ ซึ่งมี 35 กิจการที่มีศักยภาพพร้อมสำหรับการปรับปรุง ได้รับการคัดเลือกให้เข้าร่วมกิจกรรม โดยจากการดำเนินกิจกรรมฯ พบว่า สามารถลดต้นทุน อาทิ ต้นทุนการเช้าหน้าร้าน ค่าจ้างแรงงาน ฯลฯ ไม่น้อยกว่าร้อยละ 30-40 หรือราว 28 ล้านบาท และสามารถเสริมสร้างมูลค่ายอดขายทางตลาดออนไลน์เพิ่มขึ้นไม่น้อยกว่าร้อยละ 10-20 หรือราว 12 ล้านบาท นายใบน้อย กล่าว

เมื่อเร็ว ๆ นี้ กสอ. ได้จัดพิธีมอบใบประกาศนียบัตร โล่ประกาศเกียรติคุณ และการเสวนากับตัวอย่างกิจการประสบความสำเร็จ ( Success Case ) ของโครงการทั้ง 4 กิจการ ได้แก่ 1. บริษัท แทนทองอาร์ต จำกัด 2. บริษัท กู๊ด แฮพเพนนิ่ง จำกัด 3. บริษัท สยามวิคเกอร์ จำกัด และ 4. บริษัท เทรคกิ้งไทย จำกัด ณ ห้อง C asean Auditorium ที่ C asean Rama IV ตึก ThaiBev Quarter ชั้น 3

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ได้ที่ กองพัฒนาดิจิทัลอุตสาหกรรม โทรศัพท์ 02 202 4562 หรือ สำนักงานเลขานุการกรม กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม โทรศัพท์ 0 2202 4502 หรือติดตามความเคลื่อนไหวได้ที่ www.facebook.com/dipindustry และ www.dip.go.th

พร้อมลุยออนไลน์! กสอ. งัด 4 กลยุทธ์ขายดี ปังทันทีถ้ามีพร้อม ติวเข้มเอสเอ็มอี ลุย ตลาดออนไลน์ คาดลดต้นทุนของธุรกิจได้กว่าร้อยละ 30-40 พร้อมลุยออนไลน์! กสอ. งัด 4 กลยุทธ์ขายดี ปังทันทีถ้ามีพร้อม ติวเข้มเอสเอ็มอี ลุย ตลาดออนไลน์ คาดลดต้นทุนของธุรกิจได้กว่าร้อยละ 30-40

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้