ธพว.จัดกิจกรรมพบผู้ประกอบการรายย่อยกลุ่มธุรกิจสปา และนวดแผนไทย แนะนำบริการและอธิบายเงื่อนไขสินเชื่อ สร้างโอกาสเข้าถึงแหล่งทุนช่วยฟื้นธุรกิจ

อังคาร ๑๔ กรกฎาคม ๒๐๒๐ ๑๖:๐๐
ธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมแห่งประเทศไทย (ธพว.) หรือ SME D Bank จัดกิจกรรมพบตัวแทนผู้ประกอบการรายย่อยกลุ่มธุรกิจสปา นวดแผนไทย ซึ่งได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ประมาณ 50 ราย ทั้งกลุ่มผู้ประกอบการบุคคลธรรมดาและนิติบุคคล เพื่อแนะนำให้ทราบถึงบริการสินเชื่อต่างๆ ที่ธนาคารได้รับมอบหมายจากรัฐบาลให้ช่วยเหลือเอสเอ็มอีนำไปใช้เป็นทุนหมุนเวียนฟื้นฟูธุรกิจ รวมถึง อธิบายถึงเงื่อนไข คุณสมบัติและเกณฑ์พิจารณา เพื่อให้กลุ่มผู้ประกอบการรับทราบรายละเอียด และเตรียมตัวให้พร้อมสำหรับจะยื่นกู้ในขั้นตอนต่อไป รวมถึง ในรายที่ยังไม่มีความพร้อม ธนาคารจะพาเข้ากระบวนการพัฒนา เพื่อจะส่งเสริมให้ถึงแหล่งทุนในอนาคต อีกทั้ง จะจัดกิจกรรมลักษณะนี้ในภูมิภาคต่างๆ ต่อไป
ธพว.จัดกิจกรรมพบผู้ประกอบการรายย่อยกลุ่มธุรกิจสปา และนวดแผนไทย แนะนำบริการและอธิบายเงื่อนไขสินเชื่อ สร้างโอกาสเข้าถึงแหล่งทุนช่วยฟื้นธุรกิจ

ทั้งนี้ สินเชื่อของ ธพว. ที่แนะนำแก่ผู้ประกอบการกลุ่มดังกล่าวรับทราบ คือ สินเชื่อรายเล็ก Extra Cash สำหรับผู้ประกอบการนิติบุคคลธุรกิจใน 5 กลุ่มธุรกิจท่องเที่ยว ได้แก่

บริษัทนำเที่ยว ธุรกิจทัวร์ธุรกิจสปาธุรกิจขนส่งที่เกี่ยวเนื่อง (รถทัวร์ รถบัส รถตู้ รถแท็กซี่ เรือนำเที่ยว รถเช่า)โรงแรม ห้องพักร้านอาหาร

วงเงินกู้สูงสุด 3 ล้านบาทต่อราย อัตราดอกเบี้ย 2 ปีแรก 3% ต่อปี และปีที่ 3-5 ร้อยละ MLR+1 ต่อปี ไม่ต้องมีหลักทรัพย์ค้ำประกัน สินเชื่อเพื่อยกระดับเศรษฐกิจชุมชน อัตราดอกเบี้ยเริ่มต้น 2.875%ต่อปี ใน 3 ปีแรก สำหรับนิติบุคคล และเริ่มต้น 4.875% บุคคลธรรมดา ต่อปี ใน 3 ปีแรก หลักประกันเป็นไปตามเงื่อนไขธนาคาร นอกจากนั้น ยังแนะนำสินเชื่อ “SMEs One” โครงการสนับสนุน SMEs รายย่อย ผ่านกองทุนส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (กองทุน สสว.) วงเงินกู้ บุคคลธรรมดา ไม่เกิน 5 แสนบาท และนิติบุคคล หรือบุคคลธรรมดาที่จดทะเบียนภาษีมูลค่าเพิ่ม (VAT) ไม่เกิน 3 ล้านบาท อัตราดอกเบี้ย 1% ต่อปี ระยะเวลาสูงสุดไม่เกิน 7 ปี ซึ่งจะมีการเปิดให้ลงทะเบียนแจ้งความประสงค์ยื่นขอกู้ รอบ 2 เร็วๆ นี้

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๓๖ โรงพยาบาลพระรามเก้า คว้ารางวัล Digital Transformation Initiative of the Year 2024 จากเวที Healthcare Asia Awards
๑๒:๐๐ กลับมาอีกครั้งกับงานช้อปอย่างมีสไตล์ รายได้เพื่อชุมชน ครั้งที่ 14 เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ ติวานนท์ ชวนมาช้อป ชม ของดี ของเด็ดประจำจังหวัดปทุมธานี ระหว่าง 4 - 10
๑๒:๓๙ เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ สนับสนุนพื้นที่ กรมพลศึกษา จัดแข่งขันกีฬากระบี่กระบองระหว่างโรงเรียน กิจกรรมสร้างสรรค์เสริมทักษะเยาวชน ส่งเสริม SOFT POWER
๑๑:๑๕ TOA ย้ำแชมป์สีเบอร์หนึ่ง คว้า 2 รางวัลใหญ่ 'สุดยอดองค์กร และแบรนด์สีที่ผู้บริโภคเชื่อมั่นมากที่สุด' 13 ปีซ้อน Thailand's Most Admired Company Brand ปี
๑๑:๔๒ ไทยพีบีเอสยกระดับรู้เท่าทันภัยออนไลน์ ผนึกกำลัง 8 หน่วยงาน ป้องกัน-กวาดล้างอาชญากรรมไซเบอร์
๑๑:๕๘ ศิษย์เก่าวิศวฯ SPU กว่า 5 ทศวรรษ ร่วมย้อนวันวานในงาน วิศวฯ คืนถิ่น SEAN HOMECOMING 2024
๑๑:๑๓ เฮงลิสซิ่ง ร่วมสืบสานประเพณีท้องถิ่น ฉลองวันแห่งชัยชนะท้าวสุรนารี ประจำปี 2567
๑๑:๔๕ YouTrip สาดความคุ้มต้อนรับสงกรานต์กับ 2 โปรพิเศษ 4.4 Travel Sale และ Japan Mega Cashback รับส่วนลดสุดคุ้มจากแบรนด์ท่องเที่ยวดัง และเงินคืนสูงสุด 2,000
๑๑:๕๒ คณะเศรษฐศาสตร์ ม.รามคำแหง เชิญเข้าร่วมงานสัมมนาวิชา อนาคตเศรษฐกิจไทย: ยืดหยุ่นและยั่งยืน
๑๑:๑๐ เจแอลแอล ประเทศไทย เผยเทรนด์ ESG ของปี 2567 และเป้าหมายสู่อุตสาหกรรมสีเขียวของวงการอสังหาฯ