IMA เผยแพร่รายงานฉบับใหม่ ผลักดันนวัตกรรมหุ่นยนต์อัตโนมัติรองรับการทำงานในสายการเงิน

อังคาร ๒๑ กรกฎาคม ๒๐๒๐ ๐๘:๕๙
กระบวนการทำงานอัตโนมัติโดยหุ่นยนต์ (RPA) ช่วยให้บุคลากรสายการบัญชีและการเงิน สามารถนำพลังของระบบอัตโนมัติมาไว้ในมือตัวเอง

IMA(R) (Institute of Management Accountants) ประกาศเผยแพร่รายงานฉบับใหม่ ซึ่งอธิบายเกี่ยวกับกระบวนการทำงานอัตโนมัติโดยหุ่นยนต์ (RPA) เพื่อนำเสนอเส้นทางที่ชัดเจนและยั่งยืนในการพลิกโฉมการทำงานในสายการเงิน

รายงาน "Transforming the Finance Function with RPA" สำรวจเทคโนโลยี RPA รวมถึงความสามารถและซอฟต์แวร์ และอธิบายผลกระทบที่เทคโนโลยีทันสมัยนี้มีต่อการทำงานในสายงานบัญชีและการเงิน โดยให้รายละเอียดเกี่ยวกับประโยชน์ของ RPA เจาะจงกระบวนการทางบัญชีและการเงินในแต่ละส่วน

ผู้เชี่ยวชาญด้านการบัญชีและการเงินต่างกำลังปฏิบัติกระบวนการที่น่าเบื่อด้วยตนเองทุกวัน โดยมีเวลาเหลือให้งานระดับสูงกว่าและเพิ่มมูลค่าให้แก่ธุรกิจตัวเองน้อยลง เทคโนโลยี RPA ที่ว่านี้เป็นรูปแบบของเทคโนโลยีอัตโนมัติสำหรับกระบวนการทางธุรกิจ ช่วยให้กระบวนการทางธุรกิจที่มีความซับซ้อนไม่มากให้เสร็จได้โดยอัตโมมัติ ทำให้ประสิทธิภาพการทำงานเพิ่มขึ้น ทั้งยังประหยัดเงินได้หลายล้านดอลลาร์

เนื่องจากหลายองค์กรยังไม่ได้ใช้ RPA หรือรู้ถึงผลประโยชน์ของเทคโนโลยีนี้ ส่งผลให้รายงานฉบับนี้ให้แนวทางการใช้ RPA ในธุรกิจขนาดเล็กและขนาดใหญ่ และแสดงให้เห็นว่าผู้เชี่ยวชาญด้านการเงินและบัญชีจะงัดใช้เทคโนโลยีดังกล่าวให้เกิดประโยชน์มากที่สุดได้อย่างไร

"ในสภาพแวดล้อมการทำธุรกิจในทุกวันนี้ ผู้เชี่ยวชาญด้านการบัญชีและการเงินถูกขอให้ทำน้อยแต่ได้มาก และส่วนมากทำได้เพียงเอาตัวรอดไปวัน ๆ" Loreal Jiles ผู้อำนวยการฝ่ายวิจัย เทคโนโลยีดิจิทัล และการเปลี่ยนแปลงทางการเงินของ IMA และผู้เขียนรายงานฉบับนี้ กล่าว "รายงานฉบับนี้มีจุดประสงค์เพื่อเป็นแนวทางที่ครอบคลุมให้กับผู้เชี่ยวชาญด้านการเงิน เพื่อเริ่มต้นการใช้ RPA เพื่อแบ่งเบาภาระของตัวเองและให้ความสำคัญกับงานที่เพิ่มมูลค่าได้มากขึ้น"

รายงานฉบับนี้มาพร้อมกับรายการปฏิบัติสำหรับผู้เชี่ยวชาญด้านการบัญชีและการเงิน ที่ต้องการใช้ระบบอัตโนมัติในบริษัทของตน และเรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับ RPA

"RPA ทีศักยภาพมากมายและเป็นเรื่องที่ทำได้ง่ายในทุกองค์กร" คุณ Jiles กล่าวเสริม "RPA นั้นแตกต่างจากโครงการเปลี่ยนแปลงสู่ดิจิทัลโครงการอื่น ๆ เพราะนำร่อง RPA ได้ในเวลาเพียงไม่กี่วันสำหรับกระบวนการจัดการเอกสารอย่างดี ทั้งยังพัฒนาทักษะ RPA ได้ในเวลาไม่กี่สัปดาห์ แทนที่จะต้องใช้เวลาหลายเดือนหรือหลายปี"

อ่านรายงานฉบับเต็มได้ที่ https://www.imanet.org/insights-and-trends/technology-enablement/transforming-the-finance-function-with-rpa?ssopc=1 และเพื่อให้รายงานสมบูรณ์ยิ่งขึ้น IMA จึงได้เปิดตัวมินิคอร์สออนไลน์ที่ได้รับการรับรองจาก NASBA จำนวนมาก ที่จะแนะนำแนวทางการใช้ RPA ในองค์กรอย่างละเอียด สามารถติดตามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ https://imaonlinestore.com/PersonifyEbusiness/Product-Details/productId/74691427?_ga=2.193643304.446785735.1594755803-334846598.1593612335

เกี่ยวกับ IMA(R) (Institute of Management Accountants)

สถาบัน IMA(R) ซึ่งคว้าตำแหน่ง Professional Body of the Year ประจำปี 2017 และ 2018 จากนิตยสาร The Accountant/International Accounting Bulletin เป็นหนึ่งในสมาคมที่ใหญ่ที่สุดและน่าเชื่อถือมากที่สุดในด้านการพัฒนาอาชีพนักบัญชีบริหาร สถาบัน IMA ให้การสนับสนุนนักบัญชีทั่วโลกผ่านการวิจัย, หลักสูตร CMA(R) (Certified Management Accountant) และ CSCA(R) (Certified in Strategy and Competitive Analysis), การศึกษาต่อเนื่อง, การสร้างเครือข่าย และการส่งเสริมจรรยาบรรณทางธุรกิจในระดับสูงสุด สถาบัน IMA มีเครือข่ายทั่วโลกที่ประกอบด้วยสมาชิกกว่า 125,000 ราย ใน 150 ประเทศ รวมถึงกลุ่มผู้ประกอบวิชาชีพและนักศึกษา 300 กลุ่ม สถาบัน IMA มีสำนักงานใหญ่ในเมืองมอนต์เวล รัฐนิวเจอร์ซีย์ ประเทศสหรัฐอเมริกา และให้บริการใน 4 ภูมิภาค ได้แก่ ทวีปอเมริกา เอเชียแปซิฟิก ยุโรป และตะวันออกกลาง/อินเดีย สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ IMA ได้ที่ www.imanet.org

โลโก้ - https://photos.prnasia.com/prnh/20191017/2614087-1LOGO

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้