TMBAM Eastspring มาแรงกับกองทุนหุ้นดีทั่วโลก TMB-ES Global Capital Growth ปิดยอดการขาย IPO กว่า 2,700 ล้านบาท

อังคาร ๒๑ กรกฎาคม ๒๐๒๐ ๐๙:๑๔
บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน ทหารไทย จำกัด (TMBAM Eastspring) ฉลองความสำเร็จอีกครั้งกับการเปิดขายครั้งแรกของกองทุนเปิดทีเอ็มบี อีสท์สปริง Global Capital Growth (TMB-ES GCG) ด้วยยอดขายสูงกว่า 2,700 ล้านบาท และจะเปิดขายอีกครั้งในวันที่ 22 กรกฎาคม 2563 เป็นต้นไป
TMBAM Eastspring มาแรงกับกองทุนหุ้นดีทั่วโลก TMB-ES Global Capital Growth ปิดยอดการขาย IPO กว่า 2,700 ล้านบาท

นางสาวเบญจรงค์ เตชะมวลไววิทย์ รองกรรมการผู้จัดการ ฝ่ายพัฒนาและวางแผนกลยุทธ์ TMBAM Eastspring เปิดเผยว่า หลังจากที่กองทุนเปิดทีเอ็มบี อีสท์สปริง Global Capital Growth (TMB-ES GCG) เปิดเสนอขายเป็นครั้งแรกระหว่างวันที่ 13 – 17 กรกฎาคม ที่ผ่านมานั้น ได้รับความสนใจและการตอบรับเป็นอย่างดีจากผู้ลงทุน โดยรวมมูลค่าทั้งสิ้น 2,714 ล้านบาท (ข้อมูล ณ วันที่ 17 ก.ค. 63)

ส่วนปัจจัยสนับสนุนที่ทำให้กองทุนฯ ได้รับความสนใจมากกว่าที่คาดการณ์ไว้ เป็นผลมาจากสภาวการณ์ลงทุนที่ผ่อนคลายมากขึ้น โดยได้รับแรงหนุนจากการกระตุ้นเศรษฐกิจ ทั้งจากภาคการคลังที่ออกมาตรการเยียวยาฟื้นฟูเศรษฐกิจ ธนาคารกลางจากประเทศต่างๆที่ออกมาตรการการเงินเพื่อเพิ่มสภาพคล่องให้กับภาคการเงิน รวมทั้งรัฐบาลของหลายๆประเทศต่างมีการจัดการและควบคุมการแพร่ระบาดของCOVID-19ได้ดีกว่าช่วงแรกๆ จึงส่งผลให้แนวโน้มของตลาดการเงินและการลงทุนโดยรวมดีขึ้น รวมถึงอัตราดอกเบี้ยเงินฝากทั่วโลกที่ยังอยู่ในระดับต่ำ ผู้ลงทุนจึงแสวงหาโอกาสและทางเลือกในการลงทุนเพื่อให้ได้รับผลตอบแทนที่สูงขึ้น สินทรัพย์ประเภทหุ้นคุณภาพทั่วโลกจึงเริ่มกลับมาอยู่ในความสนใจของผู้ลงทุน

ขณะเดียวกัน การแพร่ระบาดของ COVID-19 ส่งผลให้พฤติกรรมของผู้คนเปลี่ยนแปลงไป แม้ว่าสถานการณ์ตอนนี้จะเริ่มคลี่คลาย แต่ท้ายที่สุดแล้ว ก็เกิดพฤติกรรมรูปแบบใหม่ของผู้คนที่จะต้องปรับตัวและใช้ชีวิตแบบ New normal ซึ่งเทรนด์ธุรกิจ Online Payment, Social media, Cloud technology และ Software นี้ก็ได้รับประโยชน์จากกระแสดังกล่าว และยังมีแนวโน้มที่จะได้รับความนิยมจากผู้บริโภคอย่างต่อเนื่องในอนาคต จึงส่งผลให้ “กองทุนเปิดทีเอ็มบี อีสท์สปริง Global Capital Growth” สามารถปิดยอดการขายด้วยมูลค่าที่สูงที่สุดเป็นประวัติการณ์ของ TMBAM Eastspring ในกลุ่มสินทรัพย์ประเภทหุ้นต่างประเทศ

อีกหนึ่งความสำเร็จในครั้งนี้ สืบเนื่องมาจากการจับมือเป็นพันธมิตรทางธุรกิจร่วมกันระหว่าง “Polen Capital” บริษัทจัดการกองทุนสัญชาติสหรัฐฯที่เชี่ยวชาญในการลงทุนในหุ้นเติบโต และ “Amundi” หนึ่งในบริษัทจัดการกองทุนที่ใหญ่ที่สุดในระดับโลกของภาคพื้นยุโรป ที่ตอกย้ำความเป็นมืออาชีพและความสำเร็จของการบริหารจัดการกองทุนที่มุ่งหวังเอาชนะ MSCI All Country World Index ในระยะยาว ในขณะที่ผลตอบแทนที่ผ่านมาก็สามารถทำได้โดดเด่น

“สำหรับการเปิดขาย IPO ครั้งนี้คือ บทพิสูจน์สำคัญของ TMBAM Eastspring ในการเฟ้นหาพันธมิตรระดับโลกจากต่างประเทศเพื่อเป็นกองทุนหลัก ซึ่งประสบความสำเร็จเป็นอย่างดีในช่วงที่ผ่านมา ทั้งกองทุนหลักและกองทุนของเราเองก็ผ่านการพิสูจน์จนได้รับการจัดอันดับสูงสุด Overall Rating 5 ดาว จากมอร์นิ่งสตาร์ เช่น กองทุนหุ้นจีน TMB China Opportunity, กองทุน TMB China Opportunity RMF ที่มีพันธมิตรหลักอย่าง UBS Asset Management, กองทุนหุ้นดีทั่วโลกอย่าง TMB Global Quality Growth,

TMB Global Quality Growth RMF ที่มีพันธมิตรหลักอย่าง Wellington Management Company LLP เป็นต้น” นางสาวเบญจรงค์ กล่าวเสริม

สำหรับกองทุนเปิดทีเอ็มบี อีสท์สปริง Global Capital Growth (TMB-ES GCG) จะเปิดขายอีกครั้งในวันที่ 22 กรกฎาคมนี้เป็นต้นไป พิเศษ! โอกาสสุดท้าย ลงทุนวันนี้ ฟรีค่าธรรมเนียม Front-end Fee ตั้งแต่วันนี้ – 31 ก.ค.63 ผู้สนใจสามารถสอบถามข้อมูลกองทุนเพิ่มเติมได้ที่ส่วนลูกค้าสัมพันธ์ TMBAM Eastspring โทร. 1725 ในเวลาทำการ

หรือผ่านช่องทางการขายของบริษัทฯ ได้แก่ ธนาคาร TMB ทุกสาขาทั่วประเทศ หรือตัวแทนการสนับสนุนการขายและรับซื้อคืนที่ได้รับการแต่งตั้ง หรือที่ www.tmbameastspring.com

TMBAM Eastspring มาแรงกับกองทุนหุ้นดีทั่วโลก TMB-ES Global Capital Growth ปิดยอดการขาย IPO กว่า 2,700 ล้านบาท

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ
๑๗:๑๗ เขตวัฒนากวดขันผู้ค้าทางออกสถานีรถไฟฟ้า MRT แยกอโศก ไม่ให้กีดขวางทางสัญจร
๑๗:๒๒ ดื่มด่ำกับมื้ออาหารสุดพิเศษ ช่วงเทศกาลอีสเตอร์ ที่รอยัล คลิฟ พัทยา
๑๖:๐๙ SEhRT กรมอนามัย ปฏิบัติการประเมินความเสี่ยงสุขภาพจากไฟไหม้โรงงานพลาสติก จังหวัดระยอง
๑๖:๑๒ สิ่งที่ควรรู้ก่อนส่งอาหารไปอเมริกา แพ็คยังไง ส่งอะไรได้บ้าง?
๑๖:๐๘ ตอบข้อสงสัยการทำประกันออนไลน์ ข้อดี-ข้อเสีย และวิธีการเคลม
๑๖:๐๓ 5 คุณประโยชน์ของวิตามินบำรุงสมอง อาหารเสริมที่ควรมีติดบ้าน