คูแลป ยกระดับชั้น เปิดตัว Decentralized Licensed Exchange รายแรกของโลก!! เตรียมให้บริการเทรดสินทรัพย์ดิจิทัล ล่าสุดได้รับใบอนุญาตจาก ก.ล.ต. แล้ว

พุธ ๒๒ กรกฎาคม ๒๐๒๐ ๑๔:๓๔
คูแลป (KULAP) ยกระดับศูนย์ซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลอีกขั้น ด้วยระบบกระจายศูนย์ (Decentralized Exchange) เจ้าแรกของโลกที่ได้รับใบอนุญาตประกอบกิจการจากสำนักงาน ก.ล.ต. ให้บริการเชื่อมต่อกระเป๋าของผู้ใช้ โดยไม่มีการถือครองสินทรัพย์ รวมทั้งแสดงราคาที่ดีสุด เตรียมพร้อมเปิดให้บริการแก่นักลงทุนสายดิจิทัล
คูแลป ยกระดับชั้น เปิดตัว Decentralized Licensed Exchange รายแรกของโลก!! เตรียมให้บริการเทรดสินทรัพย์ดิจิทัล ล่าสุดได้รับใบอนุญาตจาก ก.ล.ต. แล้ว

นายพลากร ยอดชมญาณ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซาโตชิ จำกัด ผู้ให้บริการแพลตฟอร์มทางการเงินรูปแบบใหม่ ภายใต้แบรนด์ “คูแลป” (KULAP) เปิดเผยถึงการให้บริการแพลตฟอร์มทางการเงินรูปแบบใหม่ ภายใต้เทคโนโลยีบล็อกเชนแบบกระจายศูนย์ (Decentralized Exchange) ซึ่งแตกต่างจากศูนย์ซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลอื่น ๆ ที่ผ่านมา

“แพลตฟอร์มคูแลปมีความแตกต่างจากกระดานซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลอื่น ๆ ตรงที่ ศูนย์ซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลทั่วไปจะมีการทำงานในรูปแบบรวมศูนย์ (Centralized Exchange) แต่แพลตฟอร์มของเราทำงานด้วยระบบกระจายศูนย์ (Decentralized Exchange) ธุรกรรมต่าง ๆ จะทำงานภายใต้ระบบบล็อกเชน โดยผู้ใช้บริการไม่จำเป็นต้องฝากเงินสดเข้ามาในระบบเพื่อทำการซื้อขาย แพลตฟอร์มของเราจะทำการเชื่อมกระเป๋าเงินดิจิทัล (Crypto Wallet) ของผู้ใช้บริการเข้ากับระบบ โดยไม่มีการถือครองสินทรัพย์ดิจิทัลของผู้ใช้ จึงมั่นใจได้ว่าสินทรัพย์ดิจิทัลของทุกท่านจะปลอดภัย เมื่อมีเหตุไม่คาดคิดเกิดขึ้น” นายพลากร กล่าว

Decentralized Exchange หรือเรียกสั้น ๆ ว่า “DEX” คือ ศูนย์ซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลที่ไม่มีตัวกลาง เป็นตลาดแลกเปลี่ยนระหว่างบุคคลรูปแบบใหม่ (Peer-to-peer) การแลกเปลี่ยนทุกธุรกรรมเกิดขึ้นบนเทคโนโลยีบล็อกเชน ทำให้เกิดความปลอดภัยและความน่าเชื่อถือ

นอกเหนือจากการให้บริการที่แตกต่างจากศูนย์ซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลอื่น แพลตฟอร์มของ “คูแลป” จะทำการค้นหาราคาที่ดีที่สุด (Best Price) ณ เวลานั้น ๆ ทำให้ผู้ใช้ไม่จำเป็นต้องเทียบราคาสินทรัพย์ดิจิทัลจากเว็บไซต์อื่น ๆ โดยการทำงานในลักษณะนี้ยังช่วยขจัดปัญหาเรื่องสภาพคล่อง โดยไม่จำเป็นต้องรอให้มีคนมาตั้งออเดอร์รับซื้อรับขาย ก็สามารถทำการซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลได้ทันที

ล่าสุด บริษัทฯ ได้รับใบอนุญาตในการประกอบธุรกิจสินทรัพย์ดิจิทัล (Digital Asset) จากกระทรวงการคลัง ภายใต้ พ.ร.บ. การประกอบธุรกิจสินทรัพย์ดิจิทัล พ.ศ. 2561 และได้รับใบอนุญาตนายหน้าสินทรัพย์ดิจิทัล (Digital Asset Broker) จากสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) เมื่อมิถุนายน 2563 เป็นที่เรียบร้อย โดยบริษัทฯ อยู่ระหว่างการรอตรวจสอบจากสำนักงาน ก.ล.ต. ก่อนเปิดให้บริการแก่ประชาชนได้เข้ามาแลกเปลี่ยนสินทรัพย์ดิจิทัลผ่านแพลตฟอร์มของ kulap.io

นายพลากรกล่าว “ทีมคูแลปเรามีความเชื่อมั่นว่าในอนาคตจะมีการเปลี่ยนแปลงมูลค่าของสินทรัพย์ต่าง ๆ มาอยู่ในรูปแบบของดิจิทัลมากขึ้น ไม่จำกัดว่าจะเป็นแค่สกุลเงิน แต่รวมถึงสินทรัพย์ทุกประเภท เช่น ทองคำ ที่ดิน อสังหาริมทรัพย์ หรือแม้แต่หน่วยลงทุน อย่างเช่น หุ้น กองทุน หรือพันธบัตรต่าง ๆ ซึ่งขณะนี้เรากำลังเตรียมความพร้อมทางด้านระบบ เพื่อรอการตรวจสอบจากสำนักงาน ก.ล.ต. อีกครั้งหนึ่ง ก่อนที่จะเปิดให้บริการ คาดว่าจะสามารถเปิดให้บริการแก่ทุกท่านได้ภายในปี 2563 นี้”

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาเข้าชมที่ https://kulap.io/

เกี่ยวกับ คูแลป (About Us)

บริษัท ซาโตชิ จำกัด (KULAP) หรือ “คูแลป” บริษัทสตาร์ทอัพฟินเทค สัญชาติไทย ก่อตั้งขึ้นในปี 2561 โดยคุณพลากร ยอดชมญาณ, คุณนัฐพล นิมากุล และคุณศรัณย์ แสงสมบูรณ์ ต่างมีความมุ่งมั่นในการสร้างระบบการให้บริการทางการเงินรูปแบบใหม่ที่รวดเร็ว ค่าธรรมเนียมต่ำ และสามารถเข้าถึงทุกคนได้ ด้วยการพัฒนาระบบภายใต้เทคโนโลยีบล็อกเชน (Blockchain) ปัจจุบัน บริษัทฯ ได้รับใบอนุญาตในการประกอบธุรกิจสินทรัพย์ดิจิทัลจากกระทรวงการคลัง ภายใต้ พ.ร.บ. การประกอบธุรกิจสินทรัพย์ดิจิทัล พ.ศ. 2561 และใบอนุญาตนายหน้าสินทรัพย์ดิจิทัล (Digital Asset Broker) จากสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) เมื่อมิถุนายน 2563

คูแลป ยกระดับชั้น เปิดตัว Decentralized Licensed Exchange รายแรกของโลก!! เตรียมให้บริการเทรดสินทรัพย์ดิจิทัล ล่าสุดได้รับใบอนุญาตจาก ก.ล.ต. แล้ว

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4