ตลาดหลักทรัพย์ฯ เปิดตัว “PVD Space by SET” ช่องทางเรียนรู้ยุคดิจิทัล ชวนมนุษย์เงินเดือนมีเงินใช้ยามเกษียณ

อังคาร ๐๔ สิงหาคม ๒๐๒๐ ๑๐:๓๗
ตลาดหลักทรัพย์ฯ เผยช่วงวิกฤตโควิด-19 คนเรียนรู้ออนไลน์เรื่องการเงินการลงทุนเพิ่มขึ้นอย่างก้าวกระโดดกว่า 10 เท่า สะท้อนถึงการเรียนรู้ในยุค New Normal ที่เข้าถึงได้ทุกที่ทุกเวลา ล่าสุดเปิดตัว “PVD Space by SET” ช่องทางการเรียนรู้ออนไลน์สำหรับมนุษย์เงินเดือน ตอบโจทย์ทุกเรื่องการบริหารเงินให้งอกเงยผ่านกองทุนสำรองเลี้ยงชีพ ด้วยสื่อความรู้ดิจิทัลหลากหลายรูปแบบ รวมถึงโปรแกรมคำนวน เพื่อเตรียมพร้อมเกษียณสุข ใช้งานได้แล้ววันนี้ ที่ www.set.or.th/education
ตลาดหลักทรัพย์ฯ เปิดตัว PVD Space by SET ช่องทางเรียนรู้ยุคดิจิทัล ชวนมนุษย์เงินเดือนมีเงินใช้ยามเกษียณ

ดร. กฤษฎา เสกตระกูล รองผู้จัดการ หัวหน้าสายงานพัฒนาความยั่งยืนตลาดทุน ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย กล่าวว่า ตลาดหลักทรัพย์ฯ มุ่งพัฒนาตลาดทุนให้เป็นประโยชน์ต่อทุกภาคส่วน ภารกิจสำคัญหนึ่งคือการปลูกฝังความเข้าใจด้านการวางแผนการเงินแก่ประชาชน ซึ่งเป็นทักษะสำคัญในการสร้างความมั่นคงแก่ชีวิต โดยวิกฤตที่ผ่านมา ทำให้ประชาชนต้องหันมาสนใจการวางแผนเงินออมเพื่อไว้ใช้จ่ายในยามจำเป็นและเพื่อความมั่นคงในอนาคต อีกประการหนึ่ง คนยุคปัจจุบันใช้ช่องทางดิจิทัลในการดำเนินชีวิตมากยิ่งขึ้น ทั้งการทำงาน การซื้อสินค้าและบริการ ความบันเทิง รวมถึงการเรียนรู้ด้านการเงิน โดยช่วงไตรมาส 2 ของปี 2563 ซึ่งเป็นช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) มีผู้ติดตามความรู้การเงินการลงทุนใน SET e-Learning ผ่านเว็บไซต์ตลาดหลักทรัพย์ฯ กว่า 300,000 คน เพิ่มขึ้นอย่างก้าวกระโดดกว่า 10 เท่า เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันในปี 2562 นอกจากนั้นตลาดหลักทรัพย์ฯ ได้จัดทำคลังความรู้ด้านการเงินและการลงทุนรวมกว่า 4,000 ชิ้นหลากหลายรูปแบบ ครอบคลุมเนื้อหาด้านการวางแผนการเงิน การลงทุน การพัฒนาผู้ประกอบการและผู้ประกอบวิชาชีพในตลาดทุน

สำหรับกลุ่มมนุษย์เงินเดือน เครื่องมือพื้นฐานที่สำคัญในการออม คือ กองทุนสำรองเลี้ยงชีพ หรือ Provident Fund (PVD) ซึ่งถือเป็นจุดเริ่มต้นของการออมอย่างสม่ำเสมอในระยะยาว โดยตลาดหลักทรัพย์ฯ ส่งเสริมการออมใน PVD สำหรับมนุษย์เงินเดือน และรณรงค์มาอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ปี 2552 ผ่านโครงการ “เงินทองต้องวางแผน” ภายใต้แนวคิด Happy Money, Happy Retirement

“ล่าสุด ตลาดหลักทรัพย์ฯ เปิดตัว “PVD Space by SET” ช่องทางการเรียนรู้ใหม่บนเว็บไซต์ตลาดหลักทรัพย์ฯ www.set.or.th รวบรวมสื่อการเรียนรู้ครบวงจรเกี่ยวกับกองทุนสำรองเลี้ยงชีพ ในรูปแบบดิจิทัลที่หลากหลาย อาทิ e-Learning คลิปความรู้ Infographic บทความ และโปรแกรมคำนวณต่าง เพื่อให้มนุษย์เงินเดือนมีความรู้ความเข้าใจที่ถูกต้องเกี่ยวกับการออมผ่านกองทุนสำรองเลี้ยงชีพ สามารถเลือกนโยบายลงทุนที่เหมาะกับตนเองและเหมาะกับสถานการณ์ในปัจจุบัน ตอบโจทย์การวางแผนการเงินเพื่อเป้าหมายชีวิตมั่นคงยามเกษียณ ดังนั้น การที่ตลาดหลักทรัพย์ฯ ได้จัดให้มี “PVD Space by SET” จะเป็นอีกช่องทางหนึ่งที่สำคัญ ช่วยให้มนุษย์เงินเดือนในยุค New Normal สามารถเข้าถึงความรู้ได้ทุกที่ทุกเวลา ดร. กฤษฎากล่าว

มนุษย์เงินเดือนและผู้สนใจสามารถเรียนรู้กับ “PVD Space by SET” ได้แล้ววันนี้ที่ www.set.or.th/education

“SET…Make it Work for Everyone”

ตลาดหลักทรัพย์ฯ เปิดตัว PVD Space by SET ช่องทางเรียนรู้ยุคดิจิทัล ชวนมนุษย์เงินเดือนมีเงินใช้ยามเกษียณ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้