ทรู ติดอันดับสมาชิกดัชนีความยั่งยืนระดับโลก FTSE4Good ประจำปี 2563

พุธ ๐๕ สิงหาคม ๒๐๒๐ ๑๑:๑๔
บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ได้รับคัดเลือกให้เป็นสมาชิกดัชนีความยั่งยืนระดับโลก FTSE4Good ต่อเนื่องเป็นปีที่ 4 จาก FTSE Russell ในรอบการประเมินเดือนมิถุนายน ปี 2563 ที่ผ่านมา สะท้อนความเป็นองค์กรธุรกิจที่มีความรับผิดชอบต่อสิ่งแวดล้อมและสังคม รวมถึงมีบรรษัทภิบาลที่แข็งแกร่ง ภูมิใจได้รับคะแนนประเมินด้านสิ่งแวดล้อมสูงสุดในกลุ่มอุตสาหกรรมโทรคมนาคมทั่วโลก ซึ่งเป็นผลมาจากความสำเร็จในการบริหารจัดการ การเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ และมีส่วนร่วมลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมในวงกว้าง ผ่านการดำเนินงานลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก ลดการใช้ไฟฟ้า ลดการใช้น้ำ จัดการขยะ ตลอดจนเพิ่มสัดส่วนการใช้พลังงานทดแทนและพลังทางเลือก ตามเป้าหมายในการดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืน
ทรู ติดอันดับสมาชิกดัชนีความยั่งยืนระดับโลก FTSE4Good ประจำปี 2563

นายอาณัติ เมฆไพบูลย์วัฒนา กรรมการผู้จัดการใหญ่ (ร่วม) บมจ. ทรู คอร์ปอเรชั่น กล่าวว่า “ในปีนี้ เป็นอีกครั้งที่กลุ่มทรู ได้รับการประกาศจาก FTSE Russel ให้เป็นสมาชิก FTSE4Good Index Series ถึง 4 ปีซ้อน ในรอบการประเมินเดือนมิถุนายน ปี 2563 ด้วยคะแนนสูงสุดด้านสิ่งแวดล้อมในกลุ่มอุตสาหกรรมโทรคมนาคมทั่วโลก ซึ่งนับเป็นเกียรติและความภาคภูมิใจอย่างยิ่งของกลุ่มทรู ในฐานะบริษัทสื่อสารโทรคมนาคมไทยเพียงหนึ่งเดียว ที่มีพัฒนาการแบบก้าวหน้าและเติบโตอย่างยั่งยืนเป็นที่ยอมรับในระดับสากล โดยกลุ่มทรู ได้นำศักยภาพด้านเทคโนโลยีดิจิทัล ร่วมสร้างคุณค่าแก่สังคม และส่งเสริมการบริหารจัดการด้านสิ่งแวดล้อมอย่างเป็นรูปธรรมตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ ทั้งการลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก ลดการใช้ไฟฟ้า ลดการใช้น้ำ และจัดการขยะอย่างเหมาะสม ตลอดจนเพิ่มสัดส่วนการใช้พลังงานทดแทนและพลังทางเลือก เช่น โซลาร์เซลล์ ในการดำเนินธุรกิจ อันส่งผลให้กลุ่มทรู ได้รับการคัดเลือกให้เป็นสมาชิกทั้งดัชนีความยั่งยืน Dow Jones Sustainability Index และ FTSE4Good Index Series ตั้งแต่ปี 2560

ถึงปัจจุบัน”

นายสฤษดิ์ จิณสิทธิ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ (ร่วม) บมจ. ทรู คอร์ปอเรชั่น เปิดเผยว่า “กลุ่มทรู ขอขอบคุณผู้มีส่วนได้ส่วนเสียทุกภาคส่วน และบุคลากรในองค์กร ที่ร่วมแรงร่วมใจผลักดันให้เกิดการดำเนินงานตามแนวทางที่คำนึงถึงสังคมและสิ่งแวดล้อม บนพื้นฐานของการกำกับดูแลกิจการที่ดี จึงทำให้กลุ่มทรูประสบความสำเร็จได้รับคัดเลือกให้เป็นสมาชิกต่อเนื่อง ตอกย้ำความมุ่งมั่นดำเนินธุรกิจอย่างโปร่งใส ยึดหลักธรรมาภิบาล ด้วยความรับผิดชอบต่อทุกฝ่าย รวมทั้งพัฒนาสินค้าและบริการที่สอดคล้องกับความต้องการของลูกค้าและผู้บริโภค ตลอดจนบริหารจัดการความเสี่ยงอย่างมีประสิทธิภาพ สร้างความน่าเชื่อถือให้แก่นักลงทุน อันจะนำไปสู่การเติบโตอย่างมั่นคงและยั่งยืนต่อไป”

ดร.ธีระพล ถนอมศักดิ์ยุทธ หัวหน้าคณะผู้บริหารด้านนวัตกรรมและความยั่งยืน บมจ. ทรู คอร์ปอเรชั่น กล่าวว่า "บริษัทฯ ให้ความสำคัญและมุ่งสร้างการมีส่วนร่วมกับผู้มีส่วนได้ส่วนเสียทุกกลุ่มอย่างเหมาะสม ตลอดจนรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม ตามยุทธศาตร์ด้านความยั่งยืน Heart-Health-Home ของกลุ่มทรู ที่ครอบคลุม 3 มิติ เศรษฐกิจ สังคมและสิ่งแวดล้อม พร้อมสร้างสรรค์คุณค่าเพื่อการอยู่ร่วมกัน

ในสังคมสู่การพัฒนาอย่างยั่งยืน"

เกี่ยวกับ FTSE4Good กลุ่มดัชนีหลักทรัพย์ FTSE4Good เป็นการประเมินที่ดำเนินการโดย FTSE Russell ซึ่งเป็นไปตามเป้าหมายด้านการพัฒนาที่ยั่งยืนของสหประชาชาติ ดัชนี FTSE4Good ถูกจัดทำขึ้นครั้งแรกในเดือนธันวาคม 2559 โดยนำเอาบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ที่เข้าเกณฑ์จากกว่า 20 ประเทศเศรษฐกิจเกิดใหม่ อาทิ จีน บราซิล แอฟริกาใต้ ไต้หวัน และรัสเซีย ดัชนี FTSE4Good Emerging Market ได้พิจารณาตัวบ่งชี้กว่า 300 ด้านของสมาชิก ทั้งในหมวดสิ่งแวดล้อมอันได้แก่ มาตรการในเรื่องการเปลี่ยนแปลงของสภาวะอากาศ (Climate Change) ระบบรอยเท้าทางนิเวศ (Environmental Footprint) และระบบห่วงโซ่อุปทานสิ่งแวดล้อม (Environmental Supply Chain) ในหมวดสังคมได้แก่ โครงการความริเริ่มเพื่อสังคม (Community Initiatives) สิทธิมนุษยชน (Human Rights) และข้อปฏิบัติในเรื่องแรงงาน (Labor Practices) ในหมวดบรรษัทภิบาลได้แก่ การกำกับดูแลองค์กร (Corporate Governance) การบริหารความเสี่ยง (Risk Management) และความโปร่งใสในเรื่องภาษี (Tax Transparency) ซึ่งปัจจัยเหล่านี้เป็นสิ่งที่ นักลงทุน นักวิเคราะห์ทางการเงิน และผู้มีส่วนได้ส่วนเสียอื่นๆทั่วโลกให้ความสำคัญเป็นอย่างยิ่งในการตัดสินใจเพื่อการลงทุน

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้