แฟรงคลิน เทมเพิลตัน (Franklin Templeton) ประกาศความสำเร็จควบรวมกิจการเลกก์ เมสัน (Legg Mason)

พุธ ๐๕ สิงหาคม ๒๐๒๐ ๑๘:๔๕
Seow, Dora
แฟรงคลิน เทมเพิลตัน (Franklin Templeton) ประกาศความสำเร็จควบรวมกิจการเลกก์ เมสัน (Legg Mason)

แฟรงคลิน รีซอร์สเซส อิงค์ (“บริษัท”) [NYSE:BEN] องค์กรจัดการการลงทุนระดับโลกและเป็นหนึ่งในบริษัทในเครือ แฟรงคลิน เทมเพิลตัน ประกาศผลการควบกิจการกับเลกก์ เมสัน อิงค์ (Legg Mason Inc)[NYSE:LM] สำเร็จแล้ว พร้อมโอนย้ายทีมงานผู้จัดการด้านการลงทุนที่มีความเชี่ยวชาญมาทำงานร่วมกันตามที่เคยประกาศการควบรวมไปก่อนหน้านี้

ผลของการควบรวมครั้งนี้ส่งผลให้แฟรงคลิน เทมเพิลตันก้าวเป็นหนึ่งในบริษัทผู้เชี่ยวชาญด้านการจัดการการลงทุนอิสระที่ใหญ่ที่สุดในโลก มีสินทรัพย์ภายใต้การบริหารจัดการ (AUM) มูลค่ารวมถึง 1.4 ล้านล้านเหรียญสหรัฐฯ และมีทีมผู้จัดการด้านการลงทุนประสบการณ์สูงดูแลครอบคลุมหลากหลายกลุ่มอุตสาหกรรม โดยการควบรวมนี้ยังสร้างนัยสำคัญด้านการลงทุนในภูมิภาคที่เป็นตลาดหลัก ๆ ให้กับแฟรงคลิน เทมเพิลตัน และขยายแพลตฟอร์มการลงทุนไปสู่กลุ่มนักลงทุนรายย่อยและนักลงทุนกลุ่มสถาบันได้อย่างกว้างขวางขึ้น

“เราตื่นเต้นมากที่การควบรวมกิจการกับเลกก์ เมสัน เรียบร้อยสมบูรณ์เป็นอย่างดี ถือเป็นหน้าประวัติศาสตร์ใหม่ในการลงทุนของแฟรงคลิน เทมเพิลตันที่มีความสำคัญและยิ่งใหญ่ที่สุด”นายเจนนี่ จอห์นสัน ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกล่าว“ด้วยมูลค่าการควบรวมจำนวนมหาศาลที่เกิดขึ้นตั้งแต่เราประกาศเมื่อกลางเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา เหตุผลเชิงยุทธศาสตร์หนึ่งเดียวในการควบรวมครั้งนี้คือเพื่อสร้างความแข็งแกร่งเท่านั้น โดยการควบรวมกิจการนี้ยังได้ปลดล็อคการสร้างคุณค่าและโอกาสการเติบโตจากขนาดองค์กรที่ใหญ่ขึ้น ความหลากหลายและความสมดุลในกลยุทธ์การลงทุน ช่องทางการจัดจำหน่ายและภูมิภาค บริษัทเรามีแนวทางเดียวกันในด้านวัฒนธรรมและมุ่งเน้นที่การแบ่งปันผลการลงทุนที่แข็งแกร่งเพื่อลูกค้าคนสำคัญของเรา”

การควบรวมนี้ยังสร้างความเป็นผู้นำและความแข็งแกร่งให้กับรายได้หลัก หุ้นสามัญ และรายได้อื่น ๆ รวมถึงยังช่วยขยายขีดความสามารถของเราในการจัดการสินทรัพย์ด้วยโซลูชั่นหลากหลายให้กับบริษัทฯ ที่สำคัญ เป็นไปตามแผนการลงทุนที่ผู้จัดการลงทุนได้วางกลยุทธ์ที่แตกต่างกันไว้ ซึ่งนักลงทุนต่างได้ผลประโยชน์เหล่านี้จากโครงสร้างระดับโลกของแฟรงคลิน เทมเพิลตัน และสามารถลงทุนต่อเนื่องในด้านเทคโนโลยีและนวัตกรรม

“พวกเราทำงานกันอย่างหนักในช่วงห้าเดือนที่ผ่านมาเพื่อเตรียมทุกอย่างให้พร้อมสำหรับการควบรวมบริษัทฯ ทีมงานเกือบทั้งหมดของเราต้องทำงานจากบ้านช่วงการแพร่ระบาด ผมขอขอบคุณพนักงานของทั้งสองบริษัทฯ ที่มีส่วนสำคัญในภารกิจครั้งนี้โดยที่พวกเขายังดูแลและให้บริการลูกค้ารวมถึงธุรกิจต่าง ๆ ได้เป็นอย่างดีจนกระบวนการควบรวมเสร็จสมบูรณ์”นายจอห์นสันกล่าวเพิ่มเติม

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4