INSET ฟอร์มสวยโชว์กำไรQ2/63 พุ่ง10% ทยอยรับรู้งานในมือตุนไว้กว่า 3.12 พันลบ. บอร์ดใจดีสั่งจ่ายปันผลระหว่างกาล 0.038 บ./หุ้น

ศุกร์ ๐๗ สิงหาคม ๒๐๒๐ ๑๓:๕๐
บมจ.อินฟราเซท (INSET) รายงานกำไรสุทธิงวดไตรมาส 2/63 แตะ 30 ล้านบาท เพิ่มขึ้น10% จากงวดเดียวกันของปีก่อน เดินหน้ารับรู้รายได้จากงานในมือที่ตุนไว้กว่า 3.12 พันล้านบาท ด้านบอร์ดไฟเขียวจ่ายปันผลระหว่างกาลเป็นเงินสด อัตรา 0.038 บาทต่อหุ้น " ศักดิ์บวร พุกกะณะสุต" กรรมการผู้จัดการ ประเมินครึ่งปีหลังจะเติบโตได้ดีกว่าครึ่งปีแรก เนื่องจากเข้าสู่โหมดการลงทุนโครงสร้างพื้นฐานรองรับเทคโนโลยีระบบ 5G พร้อมเดินหน้าลุยคว้างานใหม่ หนุนผลงานปี63เข้าเป้าโต10 -15%
INSET ฟอร์มสวยโชว์กำไรQ2/63 พุ่ง10% ทยอยรับรู้งานในมือตุนไว้กว่า 3.12 พันลบ. บอร์ดใจดีสั่งจ่ายปันผลระหว่างกาล 0.038 บ./หุ้น

นายศักดิ์บวร พุกกะณะสุต กรรมการผู้จัดการ บมจ.อินฟราเซท (INSET) เปิดเผยว่า ภาพรวมผลการดำเนินงานในงวดไตรมาส2/2563 มีกำไรสุทธิอยู่ที่30 ล้านบาท เพิ่มขึ้น10% จากงวดเดียวกันของปีก่อนที่มีกำไรสุทธิเท่ากับ 27 ล้านบาท ขณะที่มีรายได้รวมอยู่ที่ 309 ล้านบาท ลดลง 4% จากงวดเดียวกันปีก่อนที่มีรายได้รวมเท่ากับ 322 ล้านบาท

ส่วนผลการดำเนินงานในงวด 6 เดือนแรกของปี 2563 มีกำไรสุทธิอยู่ที่ 50 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 8% จากงวดเดียวกันปีก่อนที่มีกำไรสุทธิเท่ากับ 46 ล้านบาท และมีรายได้รวมอยู่ที่ 530 ล้านบาท ลดลง 8% จากงวดเดียวกันปีก่อนมีรายได้รวมเท่ากับ 578 ล้านบาท

ทั้งนี้ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทฯได้อนุมัติให้บริษัทฯจ่ายเงินปันผลระหว่างกาลในงวดผลการดำเนินงานครึ่งแรกของปี 2563 ในอัตราหุ้นละ 0.038 บาท ซึ่งจะมีการกำหนดปิดสมุดทะเบียนรายชื่อผู้ถือหุ้น (XD)ในวันที่ 20 ส.ค. และกำหนดจ่ายเงินปันผลเป็นเงินสดในวันที่ 4 ก.ย.

"ภาพรวมครึ่งแรกของปี 2563 เป็นไปตามเป้าหมายที่คาดการณ์ไว้ แม้จะต้องเผชิญกับวิกฤติเศรษฐกิจที่ชะลอตัวจากการแพร่ระบาดของโรคไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) แต่บริษัทฯยังสามารถรักษาการเติบโตไว้ได้ และคาดว่าครึ่งปีหลังยังคงมีทิศทางที่ดีขึ้น เนื่องจากสถานการณ์คลี่คลายแล้ว กิจกรรมการลงทุนก็น่าจะกลับสู่ภาวะปกติ ดังนั้นการดำเนินธุรกิจในปี 63เป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้"

กรรมการผู้จัดการ กล่าวอีกว่า บริษัทฯยังคงเป้ารายได้ปีนี้เติบโต 10-15% จากปีก่อนที่มีรายได้ 1.2 พันล้านบาท ขณะเดียวกัน บริษัทฯยังมองโอกาสเข้าประมูลงานใหม่ๆอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะงาน Data Center และงานประเภทการขยายโครงข่าย 5G ซึ่งคาดว่าจะเห็นการลงทุนมากขึ้นอย่างต่อเนื่องในเร็ววันนี้

สำหรับในปี 2563 บริษัทฯจะมีสัดส่วนรายได้จะมาจากธุรกิจโครงสร้างพื้นฐานและโครงข่ายโทรคมนาคม ประมาณ 45% ,ธุรกิจก่อสร้างศูนย์ข้อมูลและระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ 40% และธุรกิจงานซ่อมบำรุงและบริการ ซึ่งเป็นรายได้ประจำ (Recurring Income) 15%

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4