DRT ฝ่าวิกฤต COVID-19 สุดแกร่ง ทำกำไรสุทธิจากการดำเนินงานไตรมาส 2/63 พุ่ง 14.24% หนุนครึ่งปีแรกของปีนี้ ทำกำไรสุทธิ 350.79 ล้านบาท

จันทร์ ๑๐ สิงหาคม ๒๐๒๐ ๑๐:๕๗
DRT ฝ่าวิกฤต COVID-19 สุดแกร่ง ทำกำไรสุทธิจากการดำเนินงานไตรมาส 2/63 พุ่ง 14.24% หนุนครึ่งปีแรกของปีนี้ ทำกำไรสุทธิ 350.79 ล้านบาทชงบอร์ดพิจารณาเคาะจ่ายเงินปันผลระหว่างกาล ตอบแทนผู้ถือหุ้น
DRT ฝ่าวิกฤต COVID-19 สุดแกร่ง ทำกำไรสุทธิจากการดำเนินงานไตรมาส 2/63 พุ่ง 14.24% หนุนครึ่งปีแรกของปีนี้ ทำกำไรสุทธิ 350.79 ล้านบาท

'บมจ.ผลิตภัณฑ์ตราเพชร หรือ DRT’ โชว์ผลงานไตรมาส 2/63 เติบโตแข็งแกร่งอย่างต่อเนื่อง สวนกระแสปัจจัยลบ COVID-19 ด้วยกำไรสุทธิจากการดำเนินงาน 172.41 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 14.24% หนุนผลการดำเนินงานครึ่งปีแรกของปีนี้ขยายตัวโดดเด่น ทำกำไรสุทธิจากการดำเนินงาน 340.61 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 7.60% ระบุปัจจัยความสำเร็จมาจากการบริหาร Product Mix และการบริหารต้นทุนการผลิตอย่างมีประสิทธิภาพ เตรียมเสนอบอร์ดพิจารณาเคาะจ่ายเงินปันผลระหว่างกาลจากงวดผลการดำเนินงานครึ่งปีแรกเพื่อตอบแทนแก่ผู้ถือหุ้น ด้านผู้บริหารเผยแผนงานครึ่งปีหลัง เดินเกมรุกตลาดรับคลายมาตรการล็อกดาวน์ มั่นใจรักษาอัตรากำไรขั้นต้นได้ตามเป้าหมาย

นายสาธิต สุดบรรทัด ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ผลิตภัณฑ์ตราเพชร จำกัด (มหาชน) หรือ DRT ผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ระบบหลังคา ไม้สังเคราะห์ แผ่นบอร์ด ยิปซัม อิฐมวลเบา คานทับหลัง เคาน์เตอร์มวลเบาสำเร็จรูปและบริการหลังการขายภายใต้ตราสินค้า 'ตราเพชร’ เปิดเผยถึงผลการดำเนินงานไตรมาส 2/63 (เมษายน-มิถุนายน 2563) ว่าบริษัทฯ มีกำไรสุทธิจากการดำเนินงาน 172.41 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 14.24% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกัน

ของปีก่อน ที่มีกำไรสุทธิจากการดำเนินงาน 150.92 ล้านบาท และหากรวมกำไรพิเศษจากการขายที่ดินที่ไม่ใช้ประโยชน์ จะมีกำไรสุทธิรวมเป็น 182.59 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 38.27% เมื่อเทียบกับกำไรสุทธิปีก่อน (หลังหักการตั้งสำรองผลประโยชน์ของพนักงานเกษียณอายุ 400 วัน) อยู่ที่ 132.05 ล้านบาท

ขณะที่รายได้รวมในไตรมาสดังกล่าวทำได้ 1,211.59 ล้านบาท ลดลง 3.48% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่ผ่านมา ซึ่งเป็นผลมาจากมาตรการล็อกดาวน์ของภาครัฐเพื่อแก้ไขปัญหาการแพร่ระบาด COVID-19 ส่งผลให้ช่องทางขายผ่านห้างค้าปลีกวัสดุก่อสร้างสมัยใหม่ต้องปิดให้บริการเป็นการชั่วคราว

อย่างไรก็ตาม ด้วยจุดแข็ง DRT ที่มีความหลากหลายของผลิตภัณฑ์สามารถนำไปก่อสร้างบ้านได้ทั้งหลังและความสำเร็จด้านบริหารจัดการ Product Mix ที่ให้ผลกำไรต่อหน่วยที่ดี และการบริหารต้นทุนการผลิตที่มีประสิทธิภาพ ทำให้อัตรากำไรขั้นต้นเป็นไปตามเป้าหมาย และช่วยสนับสนุนผลประกอบการช่วงครึ่งปีแรกของปีนี้ (มกราคม-มิถุนายน 2563) ของ DRT มีกำไรสุทธิจากการดำเนินงาน 340.98 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 7.60% เทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน ที่มีกำไรจากการดำเนินงาน 316.54 ล้านบาท

ทั้งนี้ ด้วยความสำเร็จในช่วงครึ่งปีแรก จะเสนอที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทฯ (บอร์ด) พิจารณาอนุมัติจ่ายเงินปันผลระหว่างกาลงวดครึ่งปีแรกของปีนี้ต่อไป เพื่อตอกย้ำให้ DRT เป็นหุ้นปันผลที่สร้างผลตอบแทนที่ดีให้แก่นักลงทุนอย่างสม่ำเสมอ

“ในไตรมาสที่ 2/2563 แม้กิจกรรมทางเศรษฐกิจของไทยต้องหยุดชะงักในช่วงที่ใช้มาตรการล็อกดาวน์ เพื่อลดการแพร่ระบาดของ COVID-19 แต่เรายังสามารถบริหารจัดการช่องทางการจัดจำหน่ายสินค้าที่ดี พร้อมบริหารจัดการด้านต้นทุนการผลิตที่มีประสิทธิภาพเพื่อผลักดันกำไรสุทธิจากการดำเนินให้เติบโตที่ดี และสร้างผลตอบแทนแก่ผู้ถือหุ้นได้อย่างต่อเนื่อง ซึ่งสะท้อนถึงศักยภาพการดำเนินธุรกิจของ DRT ได้เป็นอย่างดี” นายสาธิต กล่าว

ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร DRT กล่าวว่า แผนงานครึ่งปีหลัง บริษัทฯ มุ่งเพิ่มประสิทธิภาพการผลิตสินค้าให้อยู่ในเกณฑ์ที่ดี โดยรักษาการใช้อัตรากำลังการผลิตเฉลี่ยไม่ต่ำกว่า 90% เพื่อรักษาอัตรากำไรขั้นต้นให้ได้ตามเป้าหมายและบริหารสินค้าคงคลังให้สอดคล้องกับภาวะเศรษฐกิจที่จะค่อยๆ ฟื้นตัวดีขึ้นหลังภาครัฐคลายล็อกดาวน์ โดยมองว่าช่องทางจำหน่ายผ่านห้างค้าปลีกวัสดุก่อสร้างสมัยใหม่ จะเริ่มฟื้นตัวในไตรมาส 3 และลูกค้าโครงการอสังหาริมทรัพย์จะกลับมาฟื้นตัวได้ในไตรมาสสุดท้ายของปีนี้

ส่วนความคืบหน้าการลงทุนสายการผลิตไฟเบอร์ซีเมนต์ NT-11 เพื่อเพิ่มกำลังการผลิตสินค้าไม้สังเคราะห์อีก จำนวน 5.5 หมื่นตัน คาดว่าจะแล้วเสร็จไตรมาสสุดท้ายปีนี้ตามแผนงานที่วางไว้ และเริ่มเดินเครื่องจักรผลิตสินค้าเชิงพาณิชย์ได้ในต้นปี 2564 ซึ่งจะช่วยผลักดันการเติบโตของผลการดำเนินงานต่อไป

เกี่ยวกับ บมจ.ผลิตภัณฑ์ตราเพชร

บริษัท ผลิตภัณฑ์ตราเพชร จำกัด (มหาชน) หรือ “DRT” ผู้ผลิตและจำหน่าย ผลิตภัณฑ์ระบบหลังคา ไม้สังเคราะห์แผ่นบอร์ด ยิปซัม อิฐมวลเบา คานทับหลัง เคาน์เตอร์มวลเบาสำเร็จรูป และบริการหลังการขาย ภายใต้ตราสินค้า “ตราเพชร” มีประสบการณ์ยาวนานในธุรกิจกว่า 35 ปี มีเทคโนโลยีการผลิตที่ทันสมัย ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม และได้รับการรับรองระบบมาตรฐาน ISO9001:2015, ISO14001:2015 และ ISO45001:2018 จากสถาบัน Lloyd's Register Quality Assurance Limited (LRQA) รวมถึงได้รับเครื่องหมายมาตรฐานอุตสาหกรรม (มอก.) จากสำนักงานมาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม กระทรวงอุตสาหกรรม ตลอดจนได้รับตราสัญลักษณ์คุณภาพไทยแลนด์หรือ Thailand Trusted Mark (TTM) จากสำนักส่งเสริมมูลค่าเพิ่มเพื่อการส่งออก กรมส่งเสริมการส่งออก กระทรวงพาณิชย์ ซึ่งเป็นเครื่องยืนยันถึงคุณภาพสินค้า ตลอดจนมีการบริหารจัดการภายในโรงงานที่มีประสิทธิภาพ ภายใต้วิสัยทัศน์ “เป็นทางเลือกที่ดีกว่าด้านวัสดุก่อสร้างและบริการ”

DRT ฝ่าวิกฤต COVID-19 สุดแกร่ง ทำกำไรสุทธิจากการดำเนินงานไตรมาส 2/63 พุ่ง 14.24% หนุนครึ่งปีแรกของปีนี้ ทำกำไรสุทธิ 350.79 ล้านบาท

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑ เม.ย. อ.อ.ป. ร่วม พิธีสรงน้ำพระ ขอพร เนื่องในวันสงกรานต์ประจำปี 2567 ทส.
๑๑ เม.ย. 1 จาก 1,159 ศูนย์การค้า เดอะ พาลาเดียม เวิลด์ ช้อปปิ้ง ส่งมอบลอตเตอรี่ที่ไม่ถูกรางวัล จำนวน 125,500 ใบ ให้กับศูนย์สาธารณสงเคราะห์เด็กพิเศษ วัดห้วยหมู
๑๑ เม.ย. JPARK ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. อนุมัติปันผล 0.0375 บาทต่อหุ้น
๑๑ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส สนับสนุนเทคโนโลยีเพื่อความสบายแก่บุคลากรทางการแพทย์ บริจาครองเท้ารุ่น GOwalk 7(TM) สำหรับบุคลากรทางการแพทย์
๑๑ เม.ย. ศูนย์คนหายไทยพีบีเอส ร่วมกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ทำงานเชิงป้องกัน เก็บก่อนหาย ในผู้สูงอายุ
๑๑ เม.ย. จุฬาฯ อันดับ 1 ของไทย การจัดอันดับมหาวิทยาลัยโดย QS WUR by Subject 2024
๑๑ เม.ย. ครั้งแรกในไทย 'Pet Us' เนรมิตพื้นที่จัดกิจกรรม มะหมามาหาสงกรานต์ ชวนน้องหมาทั่วทั้ง 4 ภาคร่วมสนุกในช่วงสงกรานต์ 13-14 เมษายน ตอกย้ำความสำเร็จฉลอง 'Pet Us' ครบ 3
๑๑ เม.ย. LINE STICKER OCHI MOVE จาก OCEAN LIFE ไทยสมุทร คว้ารางวัลชนะเลิศ Best Sponsored Stickers in Insurance ในงาน LINE THAILAND AWARDS
๑๑ เม.ย. วว. ผนึกกำลังหน่วยงานเครือข่าย พัฒนาเชื่อมโยงการค้า ตลาด วิจัย เทคโนโลยี นวัตกรรม สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน
๑๑ เม.ย. บริษัท เค วัน วัน ดี จำกัด ถือฤกษ์ดีจัดพิธีบวงสรวง ซีรี่ส์ Girl's Love เรื่องใหม่ Unlock Your Love : รักได้ไหม ?