PJW เปิดงบครึ่งแรกปีนี้กำไรสุทธิ 39.7 ลบ. ยอดขายกลุ่มบรรจุภัณฑ์นม-นมเปรี้ยวโตต่อเนื่อง ส่งซิกครึ่งปีหลังสัญญาณดี เน้นบริหารต้นทุนรักษากำไร

จันทร์ ๑๐ สิงหาคม ๒๐๒๐ ๑๒:๕๓
บมจ. ปัญจวัฒนาพลาสติก (PJW) โชว์กำไรสุทธิงวด 6 เดือนแรกปี 63 อยู่ที่ 39.7 ล้านบาท และมีรายได้รวมเท่ากับ 1,404.6 ล้านบาท เนื่องจากยอดขายกลุ่มบรรจุภัณฑ์นม และนมเปรี้ยวเติบโตต่อเนื่อง ฟาก"วิวรรธน์ เหมมณฑารพ " ประธานกรรมการบริหาร ประเมินครึ่งปีหลังมีสัญญาณที่ดีขึ้น เนื่องจากมีออเดอร์จากจีนทยอยกลับเข้ามาตั้งแต่ต้นไตรมาส 2/63 ขณะเดียวกันเน้นกลยุทธ์เพิ่มประสิทธิภาพบริหารต้นทุน เพื่อรักษาความสามารถในการทำกำไร ระบุมั่นใจสภาพคล่องทางการเงินแข็งแกร่ง พร้อมรับมือวิกฤติเศรษฐกิจชะลอตัวจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19
PJW เปิดงบครึ่งแรกปีนี้กำไรสุทธิ 39.7 ลบ. ยอดขายกลุ่มบรรจุภัณฑ์นม-นมเปรี้ยวโตต่อเนื่อง ส่งซิกครึ่งปีหลังสัญญาณดี เน้นบริหารต้นทุนรักษากำไร

นายวิวรรธน์ เหมมณฑารพ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ปัญจวัฒนาพลาสติก จำกัด (มหาชน) หรือ PJW เปิดเผยว่าภาพรวมผลการดำเนินงานในงวด 6 เดือนแรกของปี 2563 (สิ้นสุดวันที่ 30 มิถุนายน 2563) บริษัทฯมีกำไรสุทธิอยู่ที่ 39.7 ล้านบาท และมีรายได้รวมเท่ากับ 1,404.6 ล้านบาท ปัจจัยสนับสนุนที่ทำให้บริษัทฯสามารถรักษาการทำกำไรไว้ได้ เนื่องจากกลุ่มสินค้าประเภทบรรจุภัณฑ์นม และนมเปรี้ยว ยังเติบโตได้ต่อเนื่อง

"ภาพรวมอุตสาหกรรมบรรจุภัณฑ์และชิ้นส่วนรถยนต์ในรอบระยะเวลา 6 เดือน ได้รับผลกระทบที่รุนแรงจากสถานการณ์โควิดโดยเลวร้ายที่สุดในช่วงไตรมาส 2/2563 ซึ่งบริษัทมีนโยบายลดต้นทุน และบริหารประสิทธิภาพกำลังการผลิตจนสามารถมีผลประกอบการเป็นบวกได้ ในส่วนของบรรจุภัณฑ์นมและนมเปรี้ยวได้รับผลกระทบเพียงเล็กน้อย และยังคงเติบโตจากตลาดส่งออกของนม ซึ่งยอดขายจากจีนเริ่มกลับมาตั้งแต่ต้นไตรมาส 2/2563 ขณะที่บริษัทบริหารต้นทุนได้เป็นอย่างดี เนื่องจากได้รับความร่วมมือจากลูกค้า คู่ค้า และโดยเฉพาะจากพนักงานที่มีการติดตามสถานการณ์ และสื่อสารข้อมูลเพื่อให้เกิดต้นทุนการผลิตที่มีประสิทธิภาพ รวมไปถึงบริษัทยังคงมีสถานะทางการเงินที่แข็งแกร่ง จากการบริหารเงินทุนหมุนเวียน รวมถึงคุณภาพของสินทรัพย์ โดยเฉพาะลูกหนี้การค้า และสินค้าคงคลัง รวมถึงยังได้อานิสงส์จากยอดขายไตรมาส 1/2563 จึงทำให้ยังมีสภาพคล่องที่เพียงพอ และสามารถรองรับสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ได้เป็นอย่างดี"

เขากล่าวอีกว่าภาพรวมการดำเนินธุรกิจในครึ่งปีหลัง บริษัทฯคาดว่า ตลาดบรรจุภัณฑ์น้ำมันและน้ำมันหล่อลื่นจะเริ่มกลับมาฟื้นตัวได้ และสามารถส่งออกไปต่างประเทศ ขณะเดียวกันจะเห็นว่าผู้ผลิตรถยนต์เริ่มทยอยเปิดโรงงานเป็นปกติแล้ว ดังนั้นคาดว่ายอดขายในส่วนนี้ น่าจะเริ่มทยอยกลับมาในช่วงปลายไตรมาส 3/2563 เป็นต้นไป อย่างไรก็ตาม แม้การแพร่ระบาดของโควิด-19 จะส่งผลกระทบต่อภาพรวมเศรษฐกิจ แต่บริษัทฯมีความมั่นใจว่า สถานการณ์ยอดขายบรรจุภัณฑ์พลาสติกจะกลับมาเป็นปกติในปลายปีนี้ หรืออย่างช้าต้นปี 2564 โดยประเมินว่าอุตสาหกรรมยานยนต์อาจจะทยอยฟื้นตัวกลับมาได้มากขึ้นราว ๆ ปลายปีหน้า จึงคาดการณ์ว่าผลประกอบการโดยรวมของบริษัทในปีนี้จะดีกว่าปีที่แล้วและจะกลับมาดีมากขึ้นในปีหน้า 2564 ทั้งนี้ขึ้นอยู่บนสมมติฐานว่าจะไม่เกิดการระบาดรอบ 2 ในประเทศไทยและผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 ของทั้งโลกอยู่ในระดับที่สามารถควบคุมได้มากขึ้น

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4