ธพว. ล่องใต้ปูพรมเติมพลังเอสเอ็มอีไทยฟื้นฟูธุรกิจ พาถึงสินเชื่อดอกเบี้ยต่ำ ไม่ต้องใช้หลักทรัพย์ค้ำประกัน

จันทร์ ๑๐ สิงหาคม ๒๐๒๐ ๐๘:๓๘
ธพว.ร่วมกับพันธมิตรภาครัฐ-เอกชน เดินหน้าจัดโครงการ “เติมพลัง SMEsไทย ก้าวไปด้วยกัน” (SME D Services) ในพื้นที่ภาคใต้ 5 จังหวัด ปลุกกระแสเที่ยวใต้ หนุนเอสเอ็มอีธุรกิจท่องเที่ยวและเกี่ยวเนื่อง ในพื้นที่เข้าถึงสินเชื่อ “Extra Cash” ดอกเบี้ยต่ำเพียง 3% ต่อปี วงเงินกู้สูงสุด 3 ล้านบาทต่อราย ไม่ต้องใช้หลักทรัพย์ค้ำประกัน เอกสารพร้อมรู้ผลพิจารณาใน 15 วัน
ธพว. ล่องใต้ปูพรมเติมพลังเอสเอ็มอีไทยฟื้นฟูธุรกิจ พาถึงสินเชื่อดอกเบี้ยต่ำ ไม่ต้องใช้หลักทรัพย์ค้ำประกัน

นางสาวนารถนารี รัฐปัตย์ กรรมการผู้จัดการ ธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมแห่งประเทศไทย (ธพว.) หรือ SME D Bank เปิดเผยว่า ตลอดเดือนสิงหาคม 2563 นี้ ธพว. ร่วมกับหน่วยงานพันธมิตรทั้งภาครัฐ และเอกชน กำหนดจัดโครงการ “เติมพลัง SMEsไทย ก้าวไปด้วยกัน” (SME D Services) ในพื้นที่ภาคใต้ 5 จังหวัด ได้แก่ จ.สงขลา, จ.นครศรีธรรมราช, จ.สุราษฎร์ธานี, จ.กระบี่ และจ.ภูเก็ต เพื่อฟื้นฟูความเชื่อมั่น และส่งเสริมการท่องเที่ยวในพื้นที่จังหวัดภาคใต้ รวมถึง สนับสนุนผู้ประกอบการท่องเที่ยวในพื้นที่ภาคใต้เข้าถึงแหล่งทุนดอกเบี้ยต่ำเงื่อนไขพิเศษ ในโครงการ “สินเชื่อรายเล็ก Extra Cash” ซึ่ง ธพว. ได้รับมอบนโยบายจากรัฐให้ช่วยเหลือผู้ประกอบการเอสเอ็มอีท่องเที่ยวที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 ให้เข้าถึงแหล่งทุนนำไปใช้หมุนเวียน เสริมสภาพคล่อง รักษาการจ้างงาน และฟื้นฟูธุรกิจ

สำหรับโครงการดังกล่าวในพื้นที่ภาคใต้ จัดมาแล้วที่ จ.สงขลา เมื่อวันที่ 3 ส.ค. และ จ.นครศรีธรรมราช วันที่ 5 ส.ค. ที่ผ่านมา ส่วนวันศุกร์ที่ 7 ส.ค. จัดที่ จ. สุราษฎร์ธานี หลังจากนี้ ในวันที่ 19 ส.ค. จะจัดที่ จ.กระบี่ และวันที่ 21 ส.ค. ที่ จ.ภูเก็ต ตามลำดับ ภายในงานเปิดเป็นสถานีบริการพาถึงแหล่งทุนครบวงจร โดยมีทีมบริการให้คำปรึกษาแก่ผู้ประกอบการเอสเอ็มอีท่องเที่ยว ในรูปแบบ One stop service ผู้ประกอบการสามารถเตรียมเอกสารยื่นกู้ภายในงานได้ทันที หากเอกสารพร้อม รู้ผลอนุมัติได้ภายใน 15 วัน นอกจากนั้น ยังมีกิจกรรมสัมมนาเติมความรู้พาเข้าถึงแหล่งทุน โดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น

“ภาคใต้ถือเป็นภูมิภาคสำคัญของประเทศไทย มีทรัพยากรธรรมชาติสวยงาม ส่งผลให้ที่ผ่านมา การท่องเที่ยวภาคใต้ขยายตัวดีต่อเนื่อง แต่จากสถานการณ์โควิด-19 กระทบธุรกิจท่องเที่ยวและเกี่ยวเนื่องอย่างรุนแรง ดังนั้น ธพว.ในฐานะสถาบันการเงินของรัฐ และหน่วยงานพันธมิตร จึงจัดกิจกรรม“เติมพลัง SMEsไทย ก้าวไปด้วยกัน” (SME D Services) เพื่อส่งเสริมและฟื้นฟูการท่องเที่ยวภาคใต้ พร้อมช่วยเหลือผู้ประกอบการท่องเที่ยวภาคใต้เข้าถึงสินเชื่อดอกเบี้ยพิเศษ นำไปใช้เป็นทุนหมุนเวียนและปรับปรุงธุรกิจ รองรับการท่องเที่ยวไทยที่คาดว่าจะฟื้นตัวดีขึ้นตามลำดับ” นางสาวนารถนารี กล่าว

ทั้งนี้ สินเชื่อดอกเบี้ยพิเศษที่ ธพว. เตรียมไว้ให้บริการ ได้แก่ สินเชื่อรายเล็ก Extra Cash สำหรับผู้ประกอบการนิติบุคคล 5 กลุ่มธุรกิจท่องเที่ยว ได้แก่ 1.บริษัทนำเที่ยว ธุรกิจทัวร์ 2.ธุรกิจสปา 3.ธุรกิจขนส่งที่เกี่ยวเนื่อง (รถทัวร์ รถบัส รถตู้ รถแท็กซี่ เรือนำเที่ยว รถเช่า) 4. โรงแรม ห้องพัก และ 5. ร้านอาหาร วงเงินกู้สูงสุด 3 ล้านบาทต่อราย คิดอัตราดอกเบี้ย 3% ต่อปี ใน 2 ปีแรก และปีที่ 3-5 อัตรา MLR+1% ต่อปี ที่สำคัญไม่ต้องมีหลักทรัพย์ค้ำประกัน

สำหรับโครงการ “เติมพลัง SMEsไทย ก้าวไปด้วยกัน” (SME D Services) ธพว. และพันธมิตร จัดมาแล้วหลายครั้งในหลายพื้นที่ เช่น กรุงเทพฯ เชียงใหม่ ระยอง น่าน นครราชสีมา พระนครศรีอยุธยา และสมุทรปราการ เป็นต้น มีผู้ประกอบการท่องเที่ยวได้รับประโยชน์แล้วมากกว่า 313 ราย คิดเป็นวงเงิน 722.86 ล้านบาท และจะทยอยจัดต่อเนื่องทั่วประเทศ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ Call Center 1357

ธพว. ล่องใต้ปูพรมเติมพลังเอสเอ็มอีไทยฟื้นฟูธุรกิจ พาถึงสินเชื่อดอกเบี้ยต่ำ ไม่ต้องใช้หลักทรัพย์ค้ำประกัน ธพว. ล่องใต้ปูพรมเติมพลังเอสเอ็มอีไทยฟื้นฟูธุรกิจ พาถึงสินเชื่อดอกเบี้ยต่ำ ไม่ต้องใช้หลักทรัพย์ค้ำประกัน

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๐๙:๕๙ PROS จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ปี 2567 ผู้ถือหุ้นไฟเขียวอนุมัติทุกวาระ
๐๙:๔๙ ซีพี - ซีพีเอฟ สนับสนุนโครงการ สานใจไทย สู่ใจใต้ รุ่นที่ 42 ส่งเสริมเยาวชนรุ่นใหม่ ตอบแทนคุณแผ่นดิน
๐๙:๑๓ นักวิชาการ TEI แนะมุมมองการสร้าง Urban Climate Resilience ต้องเร่งปรับตัวและเตรียมพร้อมต่อการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ
๐๙:๓๙ TEI เปิดวงเสวนา บทเรียนและทางออกการจัดการกากแคดเมียม ? พร้อมเร่งแก้ปัญหา โจทย์ใหญ่กากแคดเมียม จัดการอย่างไรให้ปลอดภัยและถูกต้อง
๐๙:๒๔ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง สร้างอาชีพ สร้างชีวิต ร่วมกับกรมกิจการสตรีและสถาบันครอบครัว มอบอุปกรณ์ประกอบอาชีพให้กับสตรีที่ด้อยโอกาสในโครงการส่งเสริมอาชีพเพื่อสตรี ณ
๐๙:๑๑ เขตปทุมวันกำชับเจ้าของพื้นที่ตั้งวางสิ่งของ-อุปกรณ์การค้าริมกำแพงส่วนบุคคลให้เรียบร้อย
๐๙:๓๔ ม.หอการค้าไทย ปฐมนิเทศสำหรับผู้เข้าอบรมหลักสูตรผู้บริหารระดับสูงด้านนวัตกรรมการบริการ รุ่นที่ 5 (Top Executive Program for Creative Amazing Thai Services :
๐๙:๐๒ เฮงลิสซิ่ง รับรางวัล หน่วยงานส่งเสริมสุขภาพการเงินพนักงาน ระดับดีเด่น โดย ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.)
๐๙:๔๕ มูลนิธิเฮอริเทจ (ประเทศไทย) ส่งมอบผลิตภัณฑ์ให้ศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่ง จังหวัดสมุทรสาคร
๐๙:๔๔ พาราไดซ์ พาร์ค ต้อนรับ The Little Gym เปิดสาขาที่ 3