EP ซื้อโรงไฟฟ้าพลังงานลมเวียดนามเพิ่ม กำลังผลิตรวม 100 MW-เสริมแกร่งไฟฟ้าพลังงานหมุนเวียน

จันทร์ ๑๐ สิงหาคม ๒๐๒๐ ๑๒:๕๐
บอร์ด EP อนุมัติให้บริษัทย่อยในฮ่องกง เข้าลงนามในสัญญาซื้อขายหุ้นกับ3 ผู้ถือหุ้นใหญ่ในโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานลม ประเทศเวียดนามอีก 2 โครงการ มูลค่าโครงการรวมกว่า 4,500 ล้านบาท มีขนาดกำลังการผลิตรวม 100 เมกะวัตต์ มีระยะเวลาซื้อขายไฟฟ้า 20 ปี ในอัตรารับซื้อไฟฟ้า แบบ FIT ที่ 0.085 ดอลลาร์ต่อหน่วย "ยุทธ ชินสุภัคกุล" ประธานกรรมการ ระบุการลงทุนดังกล่าวถือเป็นก้าวย่างที่สำคัญอีกก้าวหนึ่ง ซึ่งจะดันบริษัทฯเติบโตได้ต่อเนื่องและมั่นคงมากขึ้น ในอนาคต
EP ซื้อโรงไฟฟ้าพลังงานลมเวียดนามเพิ่ม กำลังผลิตรวม 100 MW-เสริมแกร่งไฟฟ้าพลังงานหมุนเวียน

นายยุทธ ชินสุภัคกุล ประธานกรรมการ บมจ.อีสเทอร์น พาวเวอร์ กรุ๊ป (EP) เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท ครั้งที่ 6/2563 เมื่อวันที่ 7 สิงหาคม 2563 ได้พิจารณาและมีมติอนุมัติให้บริษัท EPVN W2 (HK) Company Limited (“EPVN W2”) ซึ่งเป็นหนึ่งในบริษัทย่อยของ EP ที่เป็นบริษัทที่จดทะเบียนในเขตบริหารพิเศษฮ่องกงแห่งสาธารณรัฐประชาชนจีน ดำเนินการเข้าลงนามในสัญญาซื้อหุ้น โครงการ Tay Nguyen และ Mien Nui ในจังหวัด Gia Lai ซึ่งมีกำลังการผลิตรวม 100 เมกะวัตต์ โดยคาดว่าเมื่อจ่ายไฟฟ้าแล้ว จะสามารถเพิ่มรายได้ให้กับบริษัทได้อีกปีละกว่า 740 ล.บ. และมีผลตอบแทนจากการลงทุน (Equity IRR) กว่าร้อยละ 15

"การลงทุนโครงการลมเพิ่มในครั้งนี้ ถือว่าเป็นอีกก้าวหนึ่งที่สำคัญ ซึ่งเป็นผลมาจากการบุกเบิกของบริษัท ที่ได้ประสบความสำเร็จในการลงทุนในพลังงานหมุนเวียนในประเทศเวียดนาม เมื่อ 2 ปีก่อน และคาดว่าในเร็วๆนี้ ก็จะสามารถปิดการลงทุนได้อีกหลายโครงการ ที่สำคัญคือ การลงทุนดังกล่าว จะทำให้บริษัทสามารถเปิดประตูการลงทุนอื่นๆต่อไปได้อีกในอนาคต และจะช่วยสนับสนุน เพิ่มศักยภาพการเติบโตได้อย่างต่อเนื่องและมั่นคง ในขณะที่ภาพรวมการดำเนินธุรกิจในปี 2563 บริษัทฯ มั่นใจว่าวิกฤติเศรษฐกิจที่ชะลอตัวจากผลกระทบของโรคไวรัสโควิด-19 จะไม่ส่งผลกระทบใด ๆ แก่บริษัทอย่างแน่นอน โดยบริษัทตั้งเป้ารายได้เติบโตไม่ต่ำกว่า 40% จากปีก่อนที่มีรายได้รวมอยู่ที่ 2,103.73 ล้านบาท เนื่องจากมีรายได้ที่แน่นอนจากธุรกิจโรงไฟฟ้า และมีรายได้เพิ่มขึ้นจากธุรกิจบรรจุภัณฑ์ ซึ่งเชื่อว่าจะมีแนวโน้มการเติบโตสูงอย่างมีนัยสำคัญในอนาคต" นาย ยุทธกล่าวเพิ่มเติม

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้