JMART โตทุบสถิติใหม่ กำไร Q2/63 อยู่ที่ 161 ล้านบาท โต 17% บอร์ดไฟเขียวจ่ายปันผล 0.45 บาทต่อหุ้น

ศุกร์ ๑๔ สิงหาคม ๒๐๒๐ ๑๔:๔๓
กลุ่ม JMART ประสบความสำเร็จ งบ Q2/63 โกยกำไรสุทธิ 161 ล้านบาท โต 17% ทำนิวไฮรายไตรมาส จากความสำเร็จในพลัง Synergy ทุกบริษัทย่อยเติบโตอย่างแข็งแกร่ง บริหารธุรกิจท่ามกลางวิกฤตโควิด-19 ได้อย่างสวยงาม นำโดยธุรกิจกลุ่มไฟแนนซ์ที่เป็นดาวเด่น และพร้อมจัดทัพบุกตลาดครึ่งปีหลัง ทั้ง ธุรกิจบริหารหนี้ และธุรกิจสินเชื่อ ด้านบอร์ดไฟเขียวจ่ายปันผลระหว่างกาลทันที 0.45 บาทต่อหุ้น เพื่อสะท้อนความเชื่อมั่นผลงานปีนี้ และตอบแทนผู้ถือหุ้นที่สนับสนุน
JMART โตทุบสถิติใหม่ กำไร Q2/63 อยู่ที่ 161 ล้านบาท โต 17% บอร์ดไฟเขียวจ่ายปันผล 0.45 บาทต่อหุ้น

นายอดิศักดิ์ สุขุมวิทยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เจ มาร์ท จำกัด (มหาชน) หรือ JMART เปิดเผยว่า การดำเนินธุรกิจภายใต้สถานการณ์โควิด-19 ในช่วงไตรมาส 2/2563 ที่ผ่านมา บริษัทในฐานะที่เป็นโฮลดิ้งคอมพานี ซึ่งลงทุนในธุรกิจค้าปลีกและการเงิน ได้ร่วมมือกันบริหารจัดการภายในอย่างดีที่สุด และการ Synergy ภายในกลุ่ม เพื่อสร้างความเข้มแข็ง และความได้เปรียบในการเติบโตในช่วงเวลานี้ ได้สำเร็จลุล่วงอย่างน่าประทับใจ

โดยผลประกอบการไตรมาส 2/2563 บริษัทฯ มีกำไรสุทธิทำสถิติกำไรไตรมาสสูงที่สุดของบริษัทอย่างต่อเนื่องอยู่ที่ 161 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 24 ล้านบาท หรือเติบโตร้อยละ 17 จากช่วงเดียวกันของปีก่อน และอัตรากำไรขั้นต้นเท่ากับร้อยละ 36 กำไรสุทธิเท่ากับร้อยละ 6.6 ขณะที่รายได้รวมอยู่ที่ 2,326 ล้านบาท ลดลง 330 ล้านบาท จากช่วงเดียวกันของปีก่อน ซึ่งเป็นผลจากสถานการณ์โควิด-19 แต่ยังคงรักษากำไรไว้ได้ เนื่องจาก กลุ่มบริษัทฯ ในแต่ละสายธุรกิจหลัก มีผลประกอบการเป็นกำไรในทุกบริษัท โดดเด่นในธุรกิจด้านการเงินที่มีความสามารถในการทำกำไรสูง นำโดยธุรกิจบริหารหนี้ของ JMT ที่ยังคงผลประกอบการทำ All Time High ได้ตามเป้าหมาย รวมถึง J Fintech และ SINGER ที่ขยายพอร์ตสินเชื่อได้เพิ่มขึ้น รวมถึง โปรเจ็กต์ใหม่ๆ ในธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ของ JAS ASSET ที่จะรุกหนักในช่วงครึ่งปีหลังนี้ และ JAYMART MOBILE แม้ได้รับผลกระทบจากมาตรการล็อกดาวน์ มีการปิดห้างสรรพสินค้าและต้องปิดสาขาตามมาตรการภาครัฐ แต่ก็สามารถบริหารจัดการต้นทุนและค่าใช้จ่ายได้ทันที

ทั้งนี้ บริษัทฯ มองแนวโน้มครึ่งปีหลังภาพรวมกลุ่มเจมาร์ทยังขยายตัวต่อ และคาดว่าจะเติบโตกว่าครึ่งปีแรกได้ โดยธุรกิจบริหารหนี้ของ JMT ยังเป็นโอกาสในการซื้อหนี้เพิ่มได้อีกมาก จากภาพรวม NPL ที่ล้นตลาดมากขึ้น ขณะที่ J Fintech ได้ประกาศร่วมลงทุนกับ KB Kookmin Card Co., Ltd บริษัทผู้ให้บริการบัตรเครดิตการ์ด และสินเชื่อส่วนบุคคลรายใหญ่ของเกาหลีใต้ในช่วงที่ผ่านมา คาดจะเริ่มเห็นความชัดเจน และสนับสนุนผลการดำเนินงานของกลุ่มธุรกิจในช่วงไตรมาส 3/2563 ส่วน SINGER ปีนี้เราก็มองผลงานจะสามารถบันทึกสถิติใหม่ๆ ได้ จากการมุ่งเน้นปล่อยสินเชื่อรถทำเงินได้ตามเป้า เข้ามาเสริมทัพกำไรในปีนี้ให้เจมาร์ทโดดเด่นและแรงทุบทุกสถิติที่เคยทำมาได้

เพื่อตอบแทนผู้ถือหุ้น ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทฯ มีมติอนุมัติการจ่ายปันผลเป็นเงินสดจากผลประกอบการในงวดครึ่งปีแรก ในอัตราการจ่ายปันผล 0.45 บาทต่อหุ้น กำหนดวันที่ไม่ได้รับสิทธิปันผล (XD) 26 สิงหาคม 2563 วันกำหนดรายชื่อผู้มีสิทธิได้รับปันผล (Record date) 27 สิงหาคม 2563 วันที่จ่ายปันผล 11 กันยายน 2563

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้