PIMO โตสวนกระแสโชว์กำไรครึ่งปีแรก 30.51ลบ. มากกว่าทั้งปี 62 มอเตอร์สระว่ายน้ำ เป็นพระเอกดันยอดขาย ผู้ถือหุ้นเฮ! รับปันผลระหว่างกาล 0.018 บาท / หุ้น

ศุกร์ ๑๔ สิงหาคม ๒๐๒๐ ๑๐:๑๒
PIMO โตสวนกระแสโชว์กำไรครึ่งปีแรก 30.51ลบ. มากกว่าทั้งปี 62 ที่ทำได้ 28.48 ล้านบาท รับอานิงสงส์มอเตอร์สระว่ายน้ำเป็นพระเอกดันยอดขายหนุนออเดอร์ลูกค้าตปท.ช่วงโควิด-19 ระบาดล้นมือ ขณะที่บอร์ดไฟเขียวจ่ายปันผลระหว่างกาล 0.018 บาทต่อหุ้น ดีเดย์จ่ายเงินสด 11 ก.ย.นี้ ด้านบิ๊กบอส “วสันต์ อิทธิโรจนกุล” เผยไตรมาส 3/63ผลงานโตต่อเนื่อง หลังคำสั่งซื้อเต็ม เดินหน้าขยายกำลังการผลิต ส้มหล่น!! สหรัฐอเมริกา เปลี่ยนมาใช้มอเตอร์ DC
PIMO โตสวนกระแสโชว์กำไรครึ่งปีแรก 30.51ลบ. มากกว่าทั้งปี 62 มอเตอร์สระว่ายน้ำ เป็นพระเอกดันยอดขาย ผู้ถือหุ้นเฮ! รับปันผลระหว่างกาล 0.018 บาท / หุ้น

นายวสันต์ อิทธิโรจนกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไพโอเนียร์ มอเตอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ PIMO ผู้ประกอบธุรกิจหลักได้แก่ผลิตมอเตอร์ไฟฟ้าเครื่องปรับอากาศ (Air Conditioning Motor) มอเตอร์ที่ใช้ในอุตสาหกรรมทั่วไป (Induction Motor) เครื่องสูบน้ำ ปั๊มหอยโข่ง มอเตอร์สำหรับสระว่ายน้ำมอเตอร์สำหรับปั๊มบ้าน (Submersible Pump,Pool Spa Pump and Home Pump) เปิดเผยว่าผลประกอบการในช่วง 6 เดือนแรกของปีนี้ มีรายได้รวมอยู่ที่ 347.80ล้านบาท เพิ่มขึ้น 13.15ล้านบาท หรือ 3.93% จากช่วงเดียวกันของปีก่อนมีรายได้รวมอยู่ที่ 334.66 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิ 30.51ล้านบาท เพิ่มขึ้น 20.26ล้านบาท หรือ 197.66% จากช่วงเดียวกันปีก่อนมีกำไรสุทธิ 10.25 ล้านบาท หรือสามารถทำกำไรสุทธิได้มากกว่าทั้งปี 2562 ที่ 28.48 ล้านบาท

เนื่องจากยอดขายของมอเตอร์สระว่ายน้ำให้แก่ลูกค้าต่างประเทศ โดยเฉพาะยุโรปและอเมริกาเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องในช่วงสถานการณ์ไวรัสโควิด-19 ระบาด ผู้บริโภคหันมาใช้สระว่ายน้ำส่วนตัวมากขึ้น ทำให้บริษัทฯ ต้องเร่งขยายกำลังการผลิตอย่างเต็มที่ ขณะเดียวกันยังได้รับปัจจัยบวกจากกรณีที่ประเทศสหรัฐอเมริกาประกาศว่ามอเตอร์ความเร็ว 1 รอบ single speed motor (AC) สระว่ายน้ำ ห้ามจำหน่ายในปี 2564 โดยจะมีสินค้าที่มาทดแทนคือมอเตอร์ความเร็วปรับรอบได้ variable speed motor (DC) ซึ่งจะส่งผลบวกต่อการดำเนินธุรกิจของบริษัทฯ เพราะมีนวัตกรรมการผลิตสินค้าหรือมอเตอร์ชนิดพิเศษ BLDC ที่ทางบริษัทซื้อสิทธิบัตรในการผลิตสินค้ามา

“สัดส่วนรายได้มอเตอร์ปั๊มบ้านและมอเตอร์สระว่ายน้ำปีนี้อยู่ที่ 55% มอเตอร์เกษตรกรรม 15% มอเตอร์แอร์สำหรับเครื่องปรับอากาศ 30% และในปีหน้ามอเตอร์สระว่ายน้ำจะเติบโตได้ดีเพราะมีออเดอร์เข้ามาอย่างต่อเนื่อง โดยบริษัทฯเตรียมงบลงทุนไว้ที่ 26 ล้านบาท เพื่อใช้ในการขยายกำลังการผลิตจากปัจจุบันอยู่ที่ 80 ลูกต่อวัน ให้เป็น 200 ลูกต่อวัน และเป้าหมายที่ 400 ลูกต่อวัน

ส่วนมอเตอร์ปั๊มบ้านลูกค้ารายใหญ่ภายในประเทศมีแผนการขยายกำลังการผลิตอีกประมาณ 40% ทำให้ PIMO ต้องขยายกำลังการผลิตตามเพื่อให้สามารถรองรับได้ ฉะนั้นปีหน้าจะเป็นอีกปีที่ไพโอเนียร์ มอเตอร์จะเติบโตขึ้น” นายวสันต์ กล่าว

นอกจากนี้ ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทฯ อนุมัติจ่ายเงินปันผลระหว่างกาลในงวดผลการดำเนินงาน 6 เดือนแรกของปีในอัตราหุ้นละ 0.018 บาท รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 11.09 ล้านบาท โดยจะกำหนดรายชื่อผู้มีสิทธิรับเงินปันผลระหว่างกาลในวันที่ 27 สิงหาคม2563 และจ่ายปันผลในวันที่ 11 กันยายน 2563

นายวสันต์ กล่าวต่อไปว่าแนวโน้มผลประกอบการครึ่งปีหลังยังคงเติบโตอย่างต่อเนื่อง เพราะมีคำสั่งซื้อ (ออเดอร์) AC จากลูกค้าในช่วงไตรมาส 3/2563 เข้ามาเต็มกำลังการผลิตเรียบร้อยแล้ว ส่วน DC เต็มไปถึงสิ้นปี โดยเป็นออเดอร์จากลูกค้าออสเตรเลียและได้ขยายฐานลูกค้าไปยังอเมริกา ด้วยความมุ่งเน้นการผลิตสินค้า ที่มีคุณภาพ ราคาที่น่าพอใจ ส่งมอบตรงเวลา มีใบรับรองระบบการจัดการคุณภาพสากล ISO 9001:2015 รวมถึงมาตรฐานการจัดการคุณภาพ CE และ UL ดังนั้นบริษัทฯ จึงเป็นหนึ่งในโรงงานที่ผลิตมอเตอร์ ที่มีคุณภาพสูง ได้รับความไว้วางใจจากลูกค้าทั้งในประเทศและต่างประเทศและสามารถขยายฐานลูกค้าได้อย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้เกิดการเติบโตของรายได้ นอกจากนี้หุ้น PIMO ยังเป็นหุ้น Laggard และ Growth Stock ที่สามารถสร้างผลตอบแทนที่ดีให้กับนักลงทุนในอนาคตได้อีกด้วย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้