BJCHI 6 เดือนแรก รายได้ทะลุ 1.3 พันล้าน คาดอุตสาหกรรมกำลังเข้าสู่โหมดการเติบโตรอบใหม่

จันทร์ ๑๗ สิงหาคม ๒๐๒๐ ๑๑:๒๓
BJCHI โชว์ผลงานครึ่งปีแรกกวาดรายได้ 1,301 ล้านบาท ตอกย้ำเข้าสู่โหมดการเติบโตรอบใหม่ บิ๊กบอส “หยัง เจิน ลี”โชว์งานในมือแน่น 3,500 ล้านบาท รอลุ้นผลประมูลงานใหม่มูลค่า 12,000 ล้านบาท หนุนผลงานโตต่อเนื่อง ชี้สงครามการค้าจีน-สหรัฐ เป็นโอกาสคว้างานใหม่ จากการย้ายฐานการผลิตมายังภูมิภาคเอเชีย
BJCHI 6 เดือนแรก รายได้ทะลุ 1.3 พันล้าน คาดอุตสาหกรรมกำลังเข้าสู่โหมดการเติบโตรอบใหม่

นายหยัง เจิน ลี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บีเจซี เฮฟวี่ อินดัสทรี จำกัด (มหาชน) (BJCHI) เปิดเผยว่า ผลการดำเนินงานของบริษัทฯในงวด 6 เดือนแรกของปี 2563 มีรายได้รวม 1,301 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิเท่ากับ 20 ล้านบาท แม้ว่า การระบาดของโรค Covid-19 จะส่งผลต่อการรับรู้รายได้บางโครงการ อย่างไรก็ตาม ด้วยปริมาณงานในมือที่รอรับรู้รายได้ (Backlog) อีกกว่า 3,500 ล้านบาท ซึ่งจะทะยอยรับรู้รายได้ในช่วงเหลือของปี 2563 -2564

นอกจากนี้ ในไตรมาสที่ 2 บริษัทฯ ประสบความสำเร็จในการส่งมอบโครงการ Linde (เฟส 2) ให้แก่ลูกค้าตรงตามกำหนดเวลา ซึ่งสร้างความพึงพอใจแก่ลูกค้าอย่างมาก ปัจจุบัน บริษัทยังอยู่ระหว่างการพูดคุยกับลูกค้ารายเดิม ถึงโอกาสในการเข้าไปรับงานโครงการใหม่ในอนาคต

ขณะที่สงครามการค้าระหว่างสหรัฐอเมริกาและจีน ทำให้ผู้พัฒนาโครงการจำนวนมากได้มองหา บริษัทแปรรูปผลิตภัณฑ์เหล็กที่อยู่นอกประเทศจีนมากขึ้น สถานการณ์ดังกล่าวเป็นการช่วยเพิ่มโอกาสให้แก่บริษัทในการเข้าไปรับงานมากขึ้น โดยปัจจุบัน มูลค่างานที่บริษัทฯ เข้าร่วมประมูลนั้นมีมูลค่ากว่า 12,000 ล้านบาท ซึ่งอยู่ในหลายอุตสาหกรรมเช่น อุตสาหกรรมก๊าซ เหมืองแร่ ปิโตรเคมี เป็นต้น ทำให้เชื่อว่ามีโอกาสสูงที่บริษัทฯ จะสามารถชนะการประมูลบางโครงการในอนาคตอันใกล้นี้

ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร BJCHI กล่าวอีกว่า ปัจจุบัน ลูกค้าหลายรายต้องการมองหาพันธมิตรในการดำเนินโครงการระยะยาวมากขึ้น เช่น โครงการที่มีอายุประมาณ 3-5 ปี เมื่อเทียบกับช่วงที่ผ่านมา สิ่งนี้จะช่วยทำให้บริษัทฯ สามารถเข้าไปทำงานโครงการระยะยาวนานขึ้น ซึ่งจะช่วยสร้างการเติบโตให้แก่บริษัทอย่างต่อเนื่องในอนาคต

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4