“ขุนทอง” แชทบอทเหรัญญิกพันธุ์ใหม่จากเคแบงก์ เพิ่มฟีเจอร์ใหม่ “หารบิลแบบรายเดือน”

จันทร์ ๑๗ สิงหาคม ๒๐๒๐ ๑๐:๓๔
“ขุนทอง” แชทบอทเหรัญญิกพันธุ์ใหม่โดยธนาคารกสิกรไทย ออกฟีเจอร์ใหม่ “หารบิลแบบรายเดือน” ตอบโจทย์ลูกค้าที่แชร์ค่าใช้จ่ายที่ต้องจ่ายทุกเดือนในกลุ่มเพื่อนหรือสมาชิกในครอบครัว เช่น แชร์แอคเคาน์ค่าบริการของ Netflix, Spotify, Youtube Premium รวมถึงแชร์ค่าเช่าหอพัก ค่าอินเตอร์เน็ต หรือการเก็บค่ากิจกรรมต่าง ๆ ในโรงเรียนหรือมหาลัยวิทยาลัย โดยขุนทองจะช่วยเตือนเมื่อถึงเวลาต้องจ่ายเงิน และตามเก็บเงินในกลุ่มเพื่อนให้จนครบ เตือนทุกเดือน จ่ายได้ทุกแบงก์ คาดสิ้นปีนี้จะมีผู้ใช้งานถึง 600,000 ราย
ขุนทอง แชทบอทเหรัญญิกพันธุ์ใหม่จากเคแบงก์ เพิ่มฟีเจอร์ใหม่ หารบิลแบบรายเดือน

ฟีเจอร์ “หารบิลแบบรายเดือน” ออกมาเพื่อช่วยเก็บเงินที่ต้องหารกันทุกเดือนในกลุ่มเพื่อนหรือสมาชิกในครอบครัว เช่น ค่าสมาชิก Netflix, Spotify, YouTube Premium หรือค่าเช่าต่าง ๆ ซึ่งส่วนใหญ่มักจะเจอปัญหาลืมเก็บเงินเมื่อครบกำหนด หรือเก็บเงินคืนได้ไม่ครบ โดยฟีเจอร์ดังกล่าวของขุนทองจะช่วยเตือนเมื่อถึงเวลาต้องจ่ายบิลเหล่านี้ เพียงแอดไลน์ @KhunThong เชิญขุนทองเข้ากลุ่มแชท จากนั้นพิมพ์ 'ขุนทอง' ในแชท แล้วเลือกสร้างบิลจากเมนู 'เก็บรายเดือน’ ผู้ใช้งานก็สามารถกำหนดวัน เวลา ที่ให้ขุนทองแจ้งเตือน รวมถึงเลือกได้ว่าให้เก็บเงินทุก ๆ กี่เดือน เป็นระยะเวลานานเท่าไหร่ และสามารถกำหนดจำนวนเงินที่แต่ละคนต้องจ่ายได้ โดยเมื่อถึงเวลาขุนทองจะแจ้งเตือนในไลน์และตามเก็บเงินให้จนครบเพื่อให้ทุกคนจ่ายบิลได้ตรงเวลา แต่หากมีใครขาดจ่ายเดือนใดเดือนหนึ่ง ขุนทองจะช่วยทบยอดให้ไปในเดือนถัดไป เพื่อให้มั่นใจได้ว่าผู้สร้างบิลจะสามารถเก็บเงินได้ครบเต็มจำนวน

สำหรับเพื่อน ๆ ในกลุ่มที่มีหน้าที่จ่ายเงิน ก็สามารถจ่ายเงินได้อย่างง่ายดาย เพียงผูกบัญชี K PLUS กับขุนทอง ก็กดจ่ายเงินได้เลย ไม่ต้องสลับหน้าจอแอปพลิเคชัน ทั้งยังสามารถให้ขุนทองคัดลอกเลขบัญชีผู้รับเงิน เพื่อโอนเงินผ่านแอปโมบายแบงกิ้งอื่น ไม่ต้องจดหรือจำเลขบัญชี แล้วส่ง e-Slip ที่มี QR Code ให้ขุนทองยืนยันการจ่ายเงินก็สามารถทำได้เช่นเดียวกัน

ปัจจุบันขุนทองมีจำนวนผู้ใช้งานมากกว่า 200,000 ราย ภายในระยะเวลา 2 เดือนหลังเปิดตัวอย่างเป็นทางการไปเมื่อเดือน มิ.ย.63 ที่ผ่านมา โดยคาดว่าฟีเจอร์ใหม่นี้จะช่วยกระตุ้นยอดผู้ใช้งานให้เพิ่มมากขึ้น เพื่อมุ่งสู่เป้าหมาย 600,000 ราย ภายในสิ้นปีนี้ นอกจากนี้ ธนาคารได้เตรียมพัฒนาฟีเจอร์ “เก็บหลายบิล” (Multiple Bills) ที่เหมาะกับกลุ่มเพื่อนที่ไปเที่ยวและมีบิลค่าใช้จ่ายหลายบิล โดยขุนทองจะช่วยสรุปบิลทั้งหมดและเรียกเก็บเงินได้ในทีเดียว และฟีเจอร์ “เก็บเงินกลุ่ม” (Social Wallet) สำหรับเก็บเงินกองกลางให้ได้ตามเป้าหมาย ทั้งนี้เพื่อเป็นการตอกย้ำแนวคิด “ขุนทอง เหรัญญิกพันธุ์ใหม่ เก็บเก่ง” ที่ยืนหนึ่งเรื่องการจัดการเรื่องเงิน ๆ ทอง ๆ ของกลุ่มเพื่อนในไลน์

สามารถศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมของขุนทอง ได้ที่ https://kbank.co/3hjwEta หรือ K-Contact Center โทร 02-888-8888 กด 815 หรือพิมพ์ “สอบถามบริการขุนทอง” ใน LINE Official Account ของ KBank Live

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑ เม.ย. อ.อ.ป. ร่วม พิธีสรงน้ำพระ ขอพร เนื่องในวันสงกรานต์ประจำปี 2567 ทส.
๑๑ เม.ย. 1 จาก 1,159 ศูนย์การค้า เดอะ พาลาเดียม เวิลด์ ช้อปปิ้ง ส่งมอบลอตเตอรี่ที่ไม่ถูกรางวัล จำนวน 125,500 ใบ ให้กับศูนย์สาธารณสงเคราะห์เด็กพิเศษ วัดห้วยหมู
๑๑ เม.ย. JPARK ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. อนุมัติปันผล 0.0375 บาทต่อหุ้น
๑๑ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส สนับสนุนเทคโนโลยีเพื่อความสบายแก่บุคลากรทางการแพทย์ บริจาครองเท้ารุ่น GOwalk 7(TM) สำหรับบุคลากรทางการแพทย์
๑๑ เม.ย. ศูนย์คนหายไทยพีบีเอส ร่วมกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ทำงานเชิงป้องกัน เก็บก่อนหาย ในผู้สูงอายุ
๑๑ เม.ย. จุฬาฯ อันดับ 1 ของไทย การจัดอันดับมหาวิทยาลัยโดย QS WUR by Subject 2024
๑๑ เม.ย. ครั้งแรกในไทย 'Pet Us' เนรมิตพื้นที่จัดกิจกรรม มะหมามาหาสงกรานต์ ชวนน้องหมาทั่วทั้ง 4 ภาคร่วมสนุกในช่วงสงกรานต์ 13-14 เมษายน ตอกย้ำความสำเร็จฉลอง 'Pet Us' ครบ 3
๑๑ เม.ย. LINE STICKER OCHI MOVE จาก OCEAN LIFE ไทยสมุทร คว้ารางวัลชนะเลิศ Best Sponsored Stickers in Insurance ในงาน LINE THAILAND AWARDS
๑๑ เม.ย. วว. ผนึกกำลังหน่วยงานเครือข่าย พัฒนาเชื่อมโยงการค้า ตลาด วิจัย เทคโนโลยี นวัตกรรม สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน
๑๑ เม.ย. บริษัท เค วัน วัน ดี จำกัด ถือฤกษ์ดีจัดพิธีบวงสรวง ซีรี่ส์ Girl's Love เรื่องใหม่ Unlock Your Love : รักได้ไหม ?