ข่าวดีเอสเอ็มอีรายย่อย สสว.- ธพว. เตรียมเปิดยื่นกู้สินเชื่อ “SMEs One”รอบ2 รับแจ้งความประสงค์ผ่านออนไลน์ ตั้งแต่ 12.00 น. วันที่ 24 ส.ค. 63 เป็นต้นไป

อังคาร ๑๘ สิงหาคม ๒๐๒๐ ๑๗:๑๖
สสว. และ ธพว. เตรียมเปิดรับยื่นขอกู้สินเชื่อ “SMEs One” รอบ 2 วงเงินรวม 1,200 ล้านบาท สำหรับกลุ่มรายย่อย รายได้ไม่เกิน 1.8 ลบ.ต่อปี จ้างงานไม่เกิน 5 คน วงเงินกู้สูงสุด 5 แสนบาท ดอกเบี้ย 1% ต่อปี ระบุเปิดรับผ่านช่องทางออนไลน์ ตั้งแต่เวลา 12.00 น. วันที่ 24 ส.ค. 63 เป็นต้นไป จนกว่าจะเต็มวงเงิน แนะผู้สนใจควรสมัครสมาชิก สสว.ให้เรียบร้อยก่อนวันเปิดยื่นกู้ ช่วยเพิ่มความสะดวกรวดเร็ว
ข่าวดีเอสเอ็มอีรายย่อย สสว.- ธพว. เตรียมเปิดยื่นกู้สินเชื่อ SMEs Oneรอบ2 รับแจ้งความประสงค์ผ่านออนไลน์ ตั้งแต่ 12.00 น. วันที่ 24 ส.ค. 63 เป็นต้นไป

นายวีระพงศ์ มาลัย ผู้อำนวยการ สำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (สสว.) กล่าวว่า สสว. และธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมแห่งประเทศไทย (ธพว.) หรือ SME D Bank พร้อมเปิดรับคำขอกู้สินเชื่อโครงการสนับสนุน SMEs รายย่อย หรือ สินเชื่อ “SMEs One” รอบ 2 วงเงินรวม 1,200 ล้านบาท สำหรับกลุ่มผู้ประกอบการรายย่อย (MICRO) เท่านั้น ที่มีรายได้ไม่เกิน 1.8 ล้านบาทต่อปี การจ้างงานไม่เกิน 5 คน โดยวงเงินให้กู้สูงสุด 5 แสนบาทต่อราย ซึ่งจะเริ่มรับแจ้งความประสงค์ยื่นกู้ตั้งแต่เวลา 12.00 น. ของวันที่ 24 สิงหาคม 2563 เป็นต้นไป รับจำนวนจำกัด จนกว่าจะเต็มวงเงิน ผ่านช่องทางออนไลน์ ได้แก่ LINE Official Account: SME Development Bank , เว็บไซต์ของ ธพว. (www.smebank.co.th) และแอปพลิเคชัน “SME D Bank” ดาวน์โหลดได้ทั้งระบบ IOS และ Android

ทั้งนี้ สินเชื่อ “SMEs One” เป็นโครงการความร่วมมือระหว่าง สสว. กับ ธพว. ผ่านกองทุนส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (กองทุน สสว.) สนับสนุนเอสเอ็มอีรายย่อยเข้าถึงแหล่งทุนดอกเบี้ยต่ำ เพื่อนำไปใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียน เสริมสภาพคล่อง ลงทุน ขยายกิจกรรม ปรับปรุง ซ่อมแซม หรือพัฒนาคุณภาพและมาตรฐานการให้บริการได้อย่างมีประสิทธิภาพ คิดอัตราดอกเบี้ย 1% ต่อปี กำหนดระยะเวลาผ่อนนานสูงสุดไม่เกิน 7 ปี ระยะเวลาปลอดชำระคืนเงินต้นสูงสุดไม่เกิน 1 ปี โดยจะต้องมีหลักประกัน กรณีบุคคลธรรมดาต้องมีบุคคลที่น่าเชื่อถือค้ำประกัน ส่วนกรณีนิติบุคคลค้ำประกันโดยกรรมการผู้มีอำนาจกระทำการแทนนิติบุคคล

สำหรับคุณสมบัติผู้ขอสินเชื่อ เปิดโอกาสทั้งกลุ่มนิติบุคคล บุคคลธรรมดา และบุคคลธรรมดาจด VAT โดยต้องเป็นกลุ่มวิสาหกิจรายย่อย (MICRO) ตามนิยามของ สสว. คือ รายได้ไม่เกิน 1.8 ล้านบาทต่อปี การจ้างงานไม่เกิน 5 คน ซึ่งในวันที่ยื่นกู้ต้องขึ้นทะเบียนไว้กับ สสว. อีกทั้ง ไม่เคยได้รับความช่วยเหลือจากสินเชื่อกองทุนพัฒนาเอสเอ็มอีตามแนวประชารัฐ, โครงการเงินทุนพลิกฟื้นวิสาหกิจขนาดย่อม และโครงการฟื้นฟูกิจการวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม อีกทั้ง ผู้ขออนุมัติสินเชื่อต้องไม่เป็นหนี้ NPLs ไม่ถูกดำเนินคดี ไม่เป็นบุคคลล้มละลาย

นางสาวนารถนารี รัฐปัตย์ กรรมการผู้จัดการ ธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมแห่งประเทศไทย (ธพว.) หรือ SME D Bank กล่าวเสริมว่า เนื่องจากสินเชื่อดังกล่าว ได้รับความสนใจจากผู้ประกอบการเอสเอ็มอีอย่างสูง เห็นได้จากการเปิดแจ้งความประสงค์ยื่นกู้รอบแรก เมื่อวันที่ 1 มิถุนายน 2563 ที่ผ่านมา ปรากฏว่า มีผู้ยื่นกู้เต็มจำนวนอย่างรวดเร็ว ดังนั้น ก่อนจะถึงวันเปิดแจ้งความประสงค์ยื่นขอสินเชื่อ SMEs One รอบ 2 ในวันที่ 24 ส.ค.นี้ ขอแนะนำให้ผู้ประกอบการรายย่อยที่ต้องการยื่นกู้ ดำเนินการขึ้นทะเบียนสมาชิกกับ สสว. ไว้ให้เรียบร้อยเสียก่อน โดยสมัครได้ที่ https://members.sme.go.th/newportal/ ซึ่งจะช่วยเพิ่มความสะดวกในการแจ้งความประสงค์ได้รวดเร็วยิ่งขึ้น สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมที่ทุกสาขา ธพว. ทั่วประเทศ และ Call Center สสว. 1301 หรือ Call Center ธพว. 1357

ข่าวดีเอสเอ็มอีรายย่อย สสว.- ธพว. เตรียมเปิดยื่นกู้สินเชื่อ SMEs Oneรอบ2 รับแจ้งความประสงค์ผ่านออนไลน์ ตั้งแต่ 12.00 น. วันที่ 24 ส.ค. 63 เป็นต้นไป

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗ เม.ย. เปิดโพล! สงกรานต์ คนไทยยังอยาก รวย อวย Soft Power เสื้อลายดอก-กางเกงช้าง ต้องใส่สาดน้ำ
๑๗ เม.ย. ฮีทสโตรก : ภัยหน้าร้อน อันตรายถึงชีวิต
๑๗ เม.ย. STX เคาะราคา IPO 3.00 บาท/หุ้น เปิดจองซื้อ 18,19 และ 22 เม.ย. นี้ ปักธงเทรด mai 26 เมษายน 67
๑๗ เม.ย. ถอดบทสัมภาษณ์คุณอเล็กซานเดอร์ ฟาบิก (Alexander Fabig) และคุณปีเตอร์ โรห์เวอร์ (Peter Rohwer) ผู้เชี่ยวชาญ
๑๗ เม.ย. HIS MSC จัดงานสัมมนา The SuperApp ERP for Hotel
๑๗ เม.ย. ที่สุดแห่งปี! ครบรอบ 20 ปี TDEX (Thailand Dive Expo) มหกรรมธุรกิจท่องเที่ยวดำน้ำระดับเอเชีย งานเดียวที่นักดำน้ำรอคอย
๑๗ เม.ย. เคทีซีเสนอดอกเบี้ยพิเศษ 19.99% ต่อปี แบ่งเบาภาระสมาชิกใหม่บัตรกดเงินสด เคทีซี พราว
๑๗ เม.ย. ก.ล.ต. นับหนึ่งไฟลิ่ง CHAO เตรียมเสนอขาย IPO ไม่เกิน 87.7 ล้านหุ้น ระดมทุนเข้าจดทะเบียนใน SET
๑๗ เม.ย. แอร์เอเชีย บิน สุวรรณภูมิ-หาดใหญ่ เริ่มต้น 1,000 บาทต่อเที่ยว* เสริมทัพหาดใหญ่ บินเลือกได้ทั้งดอนเมืองและสุวรรณภูมิ!
๑๗ เม.ย. YONG จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้นปี 2567 ผถห.ไฟเขียวทุกวาระ อนุมัติจ่ายเงินปันผล ในอัตรา 0.08 บาท/หุ้น