ครม. เคาะงบเพิ่มเติม เงินประกันรายได้ชาวสวนยาง ระยะ 1 ชง ธ.ก.ส. พร้อมจ่ายยอดค้างทันที

อังคาร ๑๘ สิงหาคม ๒๐๒๐ ๑๗:๕๓
วันนี้ (18 สิงหาคม 2563) การยางแห่งประเทศไทย (กยท.) เผยคณะรัฐมนตรีอนุมัติงบประมาณเพิ่มเติมโครงการประกันรายได้ชาวสวนยาง ระยะ 1 ชง ธ.ก.ส. เร่งจ่ายเงินให้เกษตรกรที่ยังตกค้างอยู่ทันที
ครม. เคาะงบเพิ่มเติม เงินประกันรายได้ชาวสวนยาง ระยะ 1 ชง ธ.ก.ส. พร้อมจ่ายยอดค้างทันที

นายณกรณ์ ตรรกวิรพัท ผู้ว่าการการยางแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่าคณะรัฐมนตรีได้ผ่านความเห็นชอบอนุมัติวงเงินงบประมาณเพิ่มเติมในโครงการประกันรายได้เกษตรกรชาวสวนยาง ระยะที่ 1 เป็นเงินกว่า 2,400 ล้านบาท เพื่อจ่ายให้กับเกษตรกรชาวสวนยางที่เข้าร่วมโครงการฯ และผ่านการตรวจสอบสิทธิ์ให้จนครบโดยที่ผ่านมาตั้งแต่วันที่ 1 พฤศจิกายน 2562 จนถึงปัจจุบัน ได้จ่ายเงินประกันรายได้ให้แก่เกษตรชาวสวนยางที่ผ่านการตรวจสอบสิทธิ์และมีคุณสมบัติครบถ้วนตามหลักเกณฑ์ของโครงการแล้ว จำนวน 1,312,871 ราย คิดเป็นเงินทั้งสิ้นประมาณ 23,422 ล้านบาท โด

นายณกรณ์ กล่าวเพิ่มเติมว่าหลังจาก ครม. อนุมัติวงเงิน กว่า 2,400 ล้านบาทในวันนี้แล้ว จะเข้าสู่ขั้นตอนการจ่ายเงินเข้าบัญชีของเกษตรกรชาวสวนยางผ่านธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) ซึ่งคาดว่าจะสามารถจ่ายเงินให้กับเกษตรกรชาวสวนยางที่ยังตกค้างได้ทันที แล้วเสร็จไม่เกินกันยายน 2563 นี้

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๔๑ PRM ร่วมงาน OppDay มั่นใจธุรกิจปี 67 สดใส
๑๗:๓๘ Bitkub Chain ร่วม OpenGuild และ Polkadot เปิดพื้นที่รวมตัว Community รับ SEA Blockchain Week 2024
๑๗:๔๙ HOYO SOFT AND SAFE ผู้ผลิตคอกกั้นเด็กคุณภาพสูง มุ่งเน้นเรื่องความปลอดภัย ได้รับการไว้วางใจจากประสบการณ์ลูกค้าโดยการบอกปากต่อปาก
๑๗:๓๗ แนวทางสร้างสมดุลระหว่าง อันตรายต่อสิ่งแวดล้อม และ คำมั่นสัญญาของ Generative AI
๑๖:๔๖ Maison Berger Paris เผยเครื่องหอมสำหรับบ้านรูปแบบใหม่ล่าสุด 'Mist Diffuser' ภายใต้คอลเลคชันยอดนิยมตลอดกาล Lolita
๑๖:๐๕ โรคอุจจาระร่วงเฉียบพลัน (acute diarrhea)
๑๖:๓๙ JGAB 2024 จัดเต็มครั้งแรกในประเทศไทยและอาเซียน กับกิจกรรมและโซนจัดแสดงเครื่องประดับสุดพิเศษ พร้อมต้อนรับนักธุรกิจอัญมณีและเครื่องประดับทั่วโลก เริ่ม 1 พ.ค. 67
๑๖:๒๘ สอศ. จับมือแอร์มิตซูบิชิ ดิวตี้ รับมอบเครื่องปรับอากาศในการจัดการเรียนการสอน เพื่อพัฒนากำลังคนอาชีวศึกษาด้านเครื่องปรับอากาศ
๑๖:๓๘ DKSH ประเทศไทย คว้า 8 รางวัลอันทรงเกียรติ ในงาน Employee Experience Awards ประจำปี 2567
๑๖:๑๖ เด็กล้ำ! นักศึกษา SE SPU คว้ารางวัลรองชนะเลิศ Best Paper ผลงานนวัตกรรมเนื้อสัตว์แพลนต์เบส สุดยอดแห่งความยั่งยืน