ASIMAR ส่งสัญญาณฟื้นตัวชัดปี 63 ครึ่งปีแรกกำไรพุ่งกว่า 410% ประเมินครึ่งปีหลังมีโอกาสคว้างานประมูลเพิ่ม บวกมีแบ็คล็อกราว 100 ลบ.

จันทร์ ๒๔ สิงหาคม ๒๐๒๐ ๑๖:๔๘
ASIMAR โชว์ผลประกอบการไตรมาส 2/2563 ดีต่อเนื่องมีกำไร 3.8 ล้านบาท จากงวดเดียวกันปีก่อนขาดทุน 5.8 ล้านบาท ส่งสัญญาณฟื้นตัวชัดเจนหลังครึ่งปีแรกกวาดกำไร 14.78 ล้านบาท จากงวดเดียวกันปีก่อนขาดทุน 4.76 ล้านบาท หรือคิดเป็นอัตรากำไรบวกกว่า 400% มีลุ้นทั้งปีรายได้เติบโตตามเป้าหมาย 20% จากแบ็คล็อกราว 100 ล้านบาท พร้อมประมูลโครงการต่อเรือภาครัฐ งานซ่อม ต่อเรือ ภาคเอกชน แม้โควิด -19 สร้างผลกระทบให้ลูกค้าเลื่อนการซ่อมเรือบางส่วน
ASIMAR ส่งสัญญาณฟื้นตัวชัดปี 63 ครึ่งปีแรกกำไรพุ่งกว่า 410% ประเมินครึ่งปีหลังมีโอกาสคว้างานประมูลเพิ่ม บวกมีแบ็คล็อกราว 100 ลบ.

นายสุรเดช ตัณฑ์ไพบูลย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอเชียน มารีน เซอร์วิสส์ จำกัด(มหาชน) หรือ ASIMAR ดำเนินธุรกิจหลักด้านการต่อเรือซ่อมเรือ รวมทั้งงานก่อสร้างวิศวกรรม และรับจ้างกำจัดมลภาวะในแหล่งน้ำแจ้งผลประกอบการไตรมาส 2/2563 บริษัทมีกำไรสุทธิจำนวน 3.81 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจำนวน 9.63 ล้านบาท หรือคิดเป็นอัตราเพิ่มขึ้นร้อยละ165.46 จากงวดเดียวกันของปีก่อน ซึ่งมีผลขาดทุน 5.82 ล้านบาท จากรายได้รวม 109.04 ล้านบาท

ทั้งนี้รายได้จากการดำเนินงานในไตรมาส 2/2563 มาจากงานซ่อมเรือ 93.92 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 8.05 ล้านบาท เนื่องจากสาขาสมุทรปราการและสุราษฎร์ธานีมีการรับงานซ่อมเรือมากขึ้น โดยมีงานซ่อมเรือราชการที่มีมูลค่าสูงทั้ง 2 สาขา ซึ่งไตรมาสนี้ได้รับผลกระทบบางส่วนจากลูกค้าบางรายที่เลื่อนเวลาเข้าซ่อมเรือจากผลกระทบสถานการณ์โรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า นอกจากนี้ยังมีรายได้จากงานต่อเรือ 14.64 ล้านบาทเพิ่มขึ้นจากงวดเดียวกันปีก่อน 10.48 ล้านบาท หรือคิดเป็นร้อยละ 251.92 โดยเป็นรายได้จากการต่อเรือโดยสารปรับอากาศพลังงานไฟฟ้าจำนวน 5 ลำ และโครงการต่อเรือเก็บขยะ 1 ลำ

“รายได้ครึ่งปีแรกส่งสัญญาณการฟื้นตัวของบริษัทจากช่วงเดียวกันของปีก่อนอย่างชัดเจน โดยมีกำไรสุทธิจำนวน 14.78 ล้านบาท จากงวดเดียวกันของปีก่อนที่ขาดทุนสุทธิ 4.76 ล้านบาท หรือคิดเป็นอัตรากว่าร้อยละ 410 ทางทีมบริหารเชื่อว่าทั้งปีนี้จะมีรายได้เพิ่มขึ้นตามเป้าร้อยละ 20 จากปี 2562 และสามารถรักษาระดับอัตรากำไรขั้นต้นซึ่งจะส่งผลต่อกำไรสุทธิบริษัท แม้ว่าช่วงไตรมาส 2/2563 เริ่มได้รับผลกระทบบ้างจากสถานการณ์โควิด-19” นายสุรเดชกล่าว

สำหรับแผนธุรกิจในปี 2563 บริษัทฯ วางเป้าหมายรายได้เติบโต 20% ยังคงป็นไปตามแผน ปัจจุบันบริษัทมีงานที่รอรับรู้รายได้ (Backlog) ราว 100 ล้านบาท ซึ่งเป็นงานต่อเรือเก็บขยะของกรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง เรือโดยสารปรับอากาศพลังงานไฟฟ้า ของบจก.ไมน์ โมบิลิตี รีเสิร์ซ และเรือกำจัดผักตบชวาของหน่วยงานราชการ และมีความพร้อมในการเข้าร่วมประมูลโครงการต่อเรือของภาครัฐบาล เพื่อสนับสนุนการเติบโตในระยะยาว อย่างไรก็ตามภายใต้สถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 บริษัทฯ มุ่งเน้นความปลอดภัยในการดำเนินธุรกิจ และได้รับงานซ่อมเรือเป็นหลัก ขณะที่งานต่อเรือยังมีงานเข้ามาอย่างต่อเนื่อง

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4