มาสเตอร์การ์ดมุ่งมั่นสู่ความเป็นผู้นำด้านนวัตกรรมการชำระเงิน พัฒนาโปรแกรมบัตรคริปโตแก่พันธมิตร เพื่อให้ผู้บริโภคเข้าถึงสกุลเงินดิจิตัล

จันทร์ ๒๔ สิงหาคม ๒๐๒๐ ๑๑:๐๖
Wirex กลายเป็นแพลตฟอร์มสกุลเงินคริปโตรายแรกที่ได้รับใบอนุญาตเป็นสมาชิกหลักของมาสตอร์การ์ด

ความสนใจของผู้บริโภคและการลงทุนในสกุลเงินดิจิตัลกำลังเพิ่มสูงขึ้น ผลการวิจัยแสดงให้เห็นว่ากว่าร้อยละ 20 ของประชากรในบางประเทศใช้สกุลเงินคริปโต1 แล้ว และยังมีร้านค้า ผู้ที่อยู่ในธุรกิจดิจิตัลต่างๆและสถาบันการเงินกำลังมองหาลู่ทางเพื่อวิธีการชำระเงินในสกุลคริปโต

มาสเตอร์การ์ดประกาศขยายโปรแกรมสกุลเงินคริปโต โดยช่วยให้พาร์ทเนอร์สามารถนำเสนอบัตรคริปโตที่มีความปลอดภัยออกสู่ตลาดได้ง่ายและรวดเร็วขึ้น โดยมีจุดประสงค์เพื่อสนับสนุนให้เกิดการจับจ่ายด้วยสกุลเงินคริปโตมากขึ้น พาร์ทเนอร์ที่เกี่ยวข้องกับสกุลเงินคริปโตและบัตรคริปโตสามารถเข้าร่วมกับ Accelerate program2 ของมาสเตอร์การ์ดซึ่งมีขึ้นเพื่อสนับสนุนแบรนด์ที่เกิดใหม่และฟินเทค เพื่อให้เข้าถึงทุกอย่างที่จะช่วยให้เติบโตอย่างรวดเร็ว

ทั้งหมดนี้เกิดจากการที่ Wirex เป็นแพลตฟอร์มสำหรับสกุลเงินคริปโตรายแรกที่ได้รับใบอนุญาตเป็นสมาชิกหลักของ มาสตอร์การ์ด และทำให้ Wirex สามารถออกบัตรชำระเงินได้

“ตลาดสกุลเงินคริปโตยังคงพัฒนาอย่างต่อเนื่อง และมาสเตอร์การ์ดยังคงเป็นกำลังสำคัญในการผลักดัน โดยทำให้ลูกค้าและธุรกิจต่างๆ มั่นใจในความปลอดภัยของสกุลเงินนี้ในระบบเศรษฐกิจดิจิตัล การร่วมงานระหว่างมาสเตอร์การ์ดกับ Wirex และผู้ประกอบการอื่นๆ จะช่วยเร่งนวัตกรรมและเพิ่มทางเลือกในการจ่ายเงินให้แก่ลูกค้า” ราช ดาโมดารัน รองประธานคณะผู้บริหาร ฝ่ายสินทรัพย์ดิจิตัลและบล็อกเชนและงานคู่ค้า กล่าว

เป็นที่ยอมรับจากผู้ประกอบการนับล้านทั่วโลก

การเป็นสมาชิก Mastercard principal membership ช่วยให้ Wirex สามารถออกบัตรชำระเงินได้โดยตรงแก่ผู้บริโภค ทำให้คนสามารถซื้อ ถือครองและแลกเปลี่ยนสกุลเงินเดิมที่หลากหลายและสกุลเงินคริปโตได้ง่ายขึ้น ผู้บริโภคสามารถแลกเปลี่ยนสกุลเงินคริปโตเป็นสกุลเงินแบบดั้งเดิมได้ทันที และสามารถใช้จ่ายได้ทุกที่ในโลก ณ จุดที่รองรับมาสเตอร์การ์ด

โดยเงินจะเข้าสู่เครือข่ายของมาสเตอร์การ์ดในรูปแบบสกุลเงินแบบดั้งเดิม ผู้ใช้จะได้รับประโยชน์จากสิทธิประโยชน์ Cryptoback(TM) ของ Wirex ซึ่งลูกค้าจะได้รับผลตอบแทนเป็นบิตคอยน์สูงสุดถึง 1.5% สำหรับการซื้อในร้านทุกรายการที่ใช้บิตคอยน์

พาเวล มัทวีฟ ซีอีโอและผู้ร่วมก่อตั้ง Wirex กล่าวว่า “เราตื่นเต้นมากที่ Wirex เป็นบริษัทคริปโตรายแรกที่ได้รับใบอนุญาตเป็นสมาชิกหลักจากมาสเตอร์การ์ด ซึ่งแสดงให้เห็นถึงความสนใจและการยอมรับที่เพิ่มขึ้นในสกุลเงินดิจิตัลโดยหน่วยงานชั้นนำและหน่วยงานกำกับดูแล และช่วยให้เราตระหนักถึงวิสัยทัศน์ของเราในการเพิ่มขีดความสามารถให้ทุกคนสามารถเข้าถึงทุกสกุลเงินทั่วโลกทั้งแบบดั้งเดิมและสกุลเงินดิจิตัล”

Wirex อยู่ภายใต้การกำกับดูแลของหน่วยงานกำกับดูแลทางการเงินของสหราชอาณาจักรโดยมีใบอนุญาตในการออกบัตรในยุโรป Wirex เติบโตอย่างรวดเร็วในช่วง 18 เดือนที่ผ่านมาด้วยการขยายตัวในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกที่ประสบความสำเร็จและการเปิดตัว Wirex Token (WXT)

ปลายปีนี้ บริษัทวางแผนที่จะเปิดตัวบัตร Wirex รุ่นต่อไปสำหรับลูกค้าในยุโรปพร้อมฟีเจอร์ต่างๆ รวมถึงเพิ่มสกุลเงินและการถอนเงิน ATM ระหว่างประเทศฟรี อีกทั้ง Wirex ยังวางแผนที่จะเริ่มออกบัตรของหน่วยงานสำหรับกลุ่มลูกค้าธุรกิจ

ง่าย รวดเร็ว ถูกต้องตามกฏระเบียบและล้ำหน้า

โปรแกรม Accelerate ของมาสเตอร์การ์ด เป็นจุดเริ่มต้นในการเข้าถึงโปรแกรมพิเศษมากมาย และยังสนับสนุนพร้อมช่วยเหลือพันธมิตรด้านคริปโตและกลุ่มฟินเทคอื่นๆ ในทุกช่วงการเติบโตและการเปลี่ยนแปลง ตั้งแต่เริ่มเข้าสู่ตลาดจนถึงการขยายตัวทั่วโลก พันธมิตรคริปโตสามารถร่วมงานกับมาสเตอร์การ์ดได้ภายในเวลาไม่กี่สัปดาห์ พร้อมด้วยคำชี้แนะในทุกเรื่องที่มาสเตอร์การ์ดสามารถมอบให้ได้

ผู้เข้าร่วมโปรแกรมจะสามารถเชื่อมต่อกับมาสเตอร์การ์ดในส่วนที่เกี่ยวกับธุรกิจของตน รวมทั้งเทคโนโลยีที่มาสเตอร์การ์ดเป็นเจ้าของ โดยสามารถนำข้อมูลวิเคราะห์มาใช้และรับบริการด้านความปลอดภัยของข้อมูล รวมทั้งได้รับโอกาสติดต่อกับลูกค้าใหม่ๆ เข้าถึงตลาดและเซกเมนต์ใหม่ๆ ยิ่งกว่านั้น ความมุ่งมั่นของมาสเตอร์การ์ดด้านการเข้าถึงบริการทางการเงินทั่วโลกยังช่วยขับเคลื่อนการพัฒนาผลิตภัณฑ์ ช่วยพัฒนาโซลูชันที่ช่วยทำให้เกิดเศรษฐกิจที่สนับสนุนการเติบโตอย่างมีส่วนร่วมของทุกภาคส่วนมากขึ้น

มาสเตอร์การ์ดสนับสนุนโปรแกรมคริปโตการ์ดกับพาร์ทเนอร์ด้วยการลดขั้นตอนที่เคยต้องใช้ในการขออนุมัติวางตลาดผลิตภัณฑ์ให้ใช้เวลาน้อยลงในกรณีที่เป็นผลิตภัณฑ์ของพาร์ทเนอร์ แต่ยังคงยึดในหลักการของการเป็นพันธมิตร ดังนั้น มาสเตอร์การ์ดจะทำงานร่วมกับพาร์ทเนอร์คริปโตที่ทำตามหลักการของเราเท่านั้น

พันธมิตรสกุลเงินคริปโต จะต้อง:

ให้การคุ้มครองผู้บริโภคได้อย่างเข้มแข็ง รวมถึงรักษาความเป็นส่วนตัวและความปลอดภัยของข้อมูลและธุรกรรมของผู้บริโภคมอบความเท่าเทียมกันให้กับผู้มีส่วนได้เสียทั้งหมด รวมถึงแต่ไม่จำกัดเฉพาะสถาบันการเงิน ร้านค้า และผู้ให้บริการเครือข่ายโทรศัพท์เคลื่อนที่ปฏิบัติตามกฎหมายและข้อบังคับทั้งหมดที่มีผลบังคับใช้ รวมถึงกฎหมายต่อต้านการฟอกเงิน และดำเนินงานอย่างสอดคล้องกับระบบเศรษฐกิจของประเทศที่เครือข่ายดำเนินธุรกิจอยู่

มาสเตอร์การ์ดมุ่งมั่นที่จะนำนวัตกรรม ประสบการณ์และพันธมิตรในกลุ่มสกุลเงินคริปโตและสกุลเงินดิจิตัลที่เกิดใหม่ มาช่วยสร้างระบบนิเวศในการชำระเงินทั่วโลกให้ทันสมัยและปรับเปลี่ยนวิธีการทำธุรกรรมของผู้คนและธุรกิจให้ดียิ่งขึ้น

1 ที่มา: การสำรวจผู้บริโภคทั่วโลกของ Statista ปี 2563

2 Accelerate ประกอบด้วยโปรแกรมที่ได้รับรางวัลมากมาย ซึ่งช่วยให้ผู้เข้าร่วมทั่วโลกเข้าถึงและได้รับประโยชน์จากระบบนิเวศของมาสเตอร์การ์ด รวมทั้งลูกค้าและนวัตกรรมต่างๆ:

Mastercard Fintech Express – ให้ข้อมูลอย่างรวดเร็วเกี่ยวกับกฏต่างๆ ทรัพยากรมราเกี่ยวข้อง และบริการที่ตอบสนองความต้องการที่เฉพาะของธุรกิจฟินเทค ซึ่งจะช่วยให้เปิดตัวโปรแกรมและขยายไปทั่วโลกได้อย่างรวดเร็วMastercard Engage - เชื่อมต่อฟินเทคกับพันธมิตรด้านเทคโนโลยีของมาสเตอร์การ์ดนับพันราย ทำให้การทำงานร่วมกันเป็นไปอย่างรวดเร็วและง่ายดายยิ่งขึ้Mastercard Start Path – เชื้อเชิญให้สตาร์ทอัพในช่วงขั้นตอนสุดท้ายเข้าร่วมในโปรแกรมระยะเวลา 6 เดือน โดยให้โอกาสในการปรับขนาดและลงทุนเชิงกลยุทธ์อย่างปลอดภัย มีบริษัทกว่า 200 แห่งเข้าร่วมโครงการ Start Path นับตั้งแต่ก่อตั้งในปี 2557 และบริษัทเหล่านั้นสามารถดำเนินธุรกิจด้วยตนเองและมีเงินทุนถึง 1.5 พันล้านดอลลาร์Mastercard Developers - จัดหา API เพื่อเพิ่มขีดความสามารถให้วิศวกรให้สามารถเข้าถึงการชำระเงินของมาสเตอร์การ์ด รวมถึงระบบความปลอดภัยและบริการวิเคราะห์ด้วยวิธีที่ง่ายดาย การยืนแบบเอกสารที่ไม่ยุ่งยาก SDK และรหัสตัวอย่างสำหรับภาษาโปรแกรม

เกี่ยวกับมาสเตอร์การ์ด

มาสเตอร์การ์ด เป็นบริษัทเทคโนโลยีระดับโลกด้านการชำระเงิน เป้าหมายของเราคือการเชื่อมต่อและขับเคลื่อนเศรษฐกิจดิจิทัลให้ครอบคลุมและเป็นประโยชน์แก่คนทุกคนในทุกพื้นที่ โดยการทำให้ธุรกรรมการเงินเป็นเรื่องปลอดภัย สะดวก และเข้าถึงได้ ด้วยข้อมูลที่ปลอดภัยและเครือข่ายพันธมิตร ทำให้เรามีนวัตกรรมและโซลูชั่นต่างๆ ที่สามารถช่วยบุคคลทั่วไป สถาบันการเงิน รัฐบาล และธุรกิจให้ตระหนักถึงศักยภาพของตัวเอง การทำในสิ่งที่ถูกต้องเพื่อคนในองค์กร คือวัฒนธรรมที่ขับเคลื่อนทั้งภายในและภายนอกองค์กรของเรา ด้วยเครือข่ายในกว่า 210 ประเทศและพื้นที่ เราได้สร้างโลกที่ยั่งยืนและปลดล็อคความเป็นไปได้ในหลายๆ ด้าน

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4