ไทยพาณิชย์ จูเลียส แบร์ ชูโมเดลใหม่ในการดูแลลูกค้า พร้อมเปิดตัวออฟฟิศใหม่ใจกลางกรุง เดินหน้ารุกตลาดบริหารความมั่งคั่งระดับสูงเต็มรูปแบบ

อังคาร ๒๕ สิงหาคม ๒๐๒๐ ๑๗:๑๔
บริษัทหลักทรัพย์ ไทยพาณิชย์ จูเลียส แบร์ จำกัด (SCB Julius Baer) บริษัทร่วมทุนระหว่าง ธนาคารไทยพาณิชย์ (SCB) และจูเลียส แบร์ (Julius Baer) ชู “New Operating Rhythm” โมเดลใหม่ในการดูแลลูกค้าผู้มีความมั่งคั่งระดับสูงของเมืองไทย (Ultra High Net Worth Individuals - UHNWIs / High Net Worth Individuals – HNWIs) ด้วย Single RM หรือผู้จัดการธุรกิจสัมพันธ์ที่ให้คำปรึกษาด้านการลงทุนส่วนบุคคลระดับมืออาชีพด้วยความเข้าใจความต้องการและตลาดเมืองไทยเป็นอย่างดี สามารถตอบสนองความต้องการด้านการลงทุนของลูกค้าได้ครบทุกด้านจบในคนเดียว พร้อมกันนี้ยังได้เปิดตัวสำนักงานแห่งแรกในไทยใจกลางเมืองบนถนนสุขุมวิท เพื่อเป็นศูนย์กลางในการให้บริการบริหารความมั่งคั่งมาตรฐานเวิลด์คลาสแบบครบวงจรในที่เดียวสำหรับลูกค้า UHNWIs และ HNWIs ตั้งเป้าภายใน 5 ปีจะมีส่วนแบ่งการตลาด 10% ขึ้นแท่นผู้นำด้าน Wealth Management กลุ่มลูกค้า UHNWIs และ HNWIs ในประเทศไทย
ไทยพาณิชย์ จูเลียส แบร์ ชูโมเดลใหม่ในการดูแลลูกค้า พร้อมเปิดตัวออฟฟิศใหม่ใจกลางกรุง เดินหน้ารุกตลาดบริหารความมั่งคั่งระดับสูงเต็มรูปแบบ

นางสาวลลิตภัทร ธรณวิกรัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทหลักทรัพย์ ไทยพาณิชย์ จูเลียส แบร์ จำกัด เผยว่า “ภาพรวมการลงทุนและเศรษฐกิจโลกในปี 2563 ยังคงเป็นปีที่เต็มไปด้วยความท้าทายสำหรับนักลงทุน โดยเฉพาะอย่างยิ่งปัจจัยจากสถานการณ์ที่ไม่คาดคิดอย่างโควิด-19 ที่ส่งผลกระทบไปทั่วโลก ซึ่งหลังจากภาวะตลาดผันผวนในช่วงไตรมาส 1 และไตรมาส 2 ไทยพาณิชย์ จูเลียส แบร์ เห็นสัญญาณการฟื้นตัวจากดัชนีชี้นำทางเศรษฐกิจในไตรมาส 3 และคาดว่า GDP โลกในปี 2564 จะฟื้นตัวขึ้นได้ที่ระดับ 6.5% จากเดิมที่น่าจะติดลบประมาณ 3% ในปี 2563 อันเนื่องมาจากแนวโน้มการฟื้นตัวทางเศรษฐกิจในระยะยาว ทั้งนี้ เรามองว่าตลาดตราสารทุนมีความน่าสนใจมากกว่าตลาดสินทรัพย์ปลอดภัย โดยภูมิภาคที่เราเน้นการลงทุน คือ สหรัฐอเมริกาและจีน”

“ด้านภาพรวมธุรกิจบริหารความมั่งคั่งของไทยโดยเฉพาะในกลุ่มลูกค้าที่มีความมั่งคั่งระดับสูง (Ultra High Net Worth Individuals – UHNWIs / High Net Worth Individuals – HNWIs) ที่มีสินทรัพย์เกิน 100 ล้านบาทขึ้นไปในประเทศไทย มีการเติบโตในอัตราที่สูงในช่วงหลายปีที่ผ่านมา และคาดว่าจะยังคงเติบโตอย่างต่อเนื่อง สะท้อนให้เห็นถึงศักยภาพและโอกาสทางธุรกิจ โดย ณ สิ้นปี 2562 ตลาดมีมูลค่าคงค้างอยู่ที่ประมาณ 10 ล้านล้านบาท เติบโตขึ้นประมาณ 9.9 % สำหรับบล. ไทยพาณิชย์ จูเลียส แบร์ แม้ว่าในช่วงต้นปี 2563 จะมีสถานการณ์โควิด-19 แต่ บริษัทฯ ยังคงมีการเติบโตแบบก้าวกระโดดกว่าเท่าตัว ทั้งในด้าน AUM จากการเพิ่มปริมาณการลงทุนของกลุ่มลูกค้าในปี 2562 รวมถึงการขยายตัวของกลุ่มลูกค้าใหม่อย่างต่อเนื่อง โดยบริษัทฯ ได้มีการเพิ่มจำนวน RM เป็นเท่าตัวเพื่อรองรับการขยายตัวของธุรกิจอีกด้วย” นางสาวลลิตภัทร กล่าวเสริม

ในช่วงครึ่งปีหลัง 2563 ไทยพาณิชย์ จูเลียส แบร์ ยังคงยึด 3 แกนหลักสำคัญในการดำเนินธุรกิจ ได้แก่

Expert Advisory ทีมผู้เชี่ยวชาญด้านการลงทุนที่มีความรู้ความสามารถ เชี่ยวชาญ และมีประสบการณ์ รวมถึงบริการอันหลากหลายและความสามารถด้านการบริหารความมั่งคั่งมาตรฐานระดับโลกของจูเลียส แบร์Personal Touch บริการที่เข้าใจกลุ่มลูกค้าคนไทยอย่างแท้จริง ด้วยผู้จัดการธุรกิจสัมพันธ์ (Relationship Manager – RM) คนไทยที่มีความรู้ ความเข้าใจตลาดเมืองไทย เข้าใจความต้องการของลูกค้าทั้งในเชิงวัฒนธรรม วิถีชีวิตและแนวคิดของคนไทยด้วยกัน พร้อมที่จะให้บริการได้ทันทีเนื่องจากประจำอยู่ที่สำนักงานใหญ่ในประเทศไทย โดยในปีนี้ได้มีการปรับเปลี่ยนรูปแบบการดูแลลูกค้าแบบใหม่ที่เรียกว่า New Operating Rhythm – Single RM โดยที่แม้ว่าไทยพาณิชย์ จูเลียส แบร์ จะเน้นการลงทุนต่างประเทศ แต่ถ้าลูกค้าของเรามีความต้องการที่จะลงทุนในประเทศ RM ของไทยพาณิชย์ จูเลียส แบร์จะสามารถดูแลและให้บริการแบบครบจบในคนเดียวผ่านแพลตฟอร์มของไทยพาณิชย์Seamless Access การให้บริการผ่าน Open Product Platform ที่มาพร้อมผลิตภัณฑ์และบริการที่ดีที่สุด เพื่อช่วยให้ลูกค้าในประเทศไทยสามารถลงทุนได้อย่างอิสระ ทำให้สามารถกำหนดกลยุทธ์การลงทุนที่สร้างผลตอบแทนที่ดีที่สุด ตรงตามความต้องการของลูกค้าแต่ละรายได้ และเข้าถึงการลงทุนทั่วโลกได้อย่างแท้จริง ล่าสุดบล.ไทยพาณิชย์ จูเลียส แบร์ ได้เปิดสำนักงานแห่งแรกในเมืองไทยซึ่งตั้งอยู่ใจกลางเมืองบนถนนสุขุมวิท ภายใต้คอนเซ็ปต์ “Private Luxx” สะท้อนความมุ่งมั่นของไทยพาณิชย์ จูเลียส แบร์ ที่ต้องการมอบบริการด้านการบริหารความมั่งคั่งแบบมืออาชีพที่ได้มาตรฐานระดับเวิลด์คลาสให้กับลูกค้าชาวไทยแบบครบวงจร (One-stop service solution for HNWIs) นับเป็นสถาบันการเงินแห่งแรกในประเทศไทยที่ตัวอาคารก่อสร้างด้วยสถาปัตยกรรมร่วมสมัยสไตล์ยูเรเชีย ตัวอาคารได้รับการออกแบบโดยผสมผสานความโดดเด่นของธนาคารไทยพาณิชย์สาขาตลาดน้อย และสำนักงานจูเลียส แบร์ ณ เมืองซูริค ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ เข้าไว้ด้วยกัน ภายในมีการแบ่งพื้นที่ใช้สอยให้มีลักษณะกึ่งเรสซิเดนท์ ให้ความรู้สึกเป็นส่วนตัว พร้อมมอบการดูแลอย่างใกล้ชิดโดยผู้จัดการธุรกิจสัมพันธ์ (Relationship Manager –RM) ระดับมืออาชีพ ที่พร้อมด้วยประสบการณ์บริหารการเงินการลงทุน ความเข้าใจในวัฒนธรรม ภาษา และบริบทในการลงทุน เพื่อตอบโจทย์ความต้องการและสอดคล้องกับระดับความเสี่ยงในการลงทุน

“นอกจากนี้บริษัทฯ ยังเตรียมเปิดหลักสูตร Junior Executive Program โดยโฟกัสกลุ่มทายาทรุ่นที่ 2 ของลูกค้า เพื่อปูพื้นฐานด้านการลงทุนและเตรียมความพร้อมให้กับกลุ่มทายาทให้เข้าใจถึงการบริหารความมั่งคั่งเต็มรูปแบบด้วยมาตรฐานระดับโลกอีกด้วย เราเชื่อมั่นเป็นอย่างยิ่งว่าด้วยรูปแบบของการดูแลและให้บริการด้านการลงทุนแบบมืออาชีพ คุณภาพของบุคลากรที่ได้มาตรฐานสากล ตลอดจนสำนักงานแห่งแรกในประเทศที่จะเป็นเหมือนศูนย์กลางในการให้บริการด้านการบริหารความมั่งคั่ง และสามารถเป็นพื้นที่ที่ช่วยสร้างความสัมพันธ์ที่ใกล้ชิดยิ่งขึ้นระหว่างไทยพาณิชย์ จูเลียส แบร์ กับกลุ่มลูกค้าในเมืองไทยได้เป็นอย่างดี และด้วยแพลตฟอร์มการลงทุนของจูเลียส แบร์ และความเข้าใจในตลาดไทยของไทยพาณิชย์จะทำให้ไทยพาณิชย์ จูเลียส แบร์สามารถสร้างการเติบโตและผลตอบแทนที่ยั่งยืนให้กับกลุ่มลูกค้า UHNWIs และ HNWIs ได้ตามเป้าหมายที่วางไว้ โดยคาดว่าภายใน 5 ปี ไทยพาณิชย์ จูเลียส แบร์ จะมีส่วนแบ่งการตลาดประมาณ 10% และมีฐานลูกค้ากว่า 1,000 ครอบครัว พร้อมมุ่งมั่นที่จะก้าวขึ้นเป็นผู้นำด้านเวลธ์แมเนจเม้นท์ (Wealth Management) ในกลุ่มลูกค้า UHNWIs และ HNWIs ของเมืองไทย” นางสาวลลิตภัทร กล่าวทิ้งท้าย

ข้อมูลเกี่ยวกับบริษัทหลักทรัพย์ ไทยพาณิชย์ จูเลียส แบร์ จำกัด

บริษัทหลักทรัพย์ ไทยพาณิชย์ จูเลียส แบร์ จำกัด เป็นบริษัทร่วมทุนระหว่างธนาคารไทยพาณิชย์ และ จูเลียส แบร์ เพื่อมอบเอกสิทธิ์การให้คำแนะนำและบริการเหนือระดับที่ตรงกับความต้องการของนักลงทุนความมั่งคั่งสูงในประเทศไทยโดยเฉพาะ โดยความร่วมมือกันในครั้งนี้ ได้ผสานความเชี่ยวชาญและความแข็งแกร่งในประเทศไทยของธนาคารไทยพาณิชย์ ผนึกกำลังกับความเชี่ยวชาญด้านการบริหารความมั่งคั่งในระดับสากลของจูเลียส แบร์ เพื่อตอบสนองทุกเป้าหมายทางการเงินของนักลงทุนไทยในภูมิภาคเอเชีย

ผู้ที่สนใจ สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ 02-098-9999 | www.scbjuliusbaer.com | [email protected]

ข้อมูลเกี่ยวกับธนาคารไทยพาณิชย์

ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) เป็นธนาคารพาณิชย์แห่งแรกของไทย ได้รับพระราชทานพระบรมราชานุญาตจากพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัวให้ก่อตั้งขึ้นในปี พ.ศ. 2449 โดย ณ วันที่ 31 มีนาคม 2563 ธนาคารมีสินทรัพย์รวม 3.136 ล้านล้านบาท และมีมูลค่าหลักทรัพย์ตามราคาตลาดที่ 2.35 แสนล้านบาท ทั้งนี้ ธนาคารไทยพาณิชย์ให้บริการทางการเงินแบบครบวงจรแก่ลูกค้าทุกประเภท ทั้งที่เป็น บริษัทขนาดใหญ่ วิสาหกิจ ขนาดกลางและขนาดย่อม และลูกค้ารายย่อย มีเครือข่ายสาขาและศูนย์บริการที่ครอบคลุมอยู่ทั่วประเทศ ธนาคารไทยพาณิชย์มุ่งมั่นที่จะเป็น “ธนาคารที่น่าชื่นชมที่สุด” หรือ “The Most Admired Bank” โดยการสร้างดุลยภาพในการดำเนินงานที่เกี่ยวข้องกับผู้มีส่วนได้เสียหลักทุกฝ่ายทั้งลูกค้า พนักงาน ผู้ถือหุ้น หน่วยงานกำกับดูแล และสังคม รวมถึงการเป็นผู้นำในการวางรูปแบบการดำเนินธุรกิจการธนาคารของประเทศไทยในอนาคต ข้อมูลเพิ่มเติมในเว็บไซต์ของธนาคารที่ www.scb.co.th

ข้อมูลเกี่ยวกับจูเลียส แบร์

จูเลียส แบร์ เป็นกลุ่มธุรกิจบริการไพรเวทแบงก์กิ้งชั้นนำจากประเทศสวิตเซอร์แลนด์ มุ่งเน้นการบริการและการให้คำปรึกษาแก่ลูกค้าที่มีศักยภาพสูง และเป็นแบรนด์ชั้นนำด้านการบริหารความมั่งระดับโลก โดยเมื่อสิ้นเดือนมิถุนายนปี 2563 บริษัทมีสินทรัพย์ภายใต้การบริหารจัดการรวมมูลค่า 402,000 ล้านสวิสฟรังก์ แบงก์ จูเลียส แบร์ เป็นกลุ่มไพรเวทแบงก์ที่ก่อตั้งขึ้นตั้งแต่ พ.ศ. 2433 เป็นบริษัทแม่ของ จูเลียส แบร์ กรุ๊ป ซึ่งเป็นบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ 6 แห่งในสวิตเซอร์แลนด์ (สัญลักษณ์ BAER) และหุ้นของบริษัทเป็นหนึ่งในดัชนีตลาดสวิส (Swiss Leader Index) ซึ่งประกอบด้วยหุ้น 30 ตัวที่มีขนาดใหญ่ที่สุดและมีสภาพคล่องมากที่สุดของสวิตเซอร์แลนด์

จูเลียส แบร์ ดำเนินธุรกิจใน 20 ประเทศทั่วโลก และมีสาขารวมกว่า 50 แห่ง โดยมีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ในเมืองซูริค และมีสำนักงานในเมืองสำคัญอาทิ ดูไบ แฟรงค์เฟิร์ต เจนีวา ฮ่องกง ลอนดอน ลักเซมเบิร์ก เม็กซิโก ซิตี้ มิลาน โมนาโค มอนเตวิเดโอ มอสโคว์ มุมไบ เซาเปาโล สิงคโปร์ และโตเกียว บริษัทมุ่งเน้นการดำเนินการเพื่อตอบโจทย์ลูกค้าอย่างตรงจุด โดยให้บริการบนแพลตฟอร์มเปิด มีฐานด้านการเงินที่แข็งแกร่ง และวัฒนธรรมการบริหารองค์กรที่ก้าวหน้า ซึ่งทำให้จูเลียส แบร์กลายเป็นผู้ให้บริการไพรเวทแบงก์กิ้งที่ได้รับการยอมรับเป็นอย่างมาก

ผู้ที่สนใจสามารถเรียกข้อมูลเพิ่มเติมได้จากเว็บไซต์ www.juliusbaer.asia

ไทยพาณิชย์ จูเลียส แบร์ ชูโมเดลใหม่ในการดูแลลูกค้า พร้อมเปิดตัวออฟฟิศใหม่ใจกลางกรุง เดินหน้ารุกตลาดบริหารความมั่งคั่งระดับสูงเต็มรูปแบบ ไทยพาณิชย์ จูเลียส แบร์ ชูโมเดลใหม่ในการดูแลลูกค้า พร้อมเปิดตัวออฟฟิศใหม่ใจกลางกรุง เดินหน้ารุกตลาดบริหารความมั่งคั่งระดับสูงเต็มรูปแบบ ไทยพาณิชย์ จูเลียส แบร์ ชูโมเดลใหม่ในการดูแลลูกค้า พร้อมเปิดตัวออฟฟิศใหม่ใจกลางกรุง เดินหน้ารุกตลาดบริหารความมั่งคั่งระดับสูงเต็มรูปแบบ ไทยพาณิชย์ จูเลียส แบร์ ชูโมเดลใหม่ในการดูแลลูกค้า พร้อมเปิดตัวออฟฟิศใหม่ใจกลางกรุง เดินหน้ารุกตลาดบริหารความมั่งคั่งระดับสูงเต็มรูปแบบ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๓๖ โรงพยาบาลพระรามเก้า คว้ารางวัล Digital Transformation Initiative of the Year 2024 จากเวที Healthcare Asia Awards
๑๒:๐๐ กลับมาอีกครั้งกับงานช้อปอย่างมีสไตล์ รายได้เพื่อชุมชน ครั้งที่ 14 เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ ติวานนท์ ชวนมาช้อป ชม ของดี ของเด็ดประจำจังหวัดปทุมธานี ระหว่าง 4 - 10
๑๒:๓๙ เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ สนับสนุนพื้นที่ กรมพลศึกษา จัดแข่งขันกีฬากระบี่กระบองระหว่างโรงเรียน กิจกรรมสร้างสรรค์เสริมทักษะเยาวชน ส่งเสริม SOFT POWER
๑๑:๑๕ TOA ย้ำแชมป์สีเบอร์หนึ่ง คว้า 2 รางวัลใหญ่ 'สุดยอดองค์กร และแบรนด์สีที่ผู้บริโภคเชื่อมั่นมากที่สุด' 13 ปีซ้อน Thailand's Most Admired Company Brand ปี
๑๑:๔๒ ไทยพีบีเอสยกระดับรู้เท่าทันภัยออนไลน์ ผนึกกำลัง 8 หน่วยงาน ป้องกัน-กวาดล้างอาชญากรรมไซเบอร์
๑๑:๕๘ ศิษย์เก่าวิศวฯ SPU กว่า 5 ทศวรรษ ร่วมย้อนวันวานในงาน วิศวฯ คืนถิ่น SEAN HOMECOMING 2024
๑๑:๑๓ เฮงลิสซิ่ง ร่วมสืบสานประเพณีท้องถิ่น ฉลองวันแห่งชัยชนะท้าวสุรนารี ประจำปี 2567
๑๑:๔๕ YouTrip สาดความคุ้มต้อนรับสงกรานต์กับ 2 โปรพิเศษ 4.4 Travel Sale และ Japan Mega Cashback รับส่วนลดสุดคุ้มจากแบรนด์ท่องเที่ยวดัง และเงินคืนสูงสุด 2,000
๑๑:๕๒ คณะเศรษฐศาสตร์ ม.รามคำแหง เชิญเข้าร่วมงานสัมมนาวิชา อนาคตเศรษฐกิจไทย: ยืดหยุ่นและยั่งยืน
๑๑:๑๐ เจแอลแอล ประเทศไทย เผยเทรนด์ ESG ของปี 2567 และเป้าหมายสู่อุตสาหกรรมสีเขียวของวงการอสังหาฯ