TBSP แย้มครึ่งปีหลังธุรกิจฟื้นตัว หลังปรับทัพโครงสร้างองค์กรสำเร็จลดต้นทุนยั่งยืน-รุกขยายฐานลูกค้าเพิ่ม

จันทร์ ๓๑ สิงหาคม ๒๐๒๐ ๑๒:๑๙
ทีบีเอสพี”แย้มแนวโน้มธุรกิจครึ่งปีหลังฟื้นตัวดีกว่าครึ่งปีแรกที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 เผยปรับโครงสร้างธุรกิจ TBSP และ TKS สำเร็จเร็วขึ้นในปี 2563 จากเดิมกำหนดแล้วเสร็จในปี 2565 ส่งผลการ Synergy เกิดประโยชน์ช่วยลดต้นทุน และแลกเปลี่ยนความรู้ระหว่างกัน พร้อมทั้งรุกคืบเจาะฐานลูกค้าใหม่ๆรับ New Normal
TBSP แย้มครึ่งปีหลังธุรกิจฟื้นตัว หลังปรับทัพโครงสร้างองค์กรสำเร็จลดต้นทุนยั่งยืน-รุกขยายฐานลูกค้าเพิ่ม

นายณฐพงศ์ พินิตพงศ์กุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท ทีบีเอสพี จำกัด (มหาชน) หรือ TBSP ผู้ดำเนินธุรกิจการผลิตสิ่งพิมพ์ป้องกันการปลอมแปลงอย่างครบวงจร ที่นำการพัฒนาใช้เทคโนโลยีและนวัตกรรมใหม่ๆ เข้ามาป็นส่วนหนึ่งในธุรกิจ เปิดเผยว่า แนวโน้มผลดำเนินงานในช่วงครึ่งปีหลังของปี 2563 คาดว่าจะมีทิศทางดีกว่าครึ่งปีแรก หลังสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 คลี่คลายไปในทางที่ดีขึ้น เชื่อว่าจะส่งผลให้ธุรกิจในช่วงครึ่งปีหลังฟื้นตัวกลับมาได้

พร้อมทั้ง กลยุทธ์การปรับโครงสร้างธุรกิจ TBSP และ TKS สำเร็จเร็วขึ้นในปี 2563 จากเดิมกำหนดแล้วเสร็จในปี 2565 ส่งผลให้การ Synergy เกิดประโยชน์ในด้านการลดต้นทุน ( cost saving) และการแชร์องค์ความรู้ร่วมกัน โดยนำจุดแข็งของแต่ละบริษัทมาเพิ่มศักยภาพในการแข่งขัน สามารถนำเสนอสินค้าต่อลูกค้าแบบครบวงจรมากยิ่งขึ้น และขยายฐานลูกค้าในกลุ่มที่เป็นโอกาส นอกจากนี้ ยังสร้างความเข้มแข็งในการต่อรองกับซัพพลายเออร์เรื่องของต้นทุนวัตถุดิบ และต่อยอดธุรกิจ Security ให้แข็งแกร่ง

“ผลกระทบจาก COVID-19 เกิดขึ้นในช่วงครึ่งปีแรก และคาดว่าธุรกิจจะฟื้นตัวกลับมาครึ่งปีหลัง แม้ว่าภาพรวมทั้งปี รายได้อาจจะไม่กลับมาเท่ากับที่คาดการณ์ไว้ แต่เชื่อว่าผลจากการปรับโครงสร้างกลุ่มธุรกิจ ผลพวงที่ตามมาทำให้เกิด cost saving และเกิดการประหยัดต้นทุนอย่างยั่งยืน สนับสนุนผลการดำเนินงานและความสามารถในการทำกำไรให้อยู่ในระดับที่ดี และจะดีต่อเนื่องในอนาคต ซึ่งในช่วงเกิดโควิด-19 เรามอนิเตอร์การคุมต้นทุนมาสักระยะหนึ่ง เริ่มเห็นสัญญาณทิศทางที่ดีขึ้น เชื่อว่าในช่วงครึ่งปีหลังของปี 2563 คาดว่าจะเห็นความสามารถในการทำกำไรกลับมาได้เหมือนเดิม” นายณฐพงศ์ กล่าว

อย่างไรก็ตาม ฐานลูกค้าของ TBSP ส่วนใหญ่เป็นกลุ่มธนาคาร ซึ่งได้รับผลกระทบจากโควิด-19 บริษัทฯได้ปรับกลยุทธ์ขยายพอร์ตไปยังลูกค้ากลุ่มใหม่ๆ มาทดแทน ให้เข้ากับยุค New Normal ทำให้ในปัจจุบัน บริษัทฯ มีพอร์ตลูกค้าในกลุ่มขนส่งเข้ามาเพิ่มเติม และลูกค้าในกลุ่มรถไฟฟ้าที่ขยายเส้นทางสายต่างๆ และในส่วนของ Label บริษัทเข้าไปเจาะกลุ่มลูกค้าด้านคอสเมติก ด้านสุขภาพ ซึ่งธุรกิจเหล่านี้มีการขยายตัวสูง จากเทรนด์คนดูแลสุขภาพมากขึ้น รวมทั้งบริการ Fullfillment & Warehouse เก็บแพ็คส่ง ครบวงจรเพื่อตอบโจทย์ธุรกิจและการขายออนไลน์ การันตีคุณภาพบริการ ระบบคลังสินค้าออนไลน์ ทั้งแพ็คสินค้า เก็บสินค้า ส่งสินค้า ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ใหม่ เป็นทิศทางที่ TBSP กำลังรุกขยายต่อไป

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้