บอร์ด DRT ประกาศจ่ายเงินปันผลระหว่างกาลในอัตรา 0.20 บาทต่อหุ้น รับครึ่งปีแรกปีนี้เติบโตเด่น แม้ท่ามกลางวิกฤต COVID-19

จันทร์ ๓๑ สิงหาคม ๒๐๒๐ ๑๔:๑๔
'บมจ.ผลิตภัณฑ์ตราเพชร หรือ DRT’ โชว์ความแข็งแกร่งด้านฐานะการเงิน บอร์ดบริษัทฯ เคาะอนุมัติจ่ายเงินปันผลระหว่างกาลงวดผลการดำเนินงานครึ่งปีแรก แก่ผู้ถือหุ้นในอัตรา 0.20 บาทต่อหุ้น รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 171.01 ล้านบาท หลังทำกำไรสุทธิ 350.79 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 1.98% แม้เผชิญเศรษฐกิจชะลอตัวจาก COVID-19 ขณะที่ทิศทางดำเนินงานในช่วงที่เหลือของปีนี้ จะมุ่งผลักดันยอดขายทุกช่องทางจำหน่ายอย่างเต็มที่ หลังมีปัจจัยความเสี่ยงที่อาจส่งผลกระทบต่อการดำเนินธุรกิจจากภาวะเศรษฐกิจฟื้นตัวช้า
บอร์ด DRT ประกาศจ่ายเงินปันผลระหว่างกาลในอัตรา 0.20 บาทต่อหุ้น รับครึ่งปีแรกปีนี้เติบโตเด่น แม้ท่ามกลางวิกฤต COVID-19

นายสาธิต สุดบรรทัด ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ผลิตภัณฑ์ตราเพชร จำกัด (มหาชน) หรือ DRT ผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ระบบหลังคา ไม้สังเคราะห์ แผ่นบอร์ด ยิปซัม อิฐมวลเบา คานทับหลัง เคาน์เตอร์มวลเบาสำเร็จรูปและบริการหลังการขายภายใต้ตราสินค้า 'ตราเพชร’ เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทฯ (บอร์ด) เมื่อวันที่ 31 สิงหาคม 2563 มีมติอนุมัติจ่ายเงินปันผลระหว่างกาล จากงวดผลการดำเนินงานครึ่งปีแรกของปีนี้ ในอัตราหุ้นละ 0.20 บาท จำนวนทั้งสิ้น 855.03 ล้านหุ้น รวมเป็นเงิน 171.01 ล้านบาท โดยจะปิดสมุดทะเบียนพักการโอนหุ้นเพื่อกำหนดสิทธิรับเงินปันผลในวันที่ 14 กันยายน 2563 และกำหนดจ่ายเงินปันผลให้ผู้ถือหุ้นในวันที่ 25 กันยายน 2563 นี้

การจ่ายเงินปันผลระหว่างกาลดังกล่าว ตอกย้ำว่า DRT เป็นหุ้นที่สร้างผลตอบแทนที่ดีให้แก่ผู้ถือหุ้นอย่างสม่ำเสมอ โดยมีผลการดำเนินงานในช่วงครึ่งปีแรกของปีนี้ (มกราคม-มิถุนายน 2563) DRT ทำกำไรสุทธิ 350.79 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 1.98% เทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มีกำไรสุทธิ 343.98 ล้านบาท เนื่องจากบริษัทฯ ประสบความสำเร็จในการบริหารสัดส่วนการขายสินค้า (Product Mix) และบริหารต้นทุนการผลิตสินค้าที่มีประสิทธิภาพ โดยการรักษาอัตราการเดินเครื่องจักรเฉลี่ยไม่ต่ำกว่า 90% ช่วยสนับสนุนการทำกำไรขั้นต้นให้อยู่ในเกณฑ์ที่ดี รวมถึงบริหารช่องทางจำหน่ายสินค้าอย่างเหมาะสม เพื่อรับมือปัจจัยเสี่ยงของ COVID-19 ที่ส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจและกำลังซื้อของผู้บริโภคชะลอตัวลง

ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร DRT กล่าวว่า ทิศทางการดำเนินงานต่อจากนี้ บริษัทฯ จะมุ่งผลักดันยอดขายในทุกช่องทางจำหน่ายอย่างเต็มที่เพื่อรักษาอัตราการเดินเครื่องจักรเฉลี่ยไม่ต่ำกว่า 90% ของกำลังการผลิตโดยรวม พร้อมบริหารจัดการต้นทุนให้มีประสิทธิภาพ เพื่อรักษาอัตราการทำกำไรขั้นต้นให้ได้ตามเป้า และรับมือความเสี่ยงในด้านต่างๆ ที่เกิดขึ้น ซึ่งกดดันให้เศรษฐกิจไทยฟื้นตัวได้ช้าและอาจส่งผลต่อการดำเนินงานของบริษัทฯ ได้

เกี่ยวกับ บมจ.ผลิตภัณฑ์ตราเพชร

บริษัท ผลิตภัณฑ์ตราเพชร จำกัด (มหาชน) หรือ “DRT” ผู้ผลิตและจำหน่าย ผลิตภัณฑ์ระบบหลังคา ไม้สังเคราะห์ แผ่นบอร์ด ยิปซัม อิฐมวลเบา คานทับหลัง เคาน์เตอร์มวลเบาสำเร็จรูปและบริการหลังการขาย ภายใต้ตราสินค้า “ตราเพชร” มีประสบการณ์ยาวนานในธุรกิจกว่า 35 ปี มีเทคโนโลยีการผลิตที่ทันสมัย ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม และได้รับการรับรองระบบมาตรฐาน ISO9001:2015, ISO14001:2015 และ ISO45001:2018 จากสถาบัน Lloyd's Register Quality Assurance Limited (LRQA) รวมถึงได้รับเครื่องหมายมาตรฐานอุตสาหกรรม (มอก.) จากสำนักงานมาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม กระทรวงอุตสาหกรรม ตลอดจนได้รับตราสัญลักษณ์คุณภาพไทยแลนด์หรือ Thailand Trusted Mark (TTM) จากสำนักส่งเสริมมูลค่าเพิ่มเพื่อการส่งออก กรมส่งเสริมการส่งออก กระทรวงพาณิชย์ ซึ่งเป็นเครื่องยืนยันถึงคุณภาพสินค้า ตลอดจนมีการบริหารจัดการภายในโรงงานที่มีประสิทธิภาพ ภายใต้วิสัยทัศน์ “เป็นทางเลือกที่ดีกว่าด้านวัสดุก่อสร้างและบริการ”

บอร์ด DRT ประกาศจ่ายเงินปันผลระหว่างกาลในอัตรา 0.20 บาทต่อหุ้น รับครึ่งปีแรกปีนี้เติบโตเด่น แม้ท่ามกลางวิกฤต COVID-19

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้