TKS ไฟเขียวจ่ายปันผลระหว่างกาล 0.06 บาท/หุ้น หลังมองครึ่งปีหลังธุรกิจฟื้น แย้มแผน Synergy ของกลุ่มบริษัท ดันผลงานเติบโตยั่งยืน

จันทร์ ๓๑ สิงหาคม ๒๐๒๐ ๑๓:๓๒
TKS คาดแนวโน้มธุรกิจ Security Printing ครึ่งปีหลังฟื้นตัวดีกว่าครึ่งปีแรก หลังประกาศผลงานงวดไตรมาส 2/63 ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โควิด-19 ส่งผลให้มีรายได้ 446.50 ลบ. กำไรสุทธิ 39.10 ลบ. เพื่อเป็นการตอบแทนผู้ถือหุ้น บอร์ดไฟเขียวจ่ายปันผลระหว่างกาลเป็นเงินสด 0.06 บาท/หุ้น กำหนดจ่ายปันผลวันที่ 10 กันยายนนี้ ชูแผนการปรับโครงสร้างกิจการของกลุ่มบริษัทประสบความสำเร็จ ส่งผลการประหยัดต้นทุนอย่างยั่งยืน เชื่อผลงานจะกลับมาดีต่อเนื่องในอนาคต
TKS ไฟเขียวจ่ายปันผลระหว่างกาล 0.06 บาท/หุ้น หลังมองครึ่งปีหลังธุรกิจฟื้น แย้มแผน Synergy ของกลุ่มบริษัท ดันผลงานเติบโตยั่งยืน

นายจุติพันธุ์ มงคลสุธี กรรมการผู้จัดการ บริษัท ที.เค.เอส.เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) หรือ TKS ผู้ประกอบธุรกิจ Security Printing ครบวงจรรายใหญ่ของประเทศ เปิดเผยถึง แนวโน้มผลดำเนินงานในช่วงครึ่งปีหลังของปี 2563 คาดว่าจะมีทิศทางดีกว่าครึ่งปีแรก หลังภาครัฐบาลมีการผ่อนคลายมาตรการต่างๆ ในสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 มีทิศทางที่ดีขึ้น การกลับมาเร่งผลงานของภาคธุรกิจต่างๆ และการจัดกิจกรรมส่งเสริมการขาย ส่งผลให้คำสั่งซื้อของบริษัทฯ มีแนวโน้มเพิ่มขึ้นจากช่วงครึ่งปีแรก โดยในไตรมาส 3/2563 บริษัทฯ ได้งานพิมพ์แสตมป์ของผู้ประกอบการร้านค้าปลีก รวมถึงงานประเภทอื่นๆ เข้ามาเสริมแกร่งรายได้ให้เพิ่มขึ้น ประกอบกับ นโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจ จะสนับสนุนให้ภาพรวมในประเทศคึกคักกว่าเดิม

สำหรับผลประกอบการงวดไตรมาส 2/2563 (1 เมษายน - 30 มิถุนายน 2563) บริษัทฯ มีรายได้จากการขายและการให้บริการ 446.50 ล้านบาท ลดลง 146 ล้านบาท หรือลดลงร้อยละ 24.6 จากงวดเดียวกันของปีก่อนที่มีรายได้ 592.50 ล้านบาท มีกำไรสุทธิ 39.1 ล้านบาท ลดลง 126.20 ล้านบาท หรือร้อยละ 76.4 โดยปัจจัยหลักที่ทำให้ผลการดำเนินงานลดลง เนื่องจากการลดลงของกำไรจากการจำหน่ายสินทรัพย์ที่เกิดขึ้นครั้งเดียวในไตรมาส 2/2563 และเป็นผลมาจากยอดขายสินค้าในกลุ่มธนาคารและการส่งออกลดลง จากผลกระทบของสถานการณ์แพร่ระบาดของโควิด-19 ส่งผลให้ลูกค้ากลุ่มธนาคารและการส่งออกชะลอโครงการ

อย่างไรก็ตาม สถานการณ์ดังกล่าวเริ่มคลี่คลายลงในช่วงปลายไตรมาส 2/2563 ที่ผ่านมา ประกอบกับบริษัทฯ ได้ทำการปรับโครงสร้างกิจการของกลุ่มบริษัท โดยโอนกิจการทั้งหมด ซึ่งได้แก่ ธุรกิจสื่อสิ่งพิมพ์ของบริษัท ที.เค.เอส. สยามแมเนจเม้นท์ จำกัด ผ่านบริษัท เซอร์วิส ฮอลล์ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่จัดตั้งขึ้นใหม่ให้แก่ บริษัท ทีบีเอสพี จำกัด (มหาชน) หรือ TBSP ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ TKS ถือหุ้นร้อยละ 97.17โดยได้รับค่าตอบแทนเป็นหุ้นสามัญเพิ่มทุนที่ออกใหม่ ของบริษัท TBSP จำนวน 94.22 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 1 บาท มีราคาเสนอซื้อหุ้นละ 13.80 บาท ทั้งนี้ เพื่อมุ่งหวังให้การปรับโครงสร้างช่วยให้การบริหารงานในธุรกิจสื่อสิ่งพิมพ์ของบริษัทมีประสิทธิภาพมากขึ้น

“ผลกระทบจากโควิด-19 เกิดขึ้นในช่วงครึ่งปีแรก และคาดว่าธุรกิจจะฟื้นตัวกลับมาครึ่งปีหลัง แม้ว่าภาพรวมทั้งปี รายได้อาจจะไม่กลับมาเท่ากับที่คาดการณ์ไว้ แต่เชื่อว่าผลจากการปรับโครงสร้างกลุ่มธุรกิจ ทำให้เกิด cost saving และเกิดการประหยัดต้นทุนอย่างยั่งยืน สนับสนุนผลการดำเนินงานและความสามารถในการทำกำไรให้อยู่ในระดับที่เคยคาดการณ์ไว้ และผลงานจะกลับมาดีต่อเนื่องในอนาคต” นายจุติพันธุ์ กล่าว

ทั้งนี้ เพื่อเป็นการตอบแทนผู้ถือหุ้น ที่ให้การสนับสนุนบริษัทฯด้วยดีเสมอมา ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทฯ มีมติอนุมัติการจัดสรรกำไรจากผลการดำเนินงานสำหรับงวด 6 เดือนแรกประจำปี 2563 เพื่อจ่ายเงินปันผลระหว่างกาลให้แก่ผู้ถือหุ้น เป็นเงินสดในอัตราหุ้นละ 0.06 บาท รวมเป็นเงินจำนวน 27.73 ล้านบาท กำหนดวันที่ไม่ได้รับสิทธิปันผล (XD) วันที่ 27 สิงหาคม 2563 และกำหนดการจ่ายเงินปันผลในวันที่ 10 กันยายน 2563

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้