กรุงศรี คอนซูมเมอร์ แนะเคล็ดลับฝ่าวิกฤตด้านการเงินผ่านเฟซบุ๊กไลฟ์ “นิว นอร์มอล, มอร์ มันนี่ วิถีชีวิตใหม่กับการเงินที่มั่นคง’’ จากสุดยอดกูรูชื่อดัง

อังคาร ๐๘ กันยายน ๒๐๒๐ ๑๒:๑๒
กรุงศรี คอนซูมเมอร์ ผู้นำในธุรกิจบัตรเครดิตและสินเชื่อส่วนบุคคล นำโดย ณญาณี เผือกขำ ประธานกรรมการ กรุงศรี คอนซูมเมอร์ จัดรายการแนะนำเคล็ดลับการบริหารการเงินผ่านทางเฟซบุ๊กไลฟ์ ''นิว นอร์มอล, มอร์ มันนี่ วิถีชีวิตใหม่กับการเงินที่มั่นคง’’ ในรูปแบบไลฟ์สตรีมมิ่งในเฟซบุ๊กแฟนเพจ “ฉลาดคิด ฉลาดใช้” พร้อมสัมภาษณ์สดผู้บริหาร กูรูจากแวดวงธุรกิจ หรือยูทูบเบอร์ชื่อดังที่จะมาเปิดเผยคำแนะนำและเคล็ดลับดีๆ ด้านการบริหารการเงินในยุคนิว นอร์มอล หรือชีวิตวิถีใหม่ เพื่อร่วมฝ่าวิกฤตโควิด-19 และมรสุมเศรษฐกิจไปด้วยกัน อีกทั้งยังสานต่อโครงการฉลาดคิด ฉลาดใช้ ที่กำลังจะก้าวเข้าสู่ปีที่ 4 ด้วยแคมเปญการสื่อสารที่มุ่งให้ความรู้ด้านการบริหารการเงินส่วนบุคคลในรูปแบบใหม่ที่เพิ่มความน่าสนใจ และความทันสมัยให้เข้ากับยุคปัจจุบัน
กรุงศรี คอนซูมเมอร์ แนะเคล็ดลับฝ่าวิกฤตด้านการเงินผ่านเฟซบุ๊กไลฟ์ นิว นอร์มอล, มอร์ มันนี่ วิถีชีวิตใหม่กับการเงินที่มั่นคง จากสุดยอดกูรูชื่อดัง

งานนี้หัวเรือใหญ่แห่งบ้านกรุงศรี คอนซูมเมอร์ อย่าง ณญาณี เผือกขำ กล่าวว่า “ในฐานะผู้นำในธุรกิจบัตรเครดิตและสินเชื่อส่วนบุคคลที่มุ่งประกอบธุรกิจด้วยความรับผิดชอบ กรุงศรี คอนซูมเมอร์ เล็งเห็นถึงความจำเป็นในการส่งเสริมให้เกิดความรู้ ความเข้าใจที่ถูกต้องเกี่ยวกับการบริหารการเงิน และมีวินัยทางการเงินที่ดีสำหรับกลุ่มคนรุ่นใหม่ นักศึกษา และวัยเริ่มทำงาน โดยตั้งแต่ปี 2560 เป็นต้นมา กรุงศรี คอนซูมเมอร์ ได้ริเริ่มโครงการฉลาดคิด ฉลาดใช้ โดยมุ่งเน้นทำแคมเปญการสื่อสารผ่านสื่อออนไลน์โดยใช้โซเชียลมีเดีย เฟซบุ๊กแฟนเพจ 'ฉลาดคิด ฉลาดใช้’ เป็นสื่อกลางในการสื่อสารกับกลุ่มเป้าหมายให้เกิดการตระหนักรู้ รวมทั้งจัดกิจกรรมอย่างต่อเนื่อง เช่น กิจกรรมสัมมนาให้ความรู้ด้านบริหารการเงินส่วนบุคคล, เวิร์คช็อปสร้างรายได้เสริม, กิจกรรมโรดโชว์ให้ความรู้เรื่องบริหารการเงินกับนักศึกษามหาวิทยาลัยต่างๆ ทั่วไทย จนมาถึงกิจกรรมล่าสุด รายการ ''นิว นอร์มอล, มอร์ มันนี่ วิถีชีวิตใหม่กับการเงินที่มั่นคง’’ ซีรี่ส์ไลฟ์สตรีมมิ่งในเฟซบุ๊กแฟนเพจ “ฉลาดคิด ฉลาดใช้” ที่ได้กูรูชื่อดังจากแวดวงธุรกิจ และการเงินมาร่วมให้คำแนะนำพร้อมเผยเคล็ดลับดีๆ ที่จะช่วยสร้างแรงบันดาลใจในการใช้ชีวิต การใช้เงินอย่างชาญฉลาด และให้ข้อคิดดีๆ เพื่อสร้างโอกาสในยุคนิว นอร์มอลให้กับผู้ที่สนใจอีกด้วย”

เริ่มต้นที่กูรูท่านแรก แทป-รวิศ หาญอุตสาหะ ผู้บริหารแบรนด์เครื่องสำอางศรีจันทร์และเจ้าของเพจมิชชั่น ทู เดอะ มูน ได้ให้ข้อคิดในการบริหารการเงินขององค์กรว่า “คาถาฝ่าวิกฤตการเงินสำหรับองค์กรธุรกิจในยุคนิว นอร์มอล ที่อยากแนะนำมีสองข้อ ข้อแรก รักษาสภาพคล่องทางการเงินขององค์กรให้มีประสิทธิภาพ โดยดูแลสามปัจจัย ให้สมดุล สอดคล้องกัน ได้แก่ 1.การรักษากระแสเงินสด (Cashflow), 2.การบริหารสินค้าคงคลัง (Inventory), 3.การสื่อสารกับลูกค้าและธนาคารอย่างมีประสิทธิภาพ ทั้งสามเรื่องนี้ เป็นสิ่งที่องค์กรควรติดตามและตรวจสอบอย่างใกล้ชิดทุกวัน เพื่อปรับตัวและเตรียมพร้อมรับมือล่วงหน้าก่อนปัญหาจะลุกลาม ข้อที่สอง คือ การใช้เทคนิค 'ตัวเบา’ กล่าวคือ องค์กรที่มีทรัพย์สินจำนวนมาก ควรลดการถือครองทรัพย์สิน ให้มากที่สุดเพื่อลดภาระและลดความเสี่ยงในการประกอบธุรกิจ ทั้งสองข้อนี้ หากทำได้ก็จะช่วยให้องค์กรมีความคล่องตัว สามารถปรับตัวรับวิกฤติต่างๆ ได้อย่างทันท่วงที อีกเรื่องที่อยากเสริมคือ นอกจากการบริหารการเงิน ทุกคนในองค์กรยังควรเตรียมตัวเองให้พร้อมกับการเปลี่ยนแปลงของโลกยุคใหม่ ด้วยการพัฒนาทักษะอยู่เสมอ โดยคุณสมบัติสำคัญที่ทุกคนควรมี คือ มีความคิดสร้างสรรค์ กล้าคิด กล้าพูด กล้าทำ และไม่หยุดเรียนรู้สิ่งใหม่ๆ ครับ”

สำหรับแนวคิดเกี่ยวกับการปรับตัวให้ทันเกมธุรกิจที่เปลี่ยนไป คุณต้น-ธนพันธ์ วงศ์ชินศรี เจ้าของธุรกิจแพนกวิน อีท ชาบู เล่าถึงแนวคิดในการพลิกธุรกิจในยุคโควิด-19 ให้กลับมายืนใหม่ได้อย่างมั่นคงอีกครั้งว่า “ตั้งแต่ผมเริ่มทำร้านเพนกวินอีทชาบู ผมตั้งใจแต่แรกเลยว่าช่องทางการส่งเสริมการประกอบธุรกิจจะเน้นไปที่สื่อออนไลน์เป็นหลักโดยมุ่งไปที่การใช้เฟซบุ๊ก ช่วงที่ผ่านมา หน้าร้านต้องปิดบริการ ช่องทางเดียวที่เราสามารถสื่อสารกับลูกค้าได้ก็คือสื่อออนไลน์ สิ่งที่ผมทำ ก็คือ เริ่มคิดคอนเทนต์ขึ้นมาใหม่เพื่อให้เกิดความแตกต่างจากแบรนด์อื่น เพราะผมมองว่า 'อะไรที่ธรรมดา โลกไม่จำ’ เราจึงต้องคิดให้แตกต่าง และเริ่มสร้างคาแรกเตอร์ของ แบรนด์ให้ชัดเจน และมุ่งเน้นการสื่อสารไปที่ช่องทางออนไลน์เพื่อให้เข้าถึงกลุ่มลูกค้าในวงกว้างได้ง่ายมากยิ่งขึ้น นั่นคือจุดเปลี่ยนที่ทำให้ผมประคองธุรกิจให้อยู่ในยุคโควิด-19 ได้ และน่าจะนำไปปรับใช้กับองค์กรธุรกิจอื่นๆ ได้ครับ”

นอกจากเคล็ดลับในการบริหารเงินสำหรับองค์กรแล้ว สำหรับการบริหารการเงินส่วนบุคคล โค้ชหนุ่ม-จักรพงษ์ เมษพันธุ์ เจ้าของเพจเดอะ มันนี่ โค้ช ได้แนะนำเทคนิคการวางแผนการเงินให้อยู่รอดและกลับมามั่นคงสำหรับบุคคลทั่วไปว่า “การวางแผนการเงินคือการวาดภาพชีวิตในอนาคตของเรา หากเราต้องการมีชีวิตที่ไม่ลำบาก มั่นคง และสุขสบาย การวางแผนที่ดีจะช่วยให้ภาพเหล่านั้นชัดเจนยิ่งขึ้น ซึ่งองค์ประกอบหลักของการวางแผนทางการเงิน แบ่งออกง่ายๆ ได้ 3 ข้อ คือ 1.การตั้งเป้าหมาย โดยควรวางเป้าหมายทางการเงินไว้ให้ชัดเจน 2.การลงมือทำโดยการนำเป้าหมายที่ตั้งไว้มาเขียนลงบนกระดาษให้เห็นว่าเราเหลือเงินที่ต้องใช้เท่าไหร่ เหลือเก็บเท่าไหร่ หรือเรียกง่ายๆ ว่าการทำบัญชีรายรับ-รายจ่ายให้เห็นผลลัพธ์ทางการเงินที่ชัดเจนยิ่งขึ้น และ 3.สร้างความมั่งคงในวัยเกษียณที่ตัวเราเองต้องมีการวางแผน เพื่อจะนำเงินนั้นมาลงทุนอย่างไร เพื่อให้เราในวัยที่ต้องหยุดทำงานมีสภาพการเงินไม่ติดขัด และที่สำคัญผมมองว่าการบริหารการเงินในยุค นิว นอร์มอลนี้ สิ่งที่ทุกคนควรมีมากที่สุด คงจะเป็น สติ เราต้องมีความละเอียดรอบคอบในการใช้จ่าย ควบคู่ไปกับการหาแหล่งรายได้ที่มากกว่าทางเดียว พร้อมทั้งเรียนรู้วิธีการวางแผนการเงินเพื่อไม่ให้เกิดความผิดพลาด เพราะการวางแผนการเงินที่ดีจะช่วยกันเราจากความเสี่ยงต่างๆ ที่อาจเกิดขึ้นระหว่างทางไปยังชีวิตในอนาคตนั่นเองครับ”

นอกจากคำแนะนำเรื่องการบริหารการเงินและธุรกิจแล้ว สำหรับผู้ที่อยากจะเพิ่มรายได้ ด้วยการทำการตลาดออนไลน์ทางเพจฉลาดคิด ฉลาดใช้ ยังได้รับเกียรติจากกูรูสาวสวย โซอี้-เภสัชกรหญิงโสภา พิมพ์สิริพานิชย์ เจ้าของแบรนด์ผ้าพันคอโซอี้ สคาร์ฟ และเจ้าของเพจโซอี้ดิจิทัล ช็อตคัท : การตลาดออนไลน์ มาแนะนำเทคนิคการขายของออนไลน์ไว้ว่า “พื้นฐานการขายของออนไลน์ให้ประสบความสำเร็จ มีด้วยกัน 4 ขั้นตอนง่ายๆ เริ่มจากขั้นตอนแรก คือการสร้างการรับรู้ ที่สามารถทำได้เลยโดยไม่ต้องเสียเงินซื้อโฆษณา นั่นคือการแชร์โพสต์ไปยังหน้าเพจร้านหรือไปยังกลุ่มต่างๆ สิ่งที่ต้องทำต่อมาเป็นขั้นตอนที่ 2 คือการสร้างคอนเทนต์ที่น่าสนใจ ด้วยการพูดในสิ่งที่เขาอยากฟัง ทำในสิ่งที่เขาอยากเห็น เขียนในสิ่งที่เขาอยากอ่าน และต้องมีความสม่ำเสมอ จากนั้นเราจะเปลี่ยนผู้ติดตามให้กลายเป็นลูกค้าด้วยขั้นตอนที่ 3 นั่นคือกระตุ้นให้เกิดความต้องการด้วยการจัดกิจกรรมทางการตลาด ไม่ว่าจะเป็น โปรโมชั่นเพื่อให้เกิดการตัดสินใจทันที และปิดท้ายด้วยขั้นตอนการซื้อสินค้าแบบสะดวกและรวดเร็ว อย่างการส่งเลขบัญชีด้วยข้อความดีกว่าการส่งเป็นรูปภาพ เนื่องจากสามารถคัดลอกเลขบัญชีไปใส่ในโมบายแบงกิ้งได้ทันที แบบนี้จะยิ่งปิดการขายได้อย่างง่ายดายและมีประสิทธภาพมากขึ้นค่ะ”

นอกจากนี้ ทุกท่านยังสามารถติดตามสาระดีๆ และคำแนะนำเกี่ยวกับการบริหารการเงินจากกูรูจากแวดวงธุรกิจ หรือยูทูบเบอร์คนดังที่มีไลฟ์สไตล์ในการใช้ชีวิตและบริหารการเงินที่น่าสนใจที่จะแวะเวียนมาร่วมพูดคุยในรายการและตอบคำถามแบบสดๆเป็นประจำทุกอาทิตย์ อาทิ บูม-ธริศร ธรณวิกรัย เจ้าของเพจบูม ธริศ, การ์ตูน-อัมพาพันธุ์ คำคุณ เจ้าของเพจแม่จ๋าๆ พามาตาไปเที่ยวหน่อย บักหนอม-ถนอม เกตุเอม เจ้าของเพจแทกซ์ บักหนอม, เอ้-ศิวัตม์ สิงหสุตกร เจ้าของเพจวางแผนการเงินกับอิน ซู แรงเกอร์, ไม้แบด-อนุพงศ์ ชัยยะราษฎร์ เจ้าของเพจไม้แบด มันนี่ และไม้แบด คอนโด และณญาณี เผือกขำ ประธานกรรมการ กรุงศรี คอนซูมเมอร์ ทางเฟซบุ๊กไลฟ์ในเฟซบุ๊กแฟนเพจ “ฉลาดคิด ฉลาดใช้” ซึ่งจะออกอากาศทุกวันเสาร์ เวลา 18.00-19.00 น. ระหว่างเดือนกรกฎาคม-กันยายน 2563 ดำเนินรายการโดย ดีเจโบ-ธนากร ชินกูล และ ดีเจวี-รวีโรจน์ เลิศพิภพเมธา

ผู้ที่สนใจสามารถติดตามเคล็ดลับการบริหารการเงิน กิจกรรมที่น่าสนใจมากมาย ตลอดจนสาระดีๆ เกี่ยวกับความรู้ด้านการใช้เงินอย่าง “ฉลาดคิด ฉลาดใช้” ได้ที่ เฟซบุ๊กแฟนเพจฉลาดคิด ฉลาดใช้ โดย กรุงศรี คอนซูมเมอร์

กรุงศรี คอนซูมเมอร์ แนะเคล็ดลับฝ่าวิกฤตด้านการเงินผ่านเฟซบุ๊กไลฟ์ นิว นอร์มอล, มอร์ มันนี่ วิถีชีวิตใหม่กับการเงินที่มั่นคง จากสุดยอดกูรูชื่อดัง

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๘ เม.ย. DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๘ เม.ย. Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๘ เม.ย. Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๘ เม.ย. โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๘ เม.ย. 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๘ เม.ย. TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๘ เม.ย. SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๘ เม.ย. โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๘ เม.ย. หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๘ เม.ย. คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital