“เซนต์คิตส์และเนวิส” ขึ้นแท่นประเทศที่ขอสัญชาติผ่านการลงทุนได้เร็วที่สุดในโลก

พุธ ๐๙ กันยายน ๒๐๒๐ ๐๘:๕๐
รายงานฉบับใหม่ที่เผยแพร่โดยนิตยสาร Professional Wealth Management ในเครือ Financial Times ระบุว่า สหพันธรัฐเซนต์คิตส์และเนวิส เป็นประเทศที่มีโปรแกรมการลงทุนเพื่อขอสัญชาติ (CBI) ที่ดีที่สุดแห่งหนึ่งในโลก เนื่องจากมีกระบวนการมอบสัญชาติที่รวดเร็ว ทำให้เป็นโปรแกรมที่มีความแน่นอนและเอื้อต่อการขอสัญชาติทั้งครอบครัว ผ่านการมอบข้อเสนอพิเศษในเวลาจำกัด

รายงาน CBI Index ปี 2563 ระบุว่า โปรแกรมการลงทุนเพื่อขอสัญชาติของสหพันธรัฐเซนต์คิตส์และเนวิส ครองอันดับหนึ่งหรืออันดับหนึ่งร่วมในด้านกระบวนการขอสัญชาติที่รวดเร็วและไม่ซับซ้อน การตรวจสอบที่เชื่อถือได้ และความแน่นอนของโปรแกรม อันเป็นผลมาจากประสบการณ์ที่สั่งสมมานานกว่า 36 ปี นอกจากนั้นยังได้คะแนนสูงสุดเพราะไม่บังคับว่าต้องท่องเที่ยวหรืออาศัยอยู่ในประเทศก่อนขอสัญชาติ

CBI Index กล่าวถึงข้อเสนอพิเศษในเวลาจำกัดของสหพันธรัฐเซนต์คิตส์และเนวิส ที่เปิดโอกาสให้ครอบครัวที่มีสมาชิกไม่เกิน 4 คนสามารถขอสัญชาติผ่านการลงทุนในกองทุนมูลค่า 150,000 ดอลลาร์สหรัฐ จากเดิมที่ต้องลงทุนถึง 195,000 ดอลลาร์สหรัฐ นอกจากนี้ รายงานยังเน้นย้ำว่านักลงทุนให้ความสำคัญมากขึ้นกับการขอสัญชาติให้ครอบครัว โดยสหพันธรัฐเซนต์คิตส์และเนวิสอนุญาตให้สมาชิกในครอบครัวรุ่นต่อไปสามารถถือสัญชาติได้

ดร.ทิโมธี แฮร์ริส นายกรัฐมนตรีสหพันธรัฐเซนต์คิตส์และเนวิส กล่าวว่า “สหพันธรัฐเซนต์คิตส์และเนวิสไม่ใช่แค่สวรรค์สำหรับนักลงทุนเท่านั้น แต่ยังเป็นบ้านที่อบอุ่นสำหรับลูกหลานของนักลงทุนด้วย เราสร้างบ้านเมืองที่ปลอดภัยและทำให้กฎหมายมีความศักดิ์สิทธิ์ นอกจากนี้ เรายังลงทุนด้านการศึกษาและสุขภาพอย่างต่อเนื่อง ขณะเดียวกัน เศรษฐกิจของเรายังคงแข็งแกร่งแม้เผชิญแรงกระแทกจากภายนอกอย่างการระบาดใหญ่ทั่วโลก”

เลส คาห์น ซีอีโอของโปรแกรมการลงทุนเพื่อขอสัญชาติของสหพันธรัฐเซนต์คิตส์และเนวิส กล่าวว่า “เรายังคงโฟกัสไปที่สิ่งที่มีความสำคัญที่สุดสำหรับนักลงทุน พร้อมกับรักษา “มาตรฐานระดับแพลทินัม” ของเราเอาไว้อย่างเหนียวแน่น เรามอบข้อเสนอพิเศษในเวลาจำกัดในช่วงที่นักลงทุนให้ความสำคัญกับความปลอดภัยและความมั่นคงของครอบครัวมากที่สุด ด้วยเหตุนี้ เราจึงตัดสินใจให้นักลงทุนสามารถขอสัญชาติให้สมาชิกในครอบครัวได้อีกไม่เกิน 3 คน ในเงินลงทุนจำนวนเท่ากับการขอสัญชาติเพียงคนเดียว”

ภายใต้กระบวนการขอสัญชาติที่รวดเร็ว นักลงทุนสามารถรับสัญชาติและพาสปอร์ตภายใน 60 วัน โดยผู้ขอสัญชาติต้องผ่านกระบวนการตรวจสอบหลายระดับ ทั้งนี้ เนื่องจากสถานการณ์โควิด-19 ทางโปรแกรมการลงทุนเพื่อขอสัญชาติของสหพันธรัฐเซนต์คิตส์และเนวิสจึงเปิดโอกาสให้บุคคลที่ได้รับอนุญาตสามารถยื่นคำร้องผ่านทางออนไลน์ได้เป็นการชั่วคราว แต่จะยังไม่ออกใบอนุญาตให้จนกว่าจะได้รับคำร้องฉบับจริงในภายหลัง

เมื่อการขอสัญชาติเสร็จสมบูรณ์ พลเมืองทางเศรษฐกิจจะได้รับสิทธิ์ในการพำนัก ทำงาน และศึกษาในสหพันธรัฐเซนต์คิตส์และเนวิส ทั้งยังได้รับสิทธิ์เดินทางโดยไม่ต้องขอวีซ่าไปยังเกือบ 160 ประเทศและดินแดน รวมทั้งได้รับสิทธิประโยชน์ทางเศรษฐกิจและสังคมทั้งหมดเช่นเดียวกับพลเมืองท้องถิ่น สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับโปรแกรมการลงทุนเพื่อขอสัญชาติของสหพันธรัฐเซนต์คิตส์และเนวิสได้ที่เว็บไซต์

อีเมล: [email protected], www.ciu.gov.kn

รูปภาพ: https://mma.prnewswire.com/media/1249823/St_Kitts_and_Nevis__2020_CBI_Index.jpg

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4