TNP ฉายแววเด่น ครึ่งปีหลังรับไฮซีซั่นธุรกิจ เดินหน้าเปิดสาขาใหม่ตามแผน

จันทร์ ๒๑ กันยายน ๒๐๒๐ ๑๖:๓๒
บมจ.ธนพิริยะ หรือ TNP ต้นแบบค้าปลีกท้องถิ่นของคนไทย ยิ้มรับไฮซีซั่นส่งท้ายปี 63 รับมาตรการกระตุ้นการท่องเที่ยว “ไทยเที่ยวไทย” หนุนภาพรวมยอดขายคึกคัก ฟากสองแม่ทัพใหญ่ “ธวัชชัย และ อมร พุฒิพิริยะ” เดินหน้าขยายสาขาใหม่เพิ่มขึ้นต่อเนื่อง ครอบคลุมจังหวัดเชียงรายและพื้นที่โซนภาคเหนือ แย้มผลงานครึ่งหลังปี 63 สวย เนื่องจากสินค้าของบริษัทฯ เป็นสินค้าจำเป็น ใช้เพื่อการอุปโภคและบริโภค ไม่กระทบวิกฤติ หนุนทั้งปีรายได้เติบโตตามแผน ไม่ต่ำกว่า 10-15% และมีสาขารวม 32 สาขาในสิ้นปีนี้
TNP ฉายแววเด่น ครึ่งปีหลังรับไฮซีซั่นธุรกิจ เดินหน้าเปิดสาขาใหม่ตามแผน

นายธวัชชัย พุฒิพิริยะ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ธนพิริยะ จำกัด (มหาชน) หรือ TNP ผู้ประกอบธุรกิจค้าปลีกและค้าส่งสินค้าอุปโภคบริโภคในจังหวัดเชียงราย เปิดเผยถึงแนวโน้มการเติบโตของธุรกิจในครึ่งปีหลัง คาดจะดีกว่าครึ่งปีแรก รับไฮซีซั่นธุรกิจ เข้าสู่ฤดูกาลท่องเที่ยวของภาคเหนือ อีกทั้ง ยังมีมาตรการกระตุ้นการท่องเที่ยวภายในประเทศของภาครัฐบาลที่ออกแคมเปญ “ไทยเที่ยวไทย” ช่วยลดค่าห้องพัก 40% คาดว่าจะทำให้มีนักท่องเที่ยวเพิ่มสูงขึ้นมากกว่าปกติ จากมาตรการดังกล่าว โดยจังหวัดเชียงราย นับเป็น 1 ในจังหวัดที่ได้รับความนิยมสำหรับการท่องเที่ยว ส่งผลให้มีการจับจ่ายใช้สอยสินค้าอุปโภค บริโภคอย่างคึกคัก

สนับสนุนให้ในปี 2563 บริษัทฯ ตั้งเป้าหมายจะเติบโตได้ตามแผน 10-15% จากปีก่อน อยู่ที่ 1,960 ล้านบาท โดยการเติบโตมาจากยอดขายผ่านสาขาเดิมและสาขาใหม่ ขณะที่ ผลประกอบการครึ่งปีแรกมีกำไรสุทธิ 59.71 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 62.12% จากงวดเดียวกันของปีก่อนอยู่ที่ 22.88 ล้านบาท โดยมีอัตรากำไรสุทธิร้อยละ 5.59 มีรายได้จากการขายและบริการอยู่ที่ 1,061.54 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากงวดเดียวกันของปีก่อน 12.48% และสาขาทั้งหมดในครึ่งปีแรกมี 30 สาขา

ด้านเภสัชกรหญิงอมร พุฒิพิริยะ รองกรรมการผู้จัดการ เปิดเผยถึง แผนการขยายสาขา อย่างต่อเนื่องในครึ่งปีหลัง 2563 ตั้งเป้าเปิดสาขาใหม่ปีนี้เพิ่มอีก 5 สาขา จากครึ่งปีแรกเปิดไปแล้วจำนวน 2 สาขา ที่อำเภอป่าแดด และอำเภอห้วยสัก จังหวัดเชียงราย คาดว่าจะเปิดอีก 2 สาขาภายในปีนี้ตามแผน ที่จังหวัดเชียงราย ส่งผลให้ ณ สิ้นปี 63 มีสาขารวมกันทั้งสิ้น 32 สาขา จากสิ้นปี 2562 มี 28 สาขาครอบคลุม 3 จังหวัดภาคเหนือตอกย้ำความสำเร็จของร้านค้าปลีกท้องถิ่นคนไทยที่มีการเติบโตอย่างแข็งแกร่ง แม้ในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 เนื่องจากสินค้าภายในร้านเป็นสินค้าอุปโภคและบริโภค ซึ่งเป็นสินค้าที่จำเป็นในการดำรงชีวิต สนับสนุนยอดขายให้เติบโตขึ้นแม้ในสถานการณ์วิกฤติ และสอดคล้องกับจำนวนสาขาที่เพิ่มขึ้นเช่นกัน

ปัจจุบัน ธนพิริยะมีจำนวนสาขาทั้งสิ้น 30 สาขา ได้แก่ จังหวัดเชียงราย 24 สาขา จังหวัดพะเยา 4 สาขา และจังหวัดเชียงใหม่ 2 สาขา พร้อมหาสินค้าใหม่เข้ามาจำหน่าย โดยเฉพาะสินค้าเครื่องใช้ไฟฟ้า เป็นต้น ซึ่งเป็นสินค้ามาร์จิ้นสูง จากการร่วมมือกับพันธมิตรนำสินค้าเข้ามาจำหน่าย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4