ผถห. UPA อนุมัติเพิ่มทุน 4 พันล้านหุ้น ระดมเงินกว่า 600 ลบ. เดินหน้าขยายธุรกิจ สร้างความเชื่อมั่น-หนุนผลงานเทิร์นอะราวด์

อังคาร ๒๒ กันยายน ๒๐๒๐ ๑๗:๒๖
ผู้ถือหุ้น "UPA" พร้อมใจโหวตสนับสนุนแผนเพิ่มทุน 4 พันล้านหุ้น เสนอขายผู้ถือหุ้นเดิม (RO) ในอัตรา 1.6675 หุ้นเดิม ต่อ 1 หุ้นใหม่ ที่ราคา 0.15 บาทต่อหุ้น คาดได้เงินราว 600 ล้านบาทรองรับแผนขยายงานและการลงทุนในอนาคต ฟาก "วิชญ์ สุวรรณศรี " บิ๊กบอส มั่นใจผลักดันศักยภาพการเติบโตและสร้างความเชื่อมั่นให้กับผู้ถือหุ้น หนุนผลงานเทิร์นอะราวด์พลิกมีกำไรเร็วๆ นี้
ผถห. UPA อนุมัติเพิ่มทุน 4 พันล้านหุ้น ระดมเงินกว่า 600 ลบ. เดินหน้าขยายธุรกิจ สร้างความเชื่อมั่น-หนุนผลงานเทิร์นอะราวด์

นายวิชญ์ สุวรรณศรี รักษาการประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ยูไนเต็ด เพาเวอร์ ออฟ เอเชีย จำกัด (มหาชน) หรือ UPA เปิดเผยว่า ที่ประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นในวันที่ 22 กันยายน 2563 มีมติอนุมัติการเพิ่มทุนจดทะเบียน จากเดิม 3.34 พันล้านบาท เป็น 5.34 พันล้านบาท โดยการออกหุ้นใหม่ 4 พันล้านหุ้น ในราคาพาร์หุ้นละ 0.50 บาท เสนอขายต่อผู้ถือหุ้นเดิมตามสัดส่วนการถือหุ้น (RO) ในอัตราส่วน 1.6675 หุ้นเดิม ต่อ 1 หุ้นใหม่ ที่ราคาหุ้นละ 0.15 บาท ทั้งนี้จะได้กำหนดวันจองซื้อและชำระค่าหุ้นระหว่างวันที่ 8 -15 ตุลาคม 2563

สำหรับวัตุประสงค์การเพิ่มทุนในครั้งนี้ เพื่อใช้ในการปรับโครงสร้างทางด้านการเงิน อีกทั้งเพิ่มกระแสเงินสด เพื่อรองรับการขยายงานและการลงทุนในอนาคตตามแผนงานที่กำหนดไว้

คาดว่าจะได้รับเงินจากการเพิ่มทุนครั้งนี้ประมาณ 600 ล้านบาท ซึ่งจะแบ่งเป็นการเข้าลงทุนในโครงการโซลาร์ฟาร์มเวียดนามไม่เกิน 400 ล้านบาท ภายในเดือนตุลาคมนี้ และใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียน รวมถึงเป็นเงินทุนเพื่อดำเนินโครงการอื่น ๆ ของบริษัทฯทั้งโครงการที่เกี่ยวกับธุรกิจพลังงาน ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ และธุรกิจสาธารณูปโภค ไม่เกิน 250 ล้านบาท ภายในไตรมาส 2/2564

"ขอขอบคุณผู้ถือหุ้นทุกท่าน ที่สนับสนุนการเพิ่มทุนในครั้งนี้ ซึ่งจะทำให้บริษัทฯมีฐานทุนที่แข็งแกร่ง และมีการนำเงินไปขยายการลงทุนทั้งในประเทศ และต่างประเทศ โดยเฉพาะการขยายงานในประเทศเวียดนาม ล่าสุดได้รับอนุมัติจากในการเข้าซื้อขายหุ้น ในโครงการโรงไฟฟ้าโซลาร์ ฯ ซึ่งมีกำลังการผลิต 46.7 เมกะวัตต์ มีอัตราผลตอบแทนเฉลี่ย (EIRR) ที่น่าสนใจ อีกทั้งเป็นการสร้างรายได้ที่แน่นอนระยะยาว ตามอายุสัมปทาน 20 ปี และจะช่วยสร้างความเชื่อมั่นให้กับผู้ถือหุ้น ในการสร้างผลงานให้มีการเทิร์นอะราวด์ และพลิกกลับมามีกำไรได้" นายวิชญ์ กล่าวในที่สุด

อนึ่ง ปัจจุบัน บริษัทฯมีรายได้หลักมาจาก 3 ธุรกิจ ประกอบด้วย ธุรกิจพลังงาน สาธารณูปโภค และ ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑ เม.ย. อ.อ.ป. ร่วม พิธีสรงน้ำพระ ขอพร เนื่องในวันสงกรานต์ประจำปี 2567 ทส.
๑๑ เม.ย. 1 จาก 1,159 ศูนย์การค้า เดอะ พาลาเดียม เวิลด์ ช้อปปิ้ง ส่งมอบลอตเตอรี่ที่ไม่ถูกรางวัล จำนวน 125,500 ใบ ให้กับศูนย์สาธารณสงเคราะห์เด็กพิเศษ วัดห้วยหมู
๑๑ เม.ย. JPARK ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. อนุมัติปันผล 0.0375 บาทต่อหุ้น
๑๑ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส สนับสนุนเทคโนโลยีเพื่อความสบายแก่บุคลากรทางการแพทย์ บริจาครองเท้ารุ่น GOwalk 7(TM) สำหรับบุคลากรทางการแพทย์
๑๑ เม.ย. ศูนย์คนหายไทยพีบีเอส ร่วมกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ทำงานเชิงป้องกัน เก็บก่อนหาย ในผู้สูงอายุ
๑๑ เม.ย. จุฬาฯ อันดับ 1 ของไทย การจัดอันดับมหาวิทยาลัยโดย QS WUR by Subject 2024
๑๑ เม.ย. ครั้งแรกในไทย 'Pet Us' เนรมิตพื้นที่จัดกิจกรรม มะหมามาหาสงกรานต์ ชวนน้องหมาทั่วทั้ง 4 ภาคร่วมสนุกในช่วงสงกรานต์ 13-14 เมษายน ตอกย้ำความสำเร็จฉลอง 'Pet Us' ครบ 3
๑๑ เม.ย. LINE STICKER OCHI MOVE จาก OCEAN LIFE ไทยสมุทร คว้ารางวัลชนะเลิศ Best Sponsored Stickers in Insurance ในงาน LINE THAILAND AWARDS
๑๑ เม.ย. วว. ผนึกกำลังหน่วยงานเครือข่าย พัฒนาเชื่อมโยงการค้า ตลาด วิจัย เทคโนโลยี นวัตกรรม สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน
๑๑ เม.ย. บริษัท เค วัน วัน ดี จำกัด ถือฤกษ์ดีจัดพิธีบวงสรวง ซีรี่ส์ Girl's Love เรื่องใหม่ Unlock Your Love : รักได้ไหม ?