แอนดี้ แมคไกวร์ อดีตผู้บริหาร HSBC นั่งแท่นประธานบริษัท Thought Machine

พฤหัส ๒๔ กันยายน ๒๐๒๐ ๑๒:๔๐
Thought Machine ผู้นำด้านระบบไอทีหลักของธนาคารที่ทำงานบนคลาวด์ ประกาศแต่งตั้ง แอนดี้ แมคไกวร์ ดำรงตำแหน่งประธานบริษัท โดยมีผลทันที ทั้งนี้ คุณแมคไกวร์เคยดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการของ HSBC โดยรับผิดชอบด้านไอที การประกอบธุรกิจ การสนับสนุนการเปลี่ยนแปลง การจัดซื้อ และอสังหาริมทรัพย์ ก่อนที่จะร่วมงานกับ HSBC เขาเคยเป็นหุ้นส่วนผู้จัดการบริษัท Boston Consulting Group ประจำสหราชอาณาจักรและไอร์แลนด์ และเป็นสมาชิกกรรมการบริหารบริษัทด้วย

การแต่งตั้งประธานคนใหม่เกิดขึ้นในช่วงที่ Thought Machine กำลังเติบโตอย่างมาก โดยเมื่อไม่นานมานี้ บริษัทเพิ่งปิดระดมทุนรอบ Series B มูลค่า 125 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ซึ่งเป็นการระดมทุนครั้งใหญ่ที่สุดเป็นอันดับ 4 ในอุตสาหกรรมฟินเทคของสหราชอาณาจักรในปีนี้ ขณะเดียวกัน บริษัทได้จ้างพนักงานเพิ่มกว่า 150 คนในปีนี้ ซึ่งรวมถึงการจ้างผู้บริหารระดับสูงหลายคนในไตรมาส 2 หนึ่งในนั้นคือ นิโคล จู๊ด ในตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายบุคคล โดยก่อนนี้คุณนิโคลทำงานในฝ่ายทรัพยากรบุคคลของบริษัท Diligent Corporation และ Bloomberg

การแต่งตั้งคุณแมคไกวร์เกิดขึ้นในขณะที่ธนาคารทั่วโลกต้องการระบบไอทีหลักของธนาคารที่พร้อมสำหรับอนาคตมากขึ้นเรื่อย ๆ นอกจากนี้ Thought Machine จะประกาศรายชื่อลูกค้าใหม่ของบริษัทในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า ทั้งนี้ ในระหว่างที่ Thought Machine กำลังดำเนินกลยุทธ์การขยายธุรกิจสู่สากล บริษัทได้เสริมสร้างความแข็งแกร่งของคณะกรรมการบริษัท โดยอาศัยประสบการณ์ของคุณแมคไกวร์ในการพลิกโฉมธนาคาร HSBC ซึ่งเป็นสถาบันการเงินชั้นนำระดับโลกที่มีลูกค้ากว่า 40 ล้านรายใน 64 ประเทศ

คุณแมคไกวร์รับตำแหน่งประธานบริษัทต่อจาก ริชาร์ด ลิตเติล ผู้ประกอบการซอฟต์แวร์ นักลงทุนประเภท Angel Investor และกรรมการที่ไม่ได้เป็นผู้บริหารซึ่งคร่ำหวอดในธุรกิจซอฟต์แวร์และเทคโนโลยี คุณลิตเติลดำรงตำแหน่งประธานบริษัท Thought Machine มาตั้งแต่ปี 2559 โดยช่วยให้บริษัทเติบโตจากที่มีพนักงานเพียง 40 คน เป็นกว่า 400 คนในทุกวันนี้ ประสบการณ์ของเขาในการขยายธุรกิจซอฟต์แวร์มีคุณค่าอย่างยิ่ง โดยช่วยให้บริษัทสามารถขยายธุรกิจไปยังตลาดใหม่ ๆ ในต่างประเทศ และได้ร่วมงานกับธนาคารชั้นนำหลายแห่ง

Thought Machine ก่อตั้งขึ้นในปี 2557 โดยพอล เทย์เลอร์ วิศวกรจาก Google โดยบริษัทได้ส่งมอบระบบไอทีหลักของธนาคารที่ทำงานบนคลาวด์ให้แก่ธนาคารชั้นนำทั่วโลก ปัจจุบัน Thought Machine มีลูกค้ารายใหญ่หลายราย เช่น Lloyds Bank, Standard Chartered, Atom Bank และ SEB เป็นต้น

แอนดี้ แมคไกวร์ ประธานคนใหม่ของบริษัท Thought Machine กล่าวว่า

"ในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา ผมได้เห็น Thought Machine แก้ปัญหาระบบไอทีหลักของธนาคารที่เรื้อรังมานาน และร่วมมือกับธนาคารชั้นนำหลายแห่งเพื่อช่วยพลิกโฉมธนาคารเหล่านี้ ความสำเร็จของ Thought Machine เป็นผลพวงมาจากสองปัจจัยสำคัญ ได้แก่ ทีมวิศวกรระดับเวิลด์คลาส และความมุ่งมั่นในการส่งมอบบริการคุณภาพสูง การระดมทุนครั้งล่าสุดและการจ้างบุคลากรจากทั่วโลกช่วยให้บริษัทพร้อมเติบโตไปอีกขั้นในระดับโลก ผมยินดีที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของ Thought Machine ในขณะที่บริษัทกำลังรุกขยายธุรกิจไปยังตลาดใหม่ ๆ รวมถึงเพิ่มรายได้ และแสดงให้เห็นว่าระบบไอทีหลักของธนาคารที่มีความทันสมัยคือสิ่งที่ขาดไม่ได้ในอุตสาหกรรมการเงินแห่งศตวรรษที่ 21"

พอล เทย์เลอร์ ซีอีโอและผู้ก่อตั้งบริษัท Thought Machine กล่าวว่า

"ผมรู้สึกยินดีอย่างยิ่งที่บุคคลมากความสามารถอย่างแอนดี้ แมคไกวร์ ได้เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของ Thought Machine ในขณะที่เรากำลังพยายามครองส่วนแบ่งตลาดให้มากขึ้น ทักษะและประสบการณ์ของเขาในการใช้กลยุทธ์ด้านโครงสร้างพื้นฐานและการปฏิบัติงานที่ HSBC จะมีส่วนสำคัญในการสร้างมูลค่ามหาศาลให้แก่ธุรกิจของเรา ปัจจุบัน ทั่วโลกกำลังเผชิญกับสภาพแวดล้อมทางเศรษฐกิจรูปแบบใหม่ ดังนั้น ระบบไอทีหลักของธนาคารที่มีความยืดหยุ่นและคล่องตัวจึงมีความสำคัญอย่างยิ่งสำหรับธนาคารที่ต้องปรับตัวและให้บริการแก่ลูกค้า ผมตั้งตารอที่จะทำงานกับแอนดี้อย่างใกล้ชิด ในขณะที่ Thought Machine เดินหน้าตอบสนองความต้องการของลูกค้าและขยายธุรกิจทั่วโลกตลอดหลายปีข้างหน้า"

เกี่ยวกับ Thought Machine

Thought Machine ก่อตั้งขึ้นในปี 2557 โดยมีพันธกิจในการผลักดันให้ธนาคารย้ายจากระบบไอทีเดิมที่สร้างความยุ่งยากให้กับอุตสาหกรรมธนาคาร และเปลี่ยนไปใช้ระบบที่ทันสมัย ด้วยการนำเสนอ "Vault" ระบบไอทีหลักของธนาคารที่ทำงานบนคลาวด์ ระบบใหม่นี้พัฒนาขึ้นจากศูนย์จนกลายเป็นระบบที่ทำงานบนคลาวด์เต็มรูปแบบ โดยไม่มีโค้ดแม้แต่บรรทัดเดียวแบบระบบเดิม

Thought Machine ก่อตั้งโดยพอล เทย์เลอร์ ผู้ประกอบการชั้นนำ โดยลูกค้ารายใหญ่ของบริษัทประกอบด้วย Lloyds Banking Group, SEB, Standard Chartered และ Atom Bank ปัจจุบัน บริษัทมีพนักงานกว่า 400 คนในสำนักงานสาขาลอนดอนและสิงคโปร์ และระดมทุนได้กว่า 110 ล้านปอนด์จากนักลงทุนหลายราย ได้แก่ Eurazeo, Draper Esprit, SEB, British Patient Capital, IQ Capital, Playfair Capital, Lloyds Banking Group และ Backed สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ thoughtmachine.net

สื่อมวลชนกรุณาติดต่อ:

พาเมล่า สุมาเยา

ผู้จัดการฝ่ายการตลาด (เอเชียแปซิฟิก) บริษัท Thought Machine

อีเมล: [email protected]

โทร: +65-8288-7510

อาซิฟ ฟารุก

หัวหน้าฝ่ายสื่อสาร บริษัท Thought Machine

อีเมล: [email protected]

โลโก้ - https://photos.prnasia.com/prnh/20200923/2924975-1LOGO

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้