Monese เลือกใช้ระบบคอร์แบงกิ้ง Vault ของ Thought Machine รองรับลูกค้าปัจจุบันและเข้าถึงลูกค้าใหม่นับล้าน

จันทร์ ๐๕ ตุลาคม ๒๐๒๐ ๑๕:๐๐

- Monese เตรียมโอนย้ายบัญชีลูกค้าในยุโรปและสหราชอาณาจักรไปยังระบบคอร์แบงกิ้งของ Thought Machine
- เทคโนโลยีคอร์แบงกิ้งอันทันสมัยของ Thought Machine ที่ผสานเข้ากับแนวคิด Mobile First ของ Monese จะช่วยปลดล็อกฟีเจอร์และความสามารถใหม่ๆ ให้กับลูกค้านับล้าน

Monese บริการธนาคารที่ได้รับความนิยมในภาคพื้นยุโรป ซึ่งให้บริการบัญชี Mobile Money ที่รวดเร็วและเข้าใจลูกค้าใน 31 ประเทศ ประกาศเลือกใช้ Vault แพลตฟอร์มคอร์แบงกิ้งแบบคลาวด์เนทีฟของ Thought Machine โดย Monese ซึ่งให้บริการบัญชีทั้งลูกค้ารายย่อยและกลุ่มธุรกิจ จะดำเนินการโอนย้ายฐานลูกค้าปัจจุบันไปสู่แพลตฟอร์มคลาวด์เนทีฟของ Thought Machine เพื่อเสริมความแข็งแกร่งให้กับแพลตฟอร์มเทคโนโลยีหลักและโครงสร้างพื้นฐานระบบธนาคารของ Monese

Vault มีชุดเครื่องมือการสร้างผลิตภัณฑ์ที่ไม่เหมือนแพลตฟอร์มอื่นๆ ซึ่งเรียกว่า Smart Contracts ที่ช่วยให้ธนาคารและบริษัทฟินเทคสามารถสร้างผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ได้อย่างรวดเร็ว พร้อมทั้งปรับปรุงประสบการณ์การใช้งานของลูกค้าทั้งในปัจจุบันและในอนาคต นับเป็นการสร้างความแตกต่างให้ธนาคารซึ่งปัจจุบันถูกจำกัดเนื่องจากเทคโนโลยีแบบเดิมที่ขาดความยืดหยุ่น โดย Vault มีระบบเทคโนโลยีคลาวด์ที่จำเป็นเพื่อให้ Monese สามารถมอบประสบการณ์การใช้งานแก่ลูกค้าในแบบที่ไม่เคยมีมาก่อนได้อย่างรวดเร็ว และเพิ่มความยืดหยุ่นที่มากขึ้นให้กับลูกค้านับล้านราย

การจับมือเป็นพันธมิตรในครั้งนี้เป็นการแสดงวิสัยทัศน์ที่บริษัทฟินเทคทั้งสองแห่งมีร่วมกันในการวางรากฐานอนาคตให้กับบริการทางการเงิน รวมถึงความสนใจเชิงลึกในการสร้างความเป็นเลิศทางด้านการพัฒนาผลิตภัณฑ์ ทั้งนี้ Thought Machine ก่อตั้งเมื่อปี 2557 โดยพอล เทย์เลอร์ อดีตวิศวกรของ Google และได้นำเทคโนโลยีคลาวด์เนทีฟมาใช้กับระบบคอร์แบงกิ้ง สำหรับลูกค้าและผู้ใช้งานแพลตฟอร์ม Vault ของ Thought Machine ประกอบด้วย Lloyds Banking Group, Atom, SEB และ Standard Chartered

Monese ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2558 โดยเจ้าของธุรกิจอย่าง Norris Koppel ซึ่งมีจุดเริ่มต้นจากประสบการณ์ตรงของตัวเองที่พบขั้นตอนที่ยุ่งยากในการเปิดบัญชีใหม่ในต่างประเทศ Monese เป็นบริการทางการเงินที่ครอบคลุมทั่วถึง รวดเร็ว และเลือกได้ตามต้องการ ด้วยบริการบัญชี Mobile Money ซึ่งพกพาไปได้ใน 31 ประเทศ และให้บริการใน 14 ภาษา โดยบัญชีในสหราชอาณาจักรและยุโรปจะมีแพลตฟอร์ม Vault เป็นขุมพลังขับเคลื่อน เพื่อให้ลูกค้าทั้งรายใหม่และปัจจุบันได้รับบริการการทำธุรกรรมผ่านธนาคารได้เร็วขึ้น ยืดหยุ่นมากขึ้น และราบรื่นกว่าที่เคย

Norris Koppel ซีอีโอของ Monese กล่าวว่า "ที่ Monese เป้าหมายของเราคือการให้บริการธนาคารแบบพกพาที่ทันสมัยอย่างแท้จริง เพื่อที่ลูกค้าจะได้มีอิสรภาพทางการเงินไม่ว่าจะอยู่ที่ใดในโลก และ Vault จะช่วยให้เราปลดล็อกความเป็นไปได้ใหม่ๆ เพื่อส่งมอบประสบการณ์การใช้บริการธนาคารที่ราบรื่น ซึ่งย่อมจะช่วยให้เราเข้าถึงลูกค้ามากขึ้น"

Paul Taylor ซีอีโอของ Thought Machine กล่าวเสริมว่า "บริษัทเทคโนโลยีที่เด็ดเดี่ยวที่สุดและโดดเด่นที่สุด ล้วนแล้วแต่รันระบบของบริษัทผ่านคลาวด์ทั้งหมด และ Monese เป็นรายล่าสุดที่เข้ามาร่วมกลุ่มบริษัทบริการทางการเงินชั้นนำที่ส่งมอบนวัตกรรม ความปลอดภัย และความยืดหยุ่นแก่ลูกค้าในวงกว้าง ระบบคอร์แบงกิ้งที่มีความยืดหยุ่นสูงของ Vault จะช่วยให้ลูกค้าสามารถสร้างและส่งมอบบริการธนาคารได้ตรงตามที่พวกเขาต้องการ เรารู้สึกตื่นเต้นที่ได้เห็น Monese มุ่งมั่นที่จะมอบอิสรภาพทางการเงินตามวิสัยทัศน์ของบริษัท โดยใช้แพลตฟอร์มคลาวด์เนทีฟของเรา"

เกี่ยวกับ Thought Machine

Thought Machine ก่อตั้งขึ้นในปี 2557 โดยมีพันธกิจในการผลักดันให้ธนาคารย้ายจากระบบไอทีเดิมที่สร้างความยุ่งยากให้กับอุตสาหกรรมธนาคาร และเปลี่ยนไปใช้ระบบที่ทันสมัย ด้วยการนำเสนอ "Vault" ระบบไอทีหลักของธนาคารที่ทำงานบนคลาวด์ ระบบใหม่นี้พัฒนาขึ้นจากศูนย์จนกลายเป็นระบบที่ทำงานบนคลาวด์เต็มรูปแบบ โดยไม่มีโค้ดแม้แต่บรรทัดเดียวแบบระบบเดิม

Thought Machine ก่อตั้งโดยพอล เทย์เลอร์ ผู้ประกอบการชั้นนำ โดยลูกค้ารายใหญ่ของบริษัทประกอบด้วย Lloyds Banking Group, SEB, Standard Chartered และ Atom Bank ปัจจุบัน บริษัทมีพนักงานกว่า 350 คนในสำนักงานสาขาลอนดอนและสิงคโปร์ และระดมทุนได้กว่า 110 ล้านปอนด์จากนักลงทุนหลายราย ได้แก่ Eurazeo Growth, Draper Esprit, SEB, British Patient Capital, IQ Capital, Playfair Capital, Lloyds Banking Group และ Backed

ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ thoughtmachine.net หรืออีเมล [email protected]

เกี่ยวกับ Monese

Monese เป็นหนึ่งในบริการธนาคารที่ได้รับความนิยมและไว้วางใจมากที่สุดในภาคพื้นยุโรป ด้วยบริการบัญชี Mobile Money แบบพกพาและรวดเร็ว Monese ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2558 โดยเจ้าของธุรกิจอย่าง Norris Koppel ซึ่งมีจุดเริ่มต้นจากประสบการณ์ตรงของตัวเองที่พบขั้นตอนที่ยุ่งยากในการเปิดบัญชีใหม่ในต่างประเทศ Monesse จึงทุ่มเทเพื่อทำให้ทุกคนมีอิสรภาพทางการเงินไม่ว่าจะอยู่ที่ใด

ด้วยการให้บริการบัญชีในหลายสกุลเงิน ตลอดจนสามารถพกพาไปได้ทุกที่ใน 31 ประเทศ และให้บริการใน 14 ภาษา Monese จึงช่วยให้ผู้บริโภคและธุรกิจสามารถใช้บริการธนาคารได้เหมือนคนท้องถิ่นทั่วสหราชอาณาจักรและยุโรป

ดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Monese ได้ที่ http://www.monese.com หรืออีเมล [email protected]

โลโก้ - https://photos.prnasia.com/prnh/20201002/2936839-1LOGO

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้