Liquid Group จับมือ PayME ขยายเครือข่ายการชำระเงินข้ามแดนผ่านคิวอาร์เพย์เมนต์

อังคาร ๐๖ ตุลาคม ๒๐๒๐ ๐๘:๐๐

- Liquid Group จะยกระดับเครือข่ายคิวอาร์เพย์เมนต์ XNAP Network เพื่อการชำระเงินข้ามแดนแบบไร้สัมผัส ผ่านความร่วมมือเชิงกลยุทธ์กับ PayME ซึ่งเป็นพันธมิตรในเวียดนาม
- การร่วมมือเป็นพันธมิตรครั้งนี้จะช่วยให้ร้านค้าในเครือข่ายที่กว้างขวางของ PayME ในเวียดนาม สามารถรับชำระเงินด้วยคิวอาร์ผ่านแอปต่างๆ จาก Liquid Group และพันธมิตรทั่วภูมิภาค
- นอกจากรับชำระเงินแบบไร้สัมผัสด้วยคิวอาร์เพย์เมนต์ที่หน้าร้านแล้ว ผู้ค้าของ PayME ที่มีแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซ ยังสามารถรับชำระเงินด้วยคิวอาร์ทางออนไลน์ ซึ่งจะช่วยเร่งการเติบโตของการค้าปลีกออนไลน์

Liquid Group ผู้ให้บริการชำระเงินทางมือถือระดับภูมิภาคที่มีสำนักงานใหญ่อยู่ในสิงคโปร์ ประกาศความร่วมมือเป็นพันธมิตรกับ PayME ในฐานะ Merchant Acquirer ในเวียดนาม PayME เป็นผู้ให้บริการการชำระเงินข้ามพรมแดนรายแรกและรายเดียวในเวียดนาม ในปี 2562 PayME เป็นหนึ่งในองค์กรที่ได้รับอนุญาตจากธนาคารกลางของเวียดนาม (State Bank of Vietnam) เป็นผู้ให้บริการตัวกลางการชำระเงิน เช่น บริการชำระและเรียกเก็บเงินสด การโอนเงินอิเล็กทรอนิกส์ และบริการอีวอลเล็ท

ด้วยความร่วมมือกันครั้งนี้ ลูกค้าของ Liquid Group และพันธมิตรในกลุ่ม Issuer Partners จะสามารถเลือกใช้แอปชำระเงินและอีวอลเล็ทตามที่ต้องการ เพื่อดำเนินการชำระเงินผ่านคิวอาร์ทั้งในประเทศและต่างประเทศให้กับร้านค้าในเครือข่ายที่กว้างขวางของ PayME ทั่วเวียดนาม ไม่ว่าจะเป็นโฮจิมินห์ซิตี้ ฮานอย ดานัง และญาจาง

ปัจจุบัน การชำระเงินทางมือถือและอีคอมเมิร์ซในเวียดนามพัฒนาขึ้นอย่างแข็งแกร่ง เพื่อตอบรับแนวโน้มดังกล่าว ผู้ค้าและลูกค้าของร้านค้าในเครือข่าย PayME จะสามารถรับและจ่ายเงินข้ามพรมแดนด้วยคิวอาร์โค้ดตามหน้าร้านและจุดบริการ ตลอดจนชำระเงินด้วยคิวอาร์ทางออนไลน์ผ่านแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซ โดยใช้ XNAP Network ของ Liquid Group

สังคมได้เข้าสู่ยุคนิวนอร์มอลในช่วงระหว่างและหลังการระบาดของโควิด-19 โดยพฤติกรรมของผู้บริโภคและร้านค้าเปลี่ยนแปลงไป และสิ่งนี้เป็นตัวเร่งให้เกิดการใช้ระบบชำระเงินไร้สัมผัสอย่างแพร่หลายมากขึ้น PayME มองเห็นประโยชน์ระยะยาวสำหรับร้านค้าในเครือข่าย ไม่เพียงในแง่ของความสะดวกสบายของการชำระเงินไร้สัมผัสเท่านั้น แต่ยังรวมถึงความรับผิดชอบต่อสังคมด้วยการที่ร้านค้าต้องดูแลทำความสะอาดอุปกรณ์รับชำระเงินตามที่สาธารณะเพื่อให้มีความปลอดภัยสำหรับลูกค้าที่จะชำระเงินผ่านอุปกรณ์ที่ใช้งานร่วมกันเหล่านี้ พร้อมทั้งควบคุมความใกล้ชิดทางกายภาพ

Mr. Minh Nguyen ซีโอโอของ PayME กล่าวว่า "Liquid Group คือแพลตฟอร์มการชำระเงินทางมือถือขนาดใหญที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ความร่วมมือกับ Liquid Group จะทำให้เราสามารถช่วยให้ลูกค้าของพันธมิตรในประเทศต่างๆ ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ทำการชำระเงินที่ร้านค้าท้องถิ่นในเวียดนามได้ง่ายขึ้น"

Jeremy Tan ผู้ก่อตั้งและซีอีโอของ Liquid Group กล่าวว่า "เราตื่นเต้นกับความร่วมมือล่าสุดกับ PayME เพื่อขยายเครือข่าย XNAP Network ของเราให้ครอบคลุมถึงเวียดนาม และเพื่อช่วยขับเคลื่อนการเติบโตระยะต่อไปในตลาดทั้งออนไลน์และออฟไลน์ โควิด-19 ได้ผลักดันให้ความต้องการโซลูชันการชำระเงินทางมือถือเพิ่มสูงขึ้นทั้งในฝั่งผู้บริโภคและร้านค้า เนื่องจากระบบไร้สัมผัสถือเป็นทางเลือกแทนการชำระค่าสินค้าและบริการด้วยเงินสด ซึ่งเราสามารถตอบโจทย์ความต้องการดังกล่าวได้อย่างรอบด้านและรวดเร็ว ด้วยการขยายโซลูชันการชำระเงินของเราให้รวมระบบคิวอาร์เพย์เมนต์ออนไลน์"

นอกเหนือจากการเปิดตัว XNAP Network แล้ว ทาง Liquid Group ยังรักษาความเป็นผู้นำในการขับเคลื่อนการใช้ระบบชำระเงินข้ามพรมแดนผ่านคิวอาร์เพย์เมนต์เป็นวงกว้าง ด้วยความร่วมมือเป็นพันธมิตรเชิงกลยุทธ์ในหลายตลาดของภูมิภาค Liquid Group จะยังคงเดินหน้าสู่ก้าวต่อไปของการเติบโตในด้านโซลูชันการชำระเงินทางมือถือ เพื่อยกระดับประสบการณ์การจับจ่ายและชำระเงินด้วยแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซที่ครบสมบูรณ์สำหรับทั้งผู้บริโภคและร้านค้า

เกี่ยวกับ Liquid Group

Liquid Group เป็นกลุ่มบริษัทชั้นนำผู้ให้บริการชำระเงินผ่านคิวอาร์โค้ดที่มีสำนักงานใหญ่อยู่ในสิงคโปร์และดำเนินธุรกิจทั่วเอเชียแปซิฟิก บริษัทเป็นผู้ดำเนินการ XNAP Network (www.xnap.network) ซึ่งเป็นเครือข่ายชำระเงินด้วยคิวอาร์โค้ดบน API แบบเปิด ที่รองรับการชำระเงินข้ามพรมแดนผ่านแอปพลิเคชันคิวอาร์โค้ดของธนาคารและผู้ให้บริการที่ไม่ใช่ธนาคารในหลายตลาดทั่วภูมิภาค Liquid Group ถือเป็นผู้บุกเบิกกรอบแนวทางเชื่อมโยงระบบชำระเงินข้ามพรมแดนที่ใหญ่ที่สุด โดยเป็นผู้นำอุตสาหกรรมในการสร้างสรรค์ระบบนิเวศการชำระเงินผ่านมือถือที่มีประสิทธิภาพและเชื่อมต่อถึงกันมากขึ้นสำหรับทุกคน

เกี่ยวกับ PayME

PayME เป็นแพลตฟอร์มการชำระเงินข้ามพรมแดนแพลตฟอร์มแรกและแพลตฟอร์มเดียวในเวียดนาม PayME ช่วยให้นักท่องเที่ยวหลายล้านคนจากทั่วโลกเชื่อมต่อกับเครือข่ายร้านค้าในประเทศของเรา ตามคำขวัญที่ว่า "Go Global Pay Local"

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้