YPO เผยผลสำรวจผู้บริหารทั่วโลกมองแนวโน้มธุรกิจหลากหลายขึ้น และเกือบทั้งหมดเห็นด้วยว่าการปรับธุรกิจตอนนี้จะสร้างประโยชน์ในระยะยาว

พุธ ๐๗ ตุลาคม ๒๐๒๐ ๐๙:๔๕

ซีอีโอกว่า 2,500 คนที่ตอบแบบสำรวจมีความเข้าใจมากขึ้นถึงวิธีการดำเนินงานในยุคใหม่นี้

YPO องค์กรผู้นำระดับโลกที่เกิดจากการรวมตัวของผู้บริหารกว่า 28,000 คน ได้ทำการสำรวจความคิดเห็นของสมาชิกพบว่า เกือบครึ่งหนึ่งของซีอีโอใน 100 ประเทศมองแนวโน้มธุรกิจในเชิงลบมากกว่าเมื่อวันที่ 1 มีนาคม 2563 อย่างมาก

การสำรวจความคิดเห็นผู้บริหารทั่วโลกYPO Global Pulse: The New CEO Frontier: Leading in the Post-COVID World แสดงให้เห็นว่า ผู้ตอบแบบสำรวจ 49% ระบุว่าธุรกิจของตนเองมีแนวโน้มเป็นลบ ขณะที่กว่าหนึ่งในสาม (37%) ของผู้ตอบแบบสำรวจมองว่า ธุรกิจของตนเองมีแนวโน้มเป็นบวกเล็กน้อยหรือดีขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ ความเชื่อมั่นทั้งสองแสดงถึงการพัฒนาที่น่าสนใจจากข้อมูลการสำรวจของ YPO คราวก่อน

การสำรวจดังกล่าวได้ถูกทำขึ้นในระหว่างวันที่ 21-24 กันยายน และมีผู้ตอบแบบสำรวจ 2,572 คน โดยผลการสำรวจได้แสดงให้เห็นถึงข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับแนวโน้มเศรษฐกิจปัจจุบันในมุมมองของผู้นำธุรกิจ รวมถึงแนวโน้มธุรกิจในปีนี้ และมุมมองต่อผลกระทบถาวรจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 ที่มีต่อสถานที่ทำงาน

ข้อมูลสำคัญที่ได้จากการสำรวจมีดังนี้

- ผู้บริหารส่วนใหญ่มีมุมมองเป็นบวกเกี่ยวกับการเติบโตของรายได้ในช่วง 12 เดือนข้างหน้า อย่างไรก็ตาม มีผู้ตอบแบบสำรวจ 39% ที่คาดว่าจะมีรายได้เพิ่มขึ้น 10% หรือมากกว่า ขณะที่อีก 35% คาดว่าจะมีรายได้ลดลง 10% หรือมากกว่า

- มีแนวโน้มว่าจำนวนพนักงานจะเปลี่ยนแปลงน้อย โดยส่วนใหญ่ (45%) คาดการณ์ว่าจำนวนพนักงานรวมในปีนี้จะเท่าเดิม ขณะที่ 30% คาดการณ์ว่าจำนวนพนักงานรวมจะลดลง 10% หรือมากกว่า

- ผู้บริหารจำนวนมาก (40%) คาดว่าการลงทุนคงที่ทั้งหมดจะอยู่ระดับเดิมในปีหน้า ส่วนที่เหลือแบ่งเป็น 2 กลุ่มเท่ากันคือ กลุ่มที่คาดว่าการลงทุนคงที่ทั้งหมดจะเพิ่มขึ้นหรือลดลงมากกว่า 10%

- การจัดการการทำงานที่ยืดหยุ่นสำหรับพนักงานจะยังคงอยู่ต่อไป โดยผู้บริหารกว่า 3 ใน 4 (78%) ระบุว่า จะยังคงใช้วิธีการทำงานแบบเดิมแม้หลังโควิด-19 จบลง

- เหล่าผู้บริหารเชื่อว่าการปรับธุรกิจสู่การลงทุนในด้านดิจิทัล/เทคโนโลยี (51%) และการดำเนินงานที่กระชับขึ้น รวมถึงการปรับลดพนักงาน (46%) ตลอดจนการเพิ่มความคล่องตัว (43%) เนื่องจากผลของโควิด-19 จะส่งผลดีในระยะยาวมากที่สุด

- การเดินทางเพื่อธุรกิจยังมีความไม่แน่นอน โดยผู้นำธุรกิจส่วนใหญ่ (47%) รู้สึกสบายใจกับการเดินทางไปประกอบกิจกรรมในท้องถิ่น แต่หากเป็นการเดินทางไปทั่วโลกนั้นยังคงผสมปนเปกันอยู่ โดยมี 12% ที่พร้อมแล้ว ขณะที่ 27% ไม่แน่ใจว่าพร้อมเมื่อใด

ระเบียบวิธีดำเนินการสำรวจ YPO Global Pulse

การสำรวจ YPO Global Pulse: The New CEO Frontier: Leading in the Post-COVID World จัดทำขึ้นโดย YPO ระหว่างวันที่ 21-24 กันยายน 2563 ผ่านทางออนไลน์ ผู้ตอบแบบสำรวจประกอบด้วยสมาชิกของ YPO รวม 2,572 คน ทั้งนี้ ค่าความคลาดเคลื่อนอยู่ที่บวกหรือลบ 1.84 จุดเปอร์เซ็นต์ ที่ระดับความเชื่อมั่น 95%

เกี่ยวกับ YPO:

YPO คือองค์กรผู้นำระดับโลกที่เกิดจากการรวมตัวของผู้บริหารกว่า 28,000 คน ใน 142 ประเทศ ภายใต้ความเชื่อที่ว่าโลกต้องการผู้นำที่ดียิ่งขึ้น สมาชิกแต่ละคนล้วนประสบความสำเร็จในการเป็นผู้นำตั้งแต่อายุยังน้อย โดยเป็นผู้บริหารธุรกิจและองค์กรที่สร้างรายได้ต่อปีรวมกันสูงถึง 9 ล้านล้านดอลลาร์สหรัฐ สมาชิกของ YPO สร้างแรงบันดาลใจและสนับสนุนซึ่งกันและกันผ่านการแบ่งปันความคิดและประสบการณ์อันล้ำค่าในชุมชนที่เปิดกว้างและไว้เนื้อเชื่อใจกัน สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ypo.org

โลโก้ - https://mma.prnewswire.com/media/1065220/YPO_Logo.jpg

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4