บลจ.กสิกรไทย เสิร์ฟ Term Fund Plus ต่อเนื่อง รับโอกาสทำกำไรในเงินฝากและตราสารหนี้ต่างประเทศ

ศุกร์ ๑๖ ตุลาคม ๒๐๒๐ ๑๗:๐๑
บลจ.กสิกรไทย เสิร์ฟ Term Fund Plus ต่อเนื่อง รับโอกาสทำกำไรในเงินฝากและตราสารหนี้ต่างประเทศ

บลจ.กสิกรไทย ลุยเสิร์ฟ Term Fund Plus กองทุนใหม่อย่างต่อเนื่อง สอดรับกับความต้องการของผู้ลงทุนที่ยังคงต้องการหาผลตอบแทนจากการลงทุนในเงินฝากและตราสารหนี้ต่างประเทศภายใต้ภาวะดอกเบี้ยต่ำ เปิดเสนอขายระหว่างวันที่ 19-26 ต.ค.นี้

นายนาวิน อินทรสมบัติ Chief Investment Officer (รองกรรมการผู้จัดการ สายงานจัดการลงทุนต่างประเทศ) บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน กสิกรไทย จำกัด (บลจ.กสิกรไทย) เปิดเผยว่า บลจ.กสิกรไทย เตรียมเปิดเสนอขาย Term Fund Plus อย่างต่อเนื่อง เพื่อให้สอดรับกับความต้องการของผู้ลงทุนที่ยังคงต้องการหาผลตอบแทนจากการลงทุนในภาวะอัตราดอกเบี้ยต่ำ โดยในช่วงที่ผ่านมา Term Fund Plus ได้รับความสนใจจากผู้ลงทุนเป็นจำนวนมาก และสามารถระดมทุนได้สูงถึง 25,838.93 ล้านบาท (ข้อมูล ณ วันที่ 15 ต.ค. 63) ทั้งนี้ ล่าสุด บลจ.กสิกรไทย ได้จัดตั้ง กองทุนเปิดเค ตราสารหนี้ต่างประเทศ 2021G (KFF21G) มีกำหนดเปิดเสนอขายในระหว่างวันที่ 19-26 ตุลาคม 2563

นายนาวินกล่าวต่อไปว่า กองทุน KFF21G เน้นลงทุนในตราสารหนี้คุณภาพดีทั่วโลก โดยเฉพาะในภูมิภาคเอเชีย ผ่านกองทุนต่างประเทศ Invesco Asian Bond Fixed Maturity Fund 2021 - IV, Class C(USD)-Acc ในสัดส่วนประมาณ 60% ของพอร์ต ซึ่งบริหารจัดการโดย Invesco บลจ.ชั้นนำระดับโลกที่มีประสบการณ์สูงในการบริหารตราสารหนี้ สำหรับส่วนที่เหลือประมาณ 40% บลจ.กสิกรไทย จะกระจายลงทุนในเงินฝากต่างประเทศ ได้แก่ เงินฝาก Al Khalij Commercial Bank (ประเทศกาตาร์), เงินฝาก Qatar National Bank (ประเทศกาตาร์) และเงินฝาก Bank of China (สาธารณรัฐประชาชนจีน) เพื่อลดความผันผวนให้กับพอร์ตการลงทุน อย่างไรก็ดี กองทุนดังกล่าวเหมาะสำหรับผู้ลงทุนที่มองเห็นโอกาสจากการกระจายลงทุนในเงินฝากและตราสารหนี้ต่างประเทศ โดยสามารถถือครองหน่วยลงทุนได้เป็นระยะเวลา 1 ปี

นายนาวินกล่าวเพิ่มเติมว่า บลจ.กสิกรไทย ขอสงวนสิทธิเฉพาะในวันที่ 19 ตุลาคม 2563 ให้เปิดเสนอขายตั้งแต่เวลา 11.00 น.เป็นต้นไป สำหรับผู้ลงทุนที่สนใจสามารถเริ่มต้นลงทุนได้เพียง 500 บาท ผ่านแอปพลิเคชัน K PLUS และ K-My Funds หรือธนาคารกสิกรไทยทุกสาขาทั่วประเทศ อย่างไรก็ดี เมื่อกองทุนครบกำหนดอายุโครงการ บริษัทจัดการจะนำเงินค่าขายคืนอัตโนมัติไปซื้อหน่วยลงทุนของกองทุนใดกองทุนหนึ่งของ บลจ.กสิกรไทย ตามที่กำหนดไว้ ได้แก่ กองทุนเปิดเค ตลาดเงิน (K-MONEY), กองทุนเปิดเค ตราสารรัฐระยะสั้น (K-TREASURY) หรือกองทุนเปิดเค ตราสารหนี้ระยะสั้น (K-SF) เพื่อโอกาสรับผลตอบแทนอย่างต่อเนื่อง ทั้งนี้ ผู้ลงทุนสามารถติดต่อขอรับหนังสือชี้ชวนได้ตามช่องทางการลงทุนข้างต้น หรือ สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ KAsset Contact Center 0 2673 3888

ตราสารที่กองทุน KFF21G ลงทุน อันดับเครดิต สัดส่วนการลงทุน
กองทุน Invesco Asian Bond Fixed Maturity Fund 2021 - IV, Class C(USD)-Acc - 60.01%
เงินฝาก Al Khalij Commercial Bank, ประเทศกาตาร์ A3/Moody's 13.33%
เงินฝาก Qatar National Bank, ประเทศกาตาร์ Aa3/Moody's 13.33%
เงินฝาก Bank of China, สาธารณรัฐประชาชนจีน A1/Moody's 13.33%
รวม 100.00%

ผู้ลงทุนโปรดทำความเข้าใจลักษณะสินค้า เงื่อนไขผลตอบแทน และความเสี่ยงก่อนตัดสินใจลงทุน - หากไม่สามารถลงทุนให้เป็นไปตามที่กำหนดไว้เนื่องจากสภาวะตลาดมีการเปลี่ยนแปลงไป ผู้ลงทุนอาจไม่ได้รับผลตอบแทนตามที่ประเมินไว้ - กองทุนป้องกันความเสี่ยงจากอัตราแลกเปลี่ยนตามดุลยพินิจของผู้จัดการกองทุน - เนื่องจากกองทุนไม่ได้ป้องกันความเสี่ยงจากอัตราแลกเปลี่ยนเต็มจำนวน ผู้ลงทุนอาจขาดทุนหรือได้รับกำไรจากอัตราแลกเปลี่ยนหรือได้รับเงินคืนต่ำกว่าเงินลงทุนเริ่มแรกได้ - ผู้ลงทุนไม่สามารถขายคืนหน่วยลงทุนของกองทุน KFF21G ในช่วงเวลา 1 ปี ดังนั้น หากมีปัจจัยลบที่ส่งผลกระทบต่อการลงทุนดังกล่าว ผู้ลงทุนอาจสูญเสียเงินลงทุนจำนวนมากได้

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4