ก.ล.ต. เปิด "สถานีเรียนรู้การลงทุน" ในงานมหกรรมการเงิน (Money Expo 2020) 22-25 ตุลาคม นี้

จันทร์ ๑๙ ตุลาคม ๒๐๒๐ ๑๕:๕๒

สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์ทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ร่วมออกบูธงานมหกรรมการเงิน กรุงเทพฯ ด้วยแนวคิด "สถานีเรียนรู้การลงทุน" ส่งเสริมให้ประชาชนใช้ประโยชน์จากตลาดทุน ทั้งการลงทุนด้วยความเข้าใจ ป้องกันจากภัยกลโกง พร้อมเปิดคลินิกระดมทุนให้คำแนะนำเอสเอ็มอีและสตาร์ทอัพ ในวันที่ 22 ? 25 ตุลาคม 2563 ณ บูธ M9 อาคารชาเลนเจอร์ 1 ? 2 อิมแพ็ค เมืองทองธานี

นางสาวรื่นวดี สุวรรณมงคล เลขาธิการ ก.ล.ต. กล่าวว่า "ก.ล.ต. ในฐานะหน่วยงานกำกับดูแล พัฒนาและส่งเสริมให้ตลาดทุนไทยเป็นแหล่งเงินทุนที่มีศักยภาพสำหรับผู้ประกอบการ ในขณะเดียวกันก็เป็นทางเลือกในการออมระยะยาวสำหรับประชาชนทั่วไป การส่งเสริมให้ประชาชนอยู่ดีมีสุขทางการเงินในระยะยาว (Financial well-being) จึงเป็นภารกิจสำคัญ ซึ่งปัจจัยที่จะทำให้บรรลุเป้าหมายได้ คือ การมีความรู้ทางการเงิน (financial literacy) พร้อมไปกับความรู้ในการลงทุน (investment literacy) เพื่อให้สามารถนำเงินออมไปต่อยอดให้งอกเงยและตอบโจทย์เป้าหมายทางการเงินในทุกช่วงชีวิต นอกจากนี้ การลงทุนเป็นเรื่องใกล้ตัว ใคร ๆ ก็ลงทุนได้ ไม่ว่าจะมีเงินมากหรือเงินน้อย ซึ่งทุกคนสามารถใช้ประโยชน์จากตลาดทุนได้"

ก.ล.ต. ได้ร่วมออกบูธในงานมหกรรมการเงิน ครั้งที่ 20 (Money Expo 2020) ด้วยแนวคิด "สถานีเรียนรู้การลงทุน" เพื่อมุ่งส่งเสริมให้ประชาชนลงทุนด้วยความเข้าใจ และมองว่าการลงทุนเป็นเรื่องที่เข้าถึงง่าย ใคร ๆ ก็ทำได้ โดยแบ่งพื้นที่บูธออกเป็น 6 โซน ประกอบด้วย โซน Wealth Check ซึ่งจะเป็นพื้นที่ตรวจเช็กสุขภาพการเงิน ประเมินความมั่งคั่ง ตั้งเป้าหมายการเงินตามหลัก SMART และวางแผนเกษียณอย่างเหมาะสม โซน asset allocation ที่พร้อมแนะนำตัวช่วยสำหรับผู้เริ่มต้นได้ลงทุนอย่างเข้าใจในหลักการกระจายความเสี่ยง โซนรู้ทันภัยกลโกง เพื่อปกป้องตัวเองจากภัยกลโกง รู้ช่องทางตรวจสอบข้อมูล โซน SMEs / Startups clinic หรือ คลินิกระดมทุนที่จะให้คำแนะนำแก่ผู้ประกอบการที่สนใจระดมทุนจากตลาดทุน ด้วยเครื่องมือที่ตอบโจทย์ทุกกิจการ โซน SEC Story ที่จะทำให้เข้าใจถึงกลไกตลาดทุนและบทบาท ก.ล.ต. ในการกำกับ พัฒนาและส่งเสริมตลาดทุน และโซนกิจกรรมสัมมนา สำหรับเปิดรับความรู้การเงินการลงทุนในบรรยากาศที่เป็นกันเอง (fireside chat) จาก influencer ด้านการเงินและการลงทุน อาทิ โค้ชหนุ่ม money coach หมอนัท คลินิกกองทุน และวิทยากรของ ก.ล.ต.

พบกับสถานีเรียนรู้การลงทุน ได้ที่บูธ ก.ล.ต. ในงานมหกรรมการเงินครั้งที่ 20 (Money Expo 2020)  ระหว่างวันที่ 22 ? 25 ตุลาคม 2563 ณ  บูธ M9 อาคารชาเลนเจอร์ 1 ? 2  อิมแพ็ค เมืองทองธานี

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4