ผู้ถือหุ้น CHO ลงมติเป็นเอกฉันท์ ให้สัตยาบัน ช่วยเหลือการเงินบุคคลที่เกี่ยวโยงเพิ่มโอกาสแสวงหาธุรกิจใหม่ หนุนธุรกิจโตแกร่ง

พฤหัส ๒๒ ตุลาคม ๒๐๒๐ ๑๓:๕๙
ผู้ถือหุ้น CHO ลงมติเป็นเอกฉันท์ ให้สัตยาบัน ช่วยเหลือการเงินบุคคลที่เกี่ยวโยงเพิ่มโอกาสแสวงหาธุรกิจใหม่ หนุนธุรกิจโตแกร่ง

ผู้ถือหุ้น บมจ.ช ทวี (CHO) อนุมัติให้สัตยาบันรายการให้ความช่วยเหลือทางการเงินแก่บุคคลที่เกี่ยวโยงกัน ช่วยเปิดทางในการแสวงหาธุรกิจใหม่ สร้างโอกาสการเติบโตในอนาคต หนุนธุรกิจโตแกร่ง พร้อมรับมือการแข่งขัน ยันปัจจุบันเคลียร์หนี้เรียบร้อย

นายสุรเดช ทวีแสงสกุลไทย กรรมการผู้จัดการใหญ่ และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ช ทวี จำกัด (มหาชน) (CHO) เปิดเผยว่า ที่ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2563 ในวันที่ 21 ตุลาคม ที่ผ่านมา มีมติอนุมัติการให้สัตยาบันในการให้ความช่วยเหลือทางการเงินแก่บุคคลที่เกี่ยวโยง อันเนื่องมาจากการที่บริษัท ช.ทวี เทอร์โมเทค จำกัด (บริษัทย่อย) ให้เงินกู้ยืมระยะสั้นแก่กรรมการท่านหนึ่งของบริษัทจำนวนไม่เกิน 120 ล้านบาท คิดดอกเบี้ยร้อยละ 8 ต่อปี โดยวัตถุประสงค์ในการเบิกใช้เงินให้กู้ดังกล่าวต้องเป็นไปเพื่อใช้ในการติดต่อประสานงาน เสาะแสวงหาโอกาสทางธุรกิจใหม่ๆ หรือโครงการลงทุนที่น่าสนใจที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจหลักของกลุ่มบริษัท เพื่อเพิ่มความหลากหลายทางธุรกิจจองบริษัท และบริษัทย่อยในอนาคต ทั้งนี้ ปัจจุบันเงินให้กู้ดังกล่าวได้รับชำระคืนจากบุคคลที่เกี่ยวโยงกันครบถ้วนแล้ว

"ขอขอบคุณผู้ถือหุ้น ที่อนุมัติการให้สัตยาบันในการช่วยเหลือทางการเงินแก่บุคคลที่เกี่ยวโยงในครั้งนี้ ซึ่งทำให้ CHO ได้มีโอกาสแสวงหาการลงทุนธุรกิจใหม่ เพื่อเพิ่มแหล่งที่มาของรายได้ อีกทั้งยังเป็นการเตรียมพร้อมรับมือกับการแข่งขันในอนาคต นำไปสู่การเติบโตที่แข็งแกร่งและมีเสถียรภาพ สร้างผลตอบแทนที่ดีให้กับผู้ถือหุ้นในระยะยาว โดยทีมผู้บริหารของบริษัทฯ ยังคงให้ความสำคัญกับการบริหารจัดการตามหลักการกำกับดูแลกิจการที่ดี มีความโปร่งใส ตรวจสอบได้ และรับผิดชอบต่อผู้มีส่วนได้เสียทุกฝ่าย เพื่อการเติบโตอย่างยั่งยืนในอนาคต" นายสุรเดช กล่าวในที่สุด

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑ เม.ย. อ.อ.ป. ร่วม พิธีสรงน้ำพระ ขอพร เนื่องในวันสงกรานต์ประจำปี 2567 ทส.
๑๑ เม.ย. 1 จาก 1,159 ศูนย์การค้า เดอะ พาลาเดียม เวิลด์ ช้อปปิ้ง ส่งมอบลอตเตอรี่ที่ไม่ถูกรางวัล จำนวน 125,500 ใบ ให้กับศูนย์สาธารณสงเคราะห์เด็กพิเศษ วัดห้วยหมู
๑๑ เม.ย. JPARK ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. อนุมัติปันผล 0.0375 บาทต่อหุ้น
๑๑ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส สนับสนุนเทคโนโลยีเพื่อความสบายแก่บุคลากรทางการแพทย์ บริจาครองเท้ารุ่น GOwalk 7(TM) สำหรับบุคลากรทางการแพทย์
๑๑ เม.ย. ศูนย์คนหายไทยพีบีเอส ร่วมกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ทำงานเชิงป้องกัน เก็บก่อนหาย ในผู้สูงอายุ
๑๑ เม.ย. จุฬาฯ อันดับ 1 ของไทย การจัดอันดับมหาวิทยาลัยโดย QS WUR by Subject 2024
๑๑ เม.ย. ครั้งแรกในไทย 'Pet Us' เนรมิตพื้นที่จัดกิจกรรม มะหมามาหาสงกรานต์ ชวนน้องหมาทั่วทั้ง 4 ภาคร่วมสนุกในช่วงสงกรานต์ 13-14 เมษายน ตอกย้ำความสำเร็จฉลอง 'Pet Us' ครบ 3
๑๑ เม.ย. LINE STICKER OCHI MOVE จาก OCEAN LIFE ไทยสมุทร คว้ารางวัลชนะเลิศ Best Sponsored Stickers in Insurance ในงาน LINE THAILAND AWARDS
๑๑ เม.ย. วว. ผนึกกำลังหน่วยงานเครือข่าย พัฒนาเชื่อมโยงการค้า ตลาด วิจัย เทคโนโลยี นวัตกรรม สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน
๑๑ เม.ย. บริษัท เค วัน วัน ดี จำกัด ถือฤกษ์ดีจัดพิธีบวงสรวง ซีรี่ส์ Girl's Love เรื่องใหม่ Unlock Your Love : รักได้ไหม ?