TerraPay เตรียมรุกตลาดอเมริกาเหนือ หลังจดทะเบียน MSB กับแคนาดา

จันทร์ ๒๖ ตุลาคม ๒๐๒๐ ๑๑:๒๕

การเติบโตทางเศรษฐกิจของแคนาดาส่งผลให้มีผู้อพยพเข้ามาในประเทศมากขึ้น ซึ่งช่วยส่งเสริมเศรษฐกิจ และเพื่อให้บรรลุเป้าหมายในการดึงดูดผู้อพยพเข้ามาในแคนาดาในช่วงไม่กี่ปีข้างหน้านั้น ก็ต้องมีกรอบการทำงานที่ราบรื่นและปลอดภัย เพื่อเอื้อหนุนความต้องการโอนเงินของผู้มีส่วนร่วมทั้งหมดในระบบอีโคซิสเต็มการชำระเงิน

ตามข้อมูลของธนาคารโลกที่คาดการณ์ไว้ในปี 2561* การโอนเงินต่างประเทศขาออกจากแคนาดามีมูลค่า 2.7 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐ โดยที่การโอนเงินผ่านระบบดิจิทัลมีสัดส่วนมากขึ้น ซึ่งสะท้อนถึงการเคลื่อนไหวทั่วโลกที่มุ่งไปสู่เศรษฐกิจแบบไร้เงินสด

ด้วยเป้าหมายที่จะทำให้การผลักดันนี้แข็งแกร่งขึ้นอีก เพื่อช่วยตอบสนองความต้องการโอนเงินของภาคธุรกิจนี้ได้อย่างมีประสิทธิภาพ TerraPay บริษัทโครงสร้างพื้นฐานการชำระเงินทั่วโลกระดับชั้นนำ จึงได้ประกาศการจดทะเบียน MSB กับศูนย์ธุรกรรมทางการเงินและการวิเคราะห์รายงานของแคนาดา (FINTRAC) เมื่อไม่นานมานี้

ใบอนุญาตนี้จะช่วยเอื้อหนุนโครงสร้างพื้นฐานการชำระเงินข้ามพรมแดนที่มีเสถียรภาพและเหนือชั้น เพื่อขับเคลื่อนการโอนเงินระหว่างประเทศจากภูมิภาคนี้แบบเรียลไทม์โดยมีค่าใช้จ่ายต่ำ และช่วยนำเสนอบริการชำระเงินที่มีมูลค่าเพิ่มให้แก่พันธมิตรของ TerraPay และลูกค้าของพวกเขา

ใบอนุญาต FINTRAC นี้ เป็นการต่อยอดการได้รับอนุมัติตามกฎระเบียบและใบอนุญาตท้องถิ่นที่ TerraPay มีอยู่แล้วกว่า 45 ใบ ซึ่งจะทำให้ผู้อพยพเข้ามาในแคนาดาเชื่อมโยงกับเครือข่ายพันธมิตรทั่วโลกของเรา ทั้งบัญชีธนาคารร่วม 2 พันล้านบัญชี, โมบายวอลเล็ทกว่า 500 ล้านบัญชีใน 100 ประเทศ และสกุลเงินชำระบัญชีกว่า 58 สกุล

Ambar Sur ผู้ก่อตั้งและซีอีโอของ TerraPay กล่าวถึงช่วงเวลาที่น่าภูมิใจครั้งนี้ว่า ?ใบอนุญาต FINTRAC เป็นการส่งเสริมทางกลยุทธ์ให้กับความมุ่งมั่นของเราที่จะผลักดันการเชื่อมโยงข้อมูลอย่างเป็นระบบในระบบดิจิทัลประเทศต่าง ๆ เรามีเครื่องมือพร้อมมากที่จะให้บริการความต้องการด้านการชำระเงินของพันธมิตรของเรา และลูกค้าของพวกเขาในแคนาดา เรากำลังดำเนินการเพื่อเปิดโอกาสให้ผู้มีส่วนร่วมทั้งหมดได้เข้าถึงช่องทางระดับโลก และนวัตกรรมในระบบอีโคซิสเต็มด้านการชำระเงิน?

*ข้อมูลของธนาคารโลกในปี 2561

เกี่ยวกับ TerraPay

TerraPay เป็นผู้ให้บริการโครงสร้างพื้นฐานและโซลูชั่นด้านการชำระเงินด้วยระบบดิจิทัลที่ได้รับอนุญาต ซึ่งเป็นระบบหลักการชำระเงินทั่วโลก พื้นฐานที่มีเสถียรภาพและเทคโนโลยีแพลตฟอร์มยุคใหม่ของบริษัท ทำหน้าที่เป็นกลไกเชื่อมโยงข้อมูลอย่างเป็นระบบผ่านระบบดิจิทัล ซึ่งทำให้ลูกค้าและธุรกิจทั่วโลกสามารถส่งและรับการชำระเงินในลักษณะที่ปลอดภัย โปร่งใส มีประสิทธิภาพ และเป็นแบบเรียลไทม์ เครือข่ายที่ฉับไวรองรับเครื่องมือการชำระเงินที่หลากหลาย และการชำระเงินในประเภทต่าง ๆ พร้อมทั้งปฏิบัติตามกฎระเบียบและมาตรฐานการกำกับดูแลที่ซับซ้อนในตลาดต่าง ๆ

สื่อมวลชนติดต่อ:
Anwesha Mukherjee
โทร: +91 9717241606

โลโก้: https://mma.prnewswire.com/media/1222771/TerraPay_Logo.jpg

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4