JCK ยิ้มรับขายโรงงานล๊อตใหญ่สวนวิกฤตโควิต 19 รับเงินก้อนโต ส่งผลประกอบการปีหน้าพุ่ง - ออก Free Warrant แจกผู้ถือหุ้นเดิม

พุธ ๒๘ ตุลาคม ๒๐๒๐ ๑๓:๔๑
JCK ยิ้มรับขายโรงงานล๊อตใหญ่สวนวิกฤตโควิต 19 รับเงินก้อนโต ส่งผลประกอบการปีหน้าพุ่ง - ออก Free Warrant แจกผู้ถือหุ้นเดิม

นายอภิชัย เตชะอุบล ประธานกรรมการบริหารบริษัท เจซีเค อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) (JCK) เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 12 ตุลาคม 2563 บริษัทได้ลงนามสัญญาซื้อขายโรงงานและคลังสินค้าโครงการ Green Park I จำนวน 7 หลัง พื้นที่ขายรวมเกือบ 50,000 ตร.ม. มูลค่าขายประมาณ 1,450 ล้านบาท ให้แก่ลูกค้าผู้ประกอบการด้านอุตสาหกรรมการผลิตเครื่องมือแพทย์จากสวิสเซอร์แลนด์ ที่จะเข้ามาตั้งฐานการผลิตและจำหน่ายสินค้าประเภทถุงมือยางทางการแพทย์ เพื่อส่งออกไปยังกลุ่มประเทศในโซนยุโรป และสหรัฐอเมริกา โดยคาดว่าจะใช้เม็ดเงินลงทุนไม่ต่ำกว่า 8 พันล้านบาท และคาดว่าจะเริ่มการผลิตได้ภายในกลางปีหน้า โดยบริษัทคาดว่าจะรับรู้รายได้และกำไรจากการขายโครงการนี้ในปี 2564 ซึ่งคาดว่าโครงการนี้จะก่อให้เกิดกำไรจากการขายไม่ต่ำกว่า 500 ล้านบาท

นายอภิชัยได้กล่าวเพิ่มเติมว่า ในส่วนของนิคมอุตสาหกรรมทีเอฟดี ขณะนี้ได้มีผู้ประกอบการอุตสาหกรรมหลายรายทั้งไทยและต่างชาติสนใจที่จะเข้ามาลงทุนซื้อที่ดินในนิคมทีเอฟดี 2 ของบริษัทไม่น้อยกว่า 50 ไร่ ซึ่งคาดว่าจะสามารถลงนามในสัญญาซื้อขายที่ดินในเดือนหน้าจำนวน 15 ไร่ มูลค่าประมาณ 180 ล้านบาท ในขณะที่ส่วนที่เหลือคาดว่าจะปิดการขายได้ภายในไตรมาสที่ 1 ของปี 2564 ซึ่งเมื่อรวมกับ Backlog ที่มีอยู่เดิมอีกประมาณ 20 กว่าไร่ จะทำให้ในปีหน้าบริษัทจะมีรายได้จากการขายที่ดินอย่างต่อเนื่อง

"ทั้งนี้ จากขายโรงงานและคลังสินค้าได้ล๊อตใหญ่ในคราวนี้ เมื่อมารวมกับการขายที่ดินนิคมทีเอฟดี 2 และการรับรู้ส่วนแบ่งกำไรจากเงินลงทุนในโครงการคอนโดมิเนียม Artisan รัชดา ที่ Backlog ไม่ต่ำกว่า 5,000 ล้านบาท ที่ได้เริ่มทยอยโอนกรรมสิทธิ์และรับรู้รายได้ตั้งแต่กลางปี 2563 เป็นต้นมา คาดว่าผลประกอบการของบริษัท สามารถพลิกฟื้นกลับมามีกำไรได้อย่างแน่นอนในปี 2564"

นอกจากนี้ บริษัทจะมีการประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นเพื่อขออนุมัติออกเสนอใบสำคัญแสดงสิทธิที่จะซื้อหุ้นสามัญของบริษัทครั้งที่ 6 (JCK-W6) เพื่อจัดสรรให้แก่ผู้ถือหุ้นของบริษัทโดยไม่คิดมูลค่า (Free Warrant) ในอัตราส่วน 2 หุ้นสามัญ ต่อ 1 หน่วยใบสำคัญแสดงสิทธิ กำหนดราคาใช้สิทธิ 2 บาทต่อหุ้น ระยะเวลาการใช้สิทธิ 2 ปี โดยมีกำหนด XW ในวันที่ 5 พฤศจิกายน 2563

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4