TK เดินหน้าดิจิทัลทรานส์ฟอร์เมชั่น ยกเครื่องระบบงานบริการ ใช้โมบายแอพพลิเคชั่น ยกระดับมาตรฐานการอนุมัติเช่าซื้อ ตอบโจทย์ลูกค้ายุค 4.0

พฤหัส ๒๙ ตุลาคม ๒๐๒๐ ๐๙:๓๔
TK เดินหน้าดิจิทัลทรานส์ฟอร์เมชั่น ยกเครื่องระบบงานบริการ ใช้โมบายแอพพลิเคชั่น ยกระดับมาตรฐานการอนุมัติเช่าซื้อ ตอบโจทย์ลูกค้ายุค 4.0

บริษัท ฐิติกร จำกัด (มหาชน) หรือ TK ผู้ให้บริการเช่าซื้อรถจักรยานยนต์รายใหญ่ในประเทศไทย เผยลงทุนเพิ่มอีกกว่า 30 ล้านบาท พัฒนา "TK Plus" ระบบงานบริการเช่าซื้อรถจักรยานยนต์และรถยนต์ใหม่ เปลี่ยนจากระบบ manual มาใช้โมบายแอพพลิเคชั่น ตั้งแต่ปี 2556 และได้มีการพัฒนาอย่างต่อเนื่องจนปัจจุบันเป็นเวลา 7 ปี TK จึงมีความพร้อมของระบบ IT ที่สามารถรองรับระบบอินเตอร์เฟซหลังบ้านด้วยแอพพลิเคชั่น Mobile Checker, Mobile Bill และ Mobile Box Management สำหรับให้บริการลูกค้าตั้งแต่เริ่มรับเรื่องขอใช้บริการเช่าซื้อ การพิจารณาอนุมัติสินเชื่อ งานบริหารหนี้ และงานอื่นๆ ให้พนักงานบริการลูกค้าบนระบบ ผ่านโมบายแอพพลิเคชั่นแบบไร้เอกสารระหว่างประสานงานภายใน ลดระยะเวลาอนุมัติสินเชื่อให้ลูกค้าจาก 1 วัน เหลือเพียง 1 - 2 ชั่วโมง เตรียมพัฒนาระบบชำระค่างวดให้ตอบความต้องการของลูกค้าในยุคดิจิทัล คาดใช้งานได้จริงเร็ว ๆ นี้ พร้อมเริ่มทดลองใช้ระบบเดียวกันบางส่วนที่กัมพูชา และ สปป.ลาว อีกทั้งยังมีแผนจะทดลองใช้ในเมียนมาร์ เป็นเฟสต่อไป

นางสาวปฐมา พรประภา กรรมการผู้จัดการ บริษัท ฐิติกร จำกัด (มหาชน) หรือ TK เปิดเผยว่าหนึ่งในเป้าหมายในการดำเนินธุรกิจของ TK คือประสิทธิภาพในการดำเนินงาน ซึ่งรวมถึงการให้บริการที่ดีเพื่อความพอใจสูงสุดของลูกค้า ล่าสุด บริษัทฯ ได้ลงทุนเพิ่มอีกกว่า 30 ล้านบาท พัฒนาระบบเทคโนโลยีสารสนเทศทั้งในส่วนระบบงานให้บริการลูกค้า และในส่วนระบบการทำงานภายในองค์กร โดยในช่วงแรกของการพัฒนาระบบจะเน้นประโยชน์ในการอนุมัติสินเชื่อให้รวดเร็วและข้อมูลมีความถูกต้อง ด้วยการพัฒนาโมบายแอพพลิเคชั่นที่มีระบบอินเตอร์เฟซ 2 ส่วนสำคัญ คือ "TK Plus" ซึ่งเป็นแอพพลิเคชั่นส่วนที่อินเตอร์เฟซกับลูกค้า และแอพพลิเคชั่นส่วนที่อินเตอร์เฟซกับพนักงานสำหรับทำงานเพื่อบริการลูกค้า

สำหรับแอพพลิเคชั่นส่วนที่อินเตอร์เฟซกับพนักงาน ประกอบด้วย 3 แอพพลิเคชั่น คือ Mobile Checker สำหรับบันทึกข้อมูลลูกค้า ตรวจสอบข้อมูลลูกค้า และพิจารณาอนุมัติสินเชื่อ Mobile Bill สำหรับพนักงานบริหารหนี้ สำหรับการตรวจสอบสถานะต่าง ๆ ของงานบริหารหนี้ทั้งหมด โดยสามารถออกใบเสร็จรับเงินผ่านเครื่องพิมพ์แบบพกพาได้ทันที และ Mobile Box Management ซึ่งเป็นแอพพลิเคชั่นสำหรับพนักงานเก็บเงิน โดยถูกออกแบบมาเพื่ออำนวยความสะดวกแก่เจ้าหน้าที่จัดเก็บเงิน ให้ทราบสถานะที่แท้จริงของลูกค้า เพื่อลดงานซ้ำซ้อนในระบบให้เจ้าหน้าที่ เพื่อบริหารเวลาทำงานให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด นางสาวปฐมา อธิบาย

ส่วนแอพพลิเคชั่นที่อินเตอร์เฟซกับลูกค้า คือ "TK Plus" แอพพลิเคชั่นที่ลูกค้าสามารถใช้งานบนโทรศัพท์มือถือและแท็บเล็ต ปัจจุบันลูกค้าสามารถใช้ฟังก์ชั่นเมนูขอสินเชื่อ เพื่อขอสินเชื่อทางออนไลน์ได้เลย พร้อมระบบการแจ้งเตือนก่อนถึงกำหนดชำระค่างวด เพื่อความสะดวกมากขึ้น ทั้งนี้ลูกค้ายังคงสามารถติดต่อสอบถามจากทาง Call Center ของบริษัทได้อีกด้วย

"แนวคิดของการพัฒนาแอพพลิเคชั่นเกิดจากข้อมูลที่เรารวมคำถามที่ลูกค้าติดต่อผ่านเข้ามาทาง Call Center โดย 3 คำถามที่ลูกค้าสอบถามมากที่สุด คือ การตรวจสอบยอดชำระ ยอดค้างชำระ ดอกเบี้ย และช่องทางการชำระเงินต่าง ๆ รวมถึงการติดตามเอกสารสัญญาเช่าซื้อ ใบแจ้งหนี้ ใบเสร็จรับเงิน ทาง TK จึงได้นำปัญหาจากลูกค้าไปใช้ในการพัฒนางานบริการดังกล่าวด้วยระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ ซึ่งผลคือ สามารถลดระยะเวลาอนุมัติเช่าซื้อให้ลูกค้าจาก 1 วัน เหลือเพียง 1 - 2 ชั่วโมง นอกจากนี้ เรายังสามารถลดระยะเวลาในการออกสัญญาและส่งสัญญาตัวจริงไปให้ลูกค้าได้เร็วขึ้นกว่าเดิม 2 ? 3 วัน" นางสาวปฐมากล่าว

นางสาวปฐมา กล่าวทิ้งท้ายว่า ขณะนี้ บริษัทฯ กำลังพัฒนา "TK Plus" แอพพลิเคชั่นเพิ่มเติม เพื่อให้ลูกค้าสามารถเรียกดูข้อมูล รวมถึงการออกแบบฟอร์มการชำระเงิน ให้สามารถชำระค่างวดผ่าน "TK Plus" แอพพลิเคชั่น คาดว่าจะพร้อมให้บริการฟังก์ชั่นใหม่เร็ว ๆ นี้ นอกจากนี้ TK ได้นำระบบดังกล่าวไปใช้ที่สาขาต่างประเทศด้วย โดยได้เริ่มทดลองใช้บางส่วนที่กัมพูชา และ สปป.ลาว และยังมีแผนจะทดลองระบบในเมียนมาร์ ต่อไป

เกี่ยวกับบริษัท ฐิติกร จำกัด (มหาชน)
บริษัท ฐิติกร จำกัด (มหาชน) เป็นผู้ให้บริการสินเชื่อเช่าซื้อรถจักรยานยนต์รายใหญ่ของประเทศ ปัจจุบันมีพนักงานกว่า 2,000 คน มีสาขาบริการรวม 75 สาขา มีบริษัทลูกในประเทศ 3 บริษัท และต่างประเทศ 3 บริษัท ในกัมพูชา ลาว เมียนมาร์ ให้บริการลูกค้าเช่าซื้อรถจักรยานยนต์ทั้งในและนอกประเทศ โดยมีลูกค้าประมาณ 300,000 ราย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้